Tin mới

Nhà sư bị lừa gần 1 tỷ đồng vì tin lời "thánh nổ"

Thứ ba, 21/03/2017, 09:12 (GMT+7)

Tin rằng sẽ được tài trợ với số tiền lên đến 70 tỷ đồng nên nên sư trụ trì chủa Phước Hải (An Giang) đã chuyển gần 1 tỷ đồng vào tài khoản của kẻ lừa đảo.

Tin rằng sẽ được tài trợ với số tiền lên đến 70 tỷ đồng nên nên sư trụ trì chủa Phước Hải (An Giang) đã chuyển gần 1 tỷ đồng vào tài khoản của kẻ lừa đảo. 

Vietnamnet đưa tin cho biết chiều ngày 20/3, Đại tá Bùi Bé Năm- Trưởng phòng CSHS Công an tỉnh An Giang cho biết đang tiến hành tạm giữ hình sự Lê Thanh Vân (57 tuổi) trú tại huyện Long Thành, Đồng Nai để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". 

Nghi can Lê Thanh Vân tại cơ quan điều tra. Ảnh: Vietnamnet

Theo điều tra ban đầu, tháng 1/2017, ông Lê Văn Bình (52 tuổi, pháp danh Thích Tinh Thường) - Trụ trì chùa Phước Hải (thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên) đến cơ quan công an trình báo bị đối tượng lạ mặt lừa đảo, chiếm đoạt 955 triệu đồng.

Theo ông Bình, vào tháng 2/2016, có một người đàn ông tự xưng là Samari  (Đăk Lak) đến chùa Phước Hải để quay phim, chụp hình. 

Qua trò chuyện, người đàn ông này cho biết có cha mẹ đang sinh sống ở Pháp và rất sùng bái đạo Phật nên muốn quyên góp 70 tỷ đồng để xây cất chùa Phước Hải. Lúc này ông Bình đồng ý. Sau đó, người đàn ông lạ mặt này đã để lại số điện thoại di động để ông Bình trao đổi công việc. 

Sau nhiều lần nói chuyện, Samari yêu cầu chùa Phước Hải chuyển tiền để đóng phí làm hồ sơ nhận tiền tài trợ xây chùa. Từ tháng 2 – 3/2016, thay mặt chùa, ông Bình đã 39 lần chuyển tiền, tổng cộng 955 triệu đồng vào tài khoản do người đàn ông tên Samari cung cấp.

Sau khi nhận tiền, người đàn ông tên Samari tắt máy điện thoại, lúc này ông Hải mới biết mình bị lừa đảo nên đến công an trình báo.

Người lao động cung cấp thêm thông tin cho biết ngay sau khi nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT công an tỉnh An giang đã quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đồng thời thành lập Ban chuyên án truy xét và điều tra vụ án.

Bằng những biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh An Giang đã xác định người đàn ông tên Samari lừa đảo tại chùa Phước Hải tên Lê Thanh Vân.

Đến ngày 12/3, Công an tỉnh An Giang đã phối hợp cùng Công an tỉnh Lâm Đồng tiến hành bắt giữ Vân khi y đang ở một nhà trọ trên đường Lữ Gia, P.9, TP.Đà Lạt. 

Trước những chứng cứ từ phía cơ quan chức năng, Vân đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, Vân còn khai đang cùng Ngô Ngọc Tuấn An (25 tuổi, ngụ quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) chuẩn bị kế hoạch để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 2 ngôi chùa ở Lâm Đồng và Quảng Trị.

Hiện cơ quan công an đang tiến hành củng cố hồ sơ, điều tra và mở rộng vụ án.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news