Tin mới

Tin thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 mới nhất: Dứt mưa, 3 miền nắng đẹp

Thứ năm, 31/08/2017, 08:08 (GMT+7)

Sau nhiều ngày mưa dầm dề khắp 3 miền, ngày 31/8 là ngày khá hiếm hoi khi thời tiết khắp cả nước đều tương đối đẹp.

Sau nhiều ngày mưa dầm dề khắp 3 miền, ngày 31/8 là ngày khá hiếm hoi khi thời tiết khắp cả nước đều tương đối đẹp. 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư cho hay trong sáng ngày 31/8, hầu như mưa đã dứt hẳn và trởi chuyển nắng nhiều hơn. 

Nhiệt độ cao nhất tại thủ đô Hà Nội, TP.Việt Trì, TP.Lào Cai, TP.Hà Giang lên mức 33 độ, các nơi còn lại tại miền Bắc phổ biến 31-32 độ.

Dự báo nhiệt độ trong ngày 1/9 tại Hà Nội có thể lên đến 34 độ, tuy nhiên từ 2/9 trở đi, trời nắng dịu dần và giảm còn 31-32 độ C, rất thuận lợi cho người dân vui chơi nghỉ lễ.
Tại khu vực Bắc Trung Bộ, nắng đều từ sớm nhưng không quá gay gắt, nhiệt độ tăng nhẹ từ khắp Thanh Hóa vào đến Thừa Thiên Huế và phổ biến ở mức 32-34 độ C. 

Khắp các tỉnh từ Đà Nẵng, Phú Yên, Nha Trang, mức nhiệt cũng chỉ dao động quanh 33 độ.
Tây Nguyên và Nam Bộ, nắng cũng xuất hiện từ sáng đến chiều mai, nhiệt độ cao nhất tại Nam Bộ không quá 33 độ, Tây Nguyên dịu mát ở ngưỡng 28-31 độ. Tuy nhiên về chiều tối cần đề phòng có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Trên biển, áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7, giật cấp 9 vẫn đang tiến vào biển Đông. 

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới kết hợp với giải hội tụ nhiệt đới có trục vào khoảng 15-18 độ vĩ Bắc, nên khu vực giữa biển Đông, vùng biển phía Đông khu vực Bắc biển Đông có mưa rào và dông mạnh; từ sáng nay, vùng biển phía Đông khu vực Bắc và giữa biển Đông gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news