Tin mới

Tin mới về tình trạng của người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn

Thứ bảy, 05/09/2020, 15:24 (GMT+7)

Theo bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), dự kiến ước tính thời gian ra viện của người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn cũng tầm trong khoảng 2 đến 3 tuần tới.

Trao đổi với PV Người Lao Động, bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang, Khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), cho biết bệnh nhân Phạm Văn Tâm (38 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) đã được chuyển về lại từ Khoa Hồi sức cấp cứu và đang nằm Khoa Bệnh Nhiệt đới.

Theo nhận định của bác sĩ Sang, bệnh nhân đã qua tình trạng nguy hiểm, tỉnh táo hoàn toàn, không còn thở oxy, tự ngồi dậy, ăn uống được. Tuy nhiên sinh hoạt vẫn còn phải hỗ trợ vì còn vết thương.

Bệnh nhân đã có tín hiệu tốt sau thời gian điều trị. Ảnh: BVCC

Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cũng cho biết, người đàn ông này sắp trải qua phẫu thuật ghép da để phục hồi phần mô hoại tử ở phần bụng và phần đùi.

Nếu chỗ vết thương ghép da tốt thì kế hoạch nằm viện sẽ rút ngắn, còn da không ăn tốt thì sẽ ghép lần 2. Tuy vậy, dự kiến ước tính thời gian ra viện cũng tầm trong khoảng 2 đến 3 tuần tới.

Trước đó, Tri thức trực tuyến đưa tin, sau khi sức khỏe ổn định, bệnh nhân Tâm đã cảm ơn đội ngũ y bác sĩ đã quan tâm giúp đỡ mình trong suốt thời gian qua. Ông từng rơi vào tình trạng nguy kịch do nọc rắn hổ lan rộng, tấn công cơ tim. Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy phải thay huyết tương, lọc máu liên tục để giữ mạng sống cho người bệnh.

Trước đó, trong lúc đang làm vườn thuê, ông tâm phát hiện  rắn hổ mang chúa nên đuổi theo để bắt. Bất ngờ, con rắn quay lại cắn vào đùi phải của ông. Người đàn ông chụp được đầu con rắn, tự garo vết thương.

Ngay sau đó, ông đã được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh, trên tay cầm theo con rắn. Sau đó, người này  được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng thở máy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news