Tin mới

Tin thể thao HOT 28/12: Thầy Park cảm ơn sự ủng hộ từ Hàn Quốc dành cho bóng đá Việt Nam

Thứ sáu, 28/12/2018, 09:10 (GMT+7)

Tin thể thao HOT 28/12: Thầy Park cảm ơn sự ủng hộ từ Hàn Quốc dành cho bóng đá Việt Nam; Cường địch của Việt Nam tại Asian Cup rối loạn vì nghi vấn đấu đá nội bộ; AFC công bố danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam...

Tin thể thao HOT 28/12: Thầy Park cảm ơn sự ủng hộ từ Hàn Quốc dành cho bóng đá Việt Nam; Cường địch của Việt Nam tại Asian Cup rối loạn vì nghi vấn đấu đá nội bộ; AFC công bố danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam...

Thầy Park cảm ơn sự ủng hộ từ Hàn Quốc dành cho bóng đá Việt Nam

Để đáp lại tình cảm của truyền thông và người dân Hàn Quốc, trong ngày 27/12, HLV Park Hang-seo đã lên mạng xã hội để gửi một tấm thiệp trực tuyến với nội dung cảm ơn tới những phóng viên, quan chức và NHM bóng đá ở xứ Kim chi.

 

Tấm thiệp này có nội dung: "Tôi rất biết ơn sự quan tâm và hỗ trợ tuyệt vời mà những phóng viên, quan chức bóng đá và cả những người hâm mộ đã dành cho tôi và bóng đá Việt Nam trong suốt thời gian qua. Đó là một động lực lớn để chúng tôi kết thúc năm 2018 bằng danh hiệu vô địch AFF Cup.

Tôi muốn cảm ơn tất cả các bạn vì sự ủng hộ tuyệt vời đó. Chính sự sát cánh của các bạn là sợi dây kết nối tình hữu nghị giữa hai quốc gia Hàn Quốc – Việt Nam thông qua bóng đá. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để đáp lại sự quan tâm của các bạn. Xin chúc tất cả các bạn sức khỏe và hạnh phúc".

ĐT Việt Nam đặt chân đến Qatar, sẵn sàng tái đấu Philippines

Vào tối ngày 27/12, ĐTViệt Nam đã đến Qatar sau hơn nửa ngày di chuyển. Vừa xuống sân bay, trợ lý ngôn ngữ Chung Kyujin có đăng tải một hình ảnh lên trang Instagram cá nhân để thông báo rằng: Đã đến sân bay Hamad. 

 

ĐT Việt Nam sau đó nhanh chóng về khách sạn nghỉ ngơi. Các tuyển thủ cũng như BHL tỏ ra khá thoải mái. Sáng ngày 28/12 (giờ địa phương), đoàn quân áo đỏ sẽ có buổi tập nhẹ.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tập huấn ở Qatar đến ngày 4/1. Vào ngày 31/12 tới, ĐT Việt Nam thi đấu giao hữu với Philippines. Đây là lần thứ ba 2 đội trạm chán nhau chỉ trong vòng một tháng. Trước đó, Việt Nam giành chiến thắng trong cả 2 trận đấu tại AFF Cup 2018.

AFC công bố danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam

Trong danh sách gửi lên AFC, HLV Park Hang-seo đã gạch tên tiền đạo Đinh Thanh Bình. Cầu thủ bị chấn thương là Trọng Hoàng vẫn góp mặt. 

Tuy nhiên, danh sách này vẫn chưa phải là danh sách cuối cùng của ĐT Việt Nam. Từ nay cho đến trước khi Asian Cup 2019 khởi tranh, HLV Park Hang-seo vẫn còn có thể thực hiện sự thay đổi.

 

Danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam dự Asian Cup 2019:

Thủ môn (3): Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Tuấn Mạnh

Hậu vệ (6): Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung, Hồ Tấn Tài

Tiền vệ (9): Lương Xuân Trường, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Huy Hùng, Phạm Đức Huy, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Ngân Văn Đại, Trần Minh Vương, Nguyễn Quang Hải.

Tiền đạo (5): Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Hà Đức Chinh, Phan Văn Đức

Cường địch của Việt Nam tại Asian Cup rối loạn vì nghi vấn đấu đá nội bộ

Chia sẻ trước báo giới Iraq, cựu danh thủ Hamza Hadi cho rằng: "HLV Srecko Katanec đã sai khi không triệu tập Saad Abdul-Amir cho Asian Cup 2019. Đây là giai đoạn đội tuyển cần nhiều sự hỗ trợ nhất và không thể để những cái tôi cá nhân lên quá cao".

Cựu danh thủ Hamza Hadi chỉ trích sự bất ổn của ĐTQG Iraq.

Trước đó, Abdul-Amir là đội phó của ĐTQG Iraq. Anh đã có 78 lần khoác áo ĐTQG, góp công không nhỏ giúp đội vào VCK Asian Cup 2019. Sau khi không được triệu tập, cầu thủ này đã gửi tâm thư đến NHM, bày tỏ sự khó hiểu với quyết định của HLV Srecko Katanec.

Theo báo chí Iraq, rất có thể một số cầu thủ, bao gồm Srecko Katanec đã mâu thuẫn và làm mất lòng HLV Srecko Katanec nên bị chiến lược gia này trừng phạt. Việc có mâu thuẫn nội bộ ngay trước thềm Asian Cup rõ ràng là điều rất bất lợi cho Iraq.

Nằm ở bảng B với Iran, Việt Nam và Yemen, cơ hội đi tiếp của Iraq không nhỏ. Tuy nhiên, nếu mâu thuẫn nội bộ dẫn tới thiếu đoàn kết, sức mạnh thực tế của Iraq sẽ giảm đi không ít, khả năng "lật thuyền trong mương" là không nhỏ đặc biệt khi Việt Nam nổi dậy dữ dội thời gian qua.

Liverpool có thể bất bại cả mùa như Arsenal

Đó là lời khẳng định của HLV Unai Emery của Arsenal. Sắp tới, Arsenal của HLV Emery sẽ đối đầu với Liverpool. Và theo nhận định của nhà cầm quân người Tây Ban Nha này, đối thủ sắp tới đây Liverpool hoàn toàn có thể bất bại cả mùa giải 2018/19 này, giống cái cách Arsenal đã làm được ở mùa giải huyền thoại 2003/04.

Vì Salah, chuyên gia kêu gọi Ngoại hạng Anh sử dụng VAR

 Tiền đạo Mohamed Salah bị cáo buộc ăn vạ trong trận Liverpoool đại thắng Newcastle mới đây. Ngôi sao của Liverpool đã ngã xuống rất đẹp, kiếm về quả penalty trước khi tự mình gia tăng cách biệt cho đội bóng thành phố cảng. Các chuyên gia của giải Ngoại hạng Anh cho rằng đã đến lúc giải đấu này áp dụng VAR, giống La Liga và Serie A, để đảm bảo tính công bằng của trận đấu.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news