Tin mới

Tin ô tô xe máy ngày 18/8: Xế hộp nhập khẩu giá rẻ ngập thị trường, BMW R18 ra mắt

Thứ ba, 18/08/2020, 16:31 (GMT+7)

Tin ô tô xe máy ngày 18/8 có những thông tin: BMW R18 ra mắt xe cổ điển; Ô tô nhập khẩu giá rẻ "vất vưởng" tại thị trường Việt Nam; Chi tiết Kia Sedona 2021 có thể về Việt Nam...

Tin ô tô xe máy ngày 18/8: Xế hộp nhập khẩu giá rẻ tràn ngập thị trường

Do ảnh hưởng của tình hình dịch Covid-19, thị trường ô tô cũng bớt sôi động. Bên cạnh sự xuất hiện của hàng loạt mẫu mã mới, thị trường ô tô Việt Nam từ đầu năm 2020 đến nay cũng chứng kiến nhiều mẫu ô tô nhập khẩu giá rẻ lần lượt “bật” khỏi cuộc đua tranh doanh số.

Xe nhập khẩu chỉ được ưa chuộng thời gian đầu với danh xe nhập, mới lạ nhưng sau đó cũng lâm vào tình cảnh ế ẩm, vất vưởng trên thị trường và đứng trước nguy cơ “khai tử”.

Minh chứng cho điều đó là đầu quý II.2020, nhà phân phối xe Suzuki Việt Nam thông báo tạm dừng phân phối dòng xe cỡ nhỏ - Suzuki Celerio tại Việt Nam.

Đến cuối tháng 5.2020 mẫu hatchback hạng B - Honda Jazz bất ngờ biến mất khỏi danh mục sản phẩm trên trang thông tin chính thức của Honda Việt Nam. Một số đại lý cũng đã ngừng phân phối mẫu xe này... làm dấy lên thông tin Jazz đã bị "khai tử" tại thị trường Việt Nam do doanh số bán quá “nghèo nàn”.

>> Xem thêm: Tin tức ô tô xe máy ngày 17/8: Thị trường ô tô tiếp tục giảm giá sâu

Mới đây nhất, sau những tháng ngày kinh doanh không mấy khả quan, Mitsubishi Motor Việt Nam cũng đã xác nhận thông tin sẽ chính thức “khai tử” mẫu Mirage sau khi các đại lý Mitsubishi “thanh lý” hết lượng xe Mirage còn tồn kho…

Tin ô tô xe máy ngày 18/8: BMW R18 ra mắt - kiểu dáng cổ điển

BMW Motorrad Ấn Độ sẽ cho ra mắt mẫu cruiser lớn nhất của hãng - BMW R18. Xe sẽ trình làng vào tháng 9 năm nay, giá bán được công bố vào thời điểm ra mắt. Tuy nhiên hiện tại, người mua có thể đặt cọc trước với số tiền 100.000 rupee (1.460 USD).

Xe được phát triển từ chiếc BMW R18 Concept, lần đầu xuất hiện tại lễ hội xe cổ Concorso d'Eleganza Villa d'Este năm 2019. Nét thiết kế trần trụi vẫn được giữ nguyên trên bản thương mại, ngoài lấy cảm hứng từ những mẫu xe cổ điển, thiết kế này còn giúp chiếc xe khoe được vẻ đẹp của các bộ phận.

Phiên bản BMW R18 First Edition sở hữu ngoại hình đặc biệt. Các chi tiết trang trí mạ chrome, sơn kim loại Blackstorm. Một số điểm nhận diện trên bản First Edition gồm có ký hiệu màu đồng trên bình xăng, ốc vít cũng được sơn màu đồng.

Ngoài việc được nâng cấp về thẩm mỹ, BMW R18 First Edition còn được trang bị tính năng hiện đại như hỗ trợ khởi hành ngang dốc, tay lái có chức năng sưởi, đèn pha chiếu theo góc cua. Trong khi đó phiên bản tiêu chuẩn không có những tính năng này.

Tin ô tô xe máy ngày 18/8: Kia Sedona 2021 có thể về Việt Nam

Kia Carnival (hay còn có tên gọi khác tại thị trường Việt Nam là Sedona) đã chính thức được giới thiệu tại thị trường quê nhà Hàn Quốc, trước khi mẫu xe này được mở bán Bắc Mỹ vào đầu năm sau.

Tại Hàn Quốc, Kia Sedona thế hệ thứ 4 sẽ có một động cơ diesel và 2 lựa chọn động cơ xăng. Cụ thể, bản động cơ diesel là loại Smartsteam có dung tích 2,2 lít, sản sinh ra công suất 199 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm.

Điểm mới trong thiết kế của Kia Sedona nằm ở lưới tản nhiệt dạng mũi hổ đặc trưng có bề mặt dạng kim cương độc đáo. Hệ thống đèn pha sử dụng bóng bi-LED và dải đèn chiếu sáng ban ngày LED thanh mảnh và sắc nét tạo hình uốn lượn độc đáo.

Kia Sedona là mẫu xe gia đình ăn khách tại Việt Nam, do đó nhiều khách hàng trong nước cũng rất kỳ vọng chiếc xe này sẽ sớm được bán ra thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news