Tin mới

Tin thể thao HOT 26/12: Báo Trung Quốc ca ngợi ĐT Việt Nam, lo ông lớn châu Á bị loại sớm ở Asian Cup

Thứ tư, 26/12/2018, 08:41 (GMT+7)

Tin thể thao HOT 26/12: Báo Trung Quốc ca ngợi ĐT Việt Nam, lo ông lớn châu Á bị loại sớm ở Asian Cup; Việt Nam hòa trên thế thắng trước Triều Tiên: Báo Hàn Quốc chú ý chuỗi trận kỷ lục; HLV Park Hang-seo: "Tuyển Việt Nam sẽ loại 4 người sau trận đấu với Triều Tiên".

Tin thể thao HOT 26/12: Báo Trung Quốc ca ngợi ĐT Việt Nam, lo ông lớn châu Á bị loại sớm ở Asian Cup; Việt Nam hòa trên thế thắng trước Triều Tiên: Báo Hàn Quốc chú ý chuỗi trận kỷ lục; HLV Park Hang-seo: "Tuyển Việt Nam sẽ loại 4 người sau trận đấu với Triều Tiên".

Báo Trung Quốc ca ngợi ĐT Việt Nam, lo ông lớn châu Á bị loại sớm ở Asian Cup

Trong bài viết mới đây, tờ Sina (Trung Quốc) đã lên tiếng cảnh báo thầy trò Carlos Queiroz về hiểm họa có thể đối mặt ở giải đấu này, thậm chí nhấn mạnh "Đừng ngạc nhiên nếu Iran bị loại sớm".

 

Một trong những "hiểm họa" mà trang báo này nhắc tới chính là Việt Nam - đội tuyển nằm chung bảng D với Iran, bên cạnh Iraq và Yemen.

Cụ thể, Sina đánh giá rất cao những thành tích mà bóng đá Việt Nam đạt được trong năm 2018: "Việt Nam vừa đăng quang chức vô địch AFF Cup, tung hoành khắp các giải trẻ như U23 châu Á, ASIAD.  

Bị cầm hòa đáng tiếc, HLV Park Hang Seo khen ngợi toàn quân

HLV Park Hang Seo đã có nhiều thay đổi nhân sự. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc đánh giá cao màn trình diễn của các "tân binh" trước đối thủ mạnh như CHDCND Triều Tiên.

 

"Minh Vương và Thành Chung từng chơi ở giải U23 châu Á, ASIAD nên hiểu phong cách huấn luyện, hiểu những gì tôi muốn họ chơi trên sân. Văn Đại vốn chơi ở tiền đạo nhưng hôm nay chơi thay Trọng Hoàng. Theo đánh giá, trận này Đại chơi tốt và chơi với 100% phong độ.

Triều Tiên là đối thủ mạnh để thử nghiệm, họ đã nhập cuộc tốt. Triều Tiên cũng nằm ở bảng đấu có nhiều tên tuổi tầm cỡ. HLV trưởng Triều Tiên, Kim Young Jun còn trẻ nhưng xuất sắc. Tôi tin rằng Triều Tiên sẽ chơi tốt ở Asian Cup 2019", HLV Park Hang Seo.

HLV Park Hang-seo: "Tuyển Việt Nam sẽ loại 4 người sau trận đấu với Triều Tiên"

Kết thúc trận đấu với CHDCND Triều Tiên tối qua, HLV Park Hang-seo cho biết sẽ phải cân nhắc để chọn ra 24 người trước khi lên đường sang Qatar.

Theo nhà cầm quân người Hàn Quốc, ngoài Lục Xuân Hưng phải chia tay đội tuyển vì chấn thương, ông sẽ loại thêm 3 người nữa để chốt danh sách 24 học trò lên đường đi tập huấn. Trước khi rời Qatar sang UAE dự Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam sẽ loại thêm 1 người nữa để chốt danh sách chính thức 23 thành viên dự giải đấu cấp châu lục. 

Việt Nam hòa trên thế thắng trước Triều Tiên: Báo Hàn Quốc chú ý chuỗi trận kỷ lục

Mặc dù đây chỉ là trận đấu giao hữu nhưng báo chí Hàn Quốc cũng rất quan tâm bởi sự hiện diện của HLV Park Hang Seo.

 

2 tờ DongA và Sports Khan đã chú ý tới thành tích chuỗi 17 trận bất bại liên tiếp ở cấp đội tuyển quốc gia của Việt Nam. 

"ĐT Việt Nam đã có trận đấu thứ 17 liên tiếp bất bại sau khi cầm hòa CHDCND Triều Tiên với tỉ số 1-1 trong trận đấu giao hữu mới đây. Thành tích của ĐT Việt Nam là 8 thắng, 9 hòa và HLV Park Hang Seo đóng vai trò quan trọng trong thành tích này".

HLV Triều Tiên khen ngợi Việt Nam, thừa nhận đã dùng 80% đội hình mạnh nhất

Phát biểu sau trận hoà trên sân Mỹ Đình, HLV Triều Tiên Kim Yong-Jun cho biết: Đây là trận đấu quan trọng, tiền đề cho Asian Cup. Cả hai đội đều tham dự Asian Cup 2019 nên đã chơi một trận rất cố gắng. Việt Nam được chơi trên sân nhà và họ đã thể hiện rất tuyệt vời. Tất cả các cầu thủ Việt Nam đều rất chăm chỉ và họ chơi rất tốt.

Tuy nhiên, các cầu thủ chưa thể hiện được 100% khả năng. Đội tuyển chúng tôi có nhiều sự thay đổi người, nhưng 80% cầu thủ thi đấu hôm nay sẽ là đội hình chính ở VCK Asian Cup 2019.

Nhân tố giúp cho Việt Nam chơi hay hơn trong hiệp 2 là các bạn thay vào nhiều cầu thủ có thể lực. Còn chúng tôi tập trung về phòng ngự, chờ cơ hội phản công".

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news