Tin mới

Tin thời tiết mới nhất 1/10: Cả nước mát mẻ

Chủ nhật, 01/10/2017, 09:13 (GMT+7)

Hiếm khi các vùng trên cả nước có nền nhiệt tương đồng, không nơi nào oi nóng quá 33 độ.

Hiếm khi các vùng trên cả nước có nền nhiệt tương đồng, không nơi nào oi nóng quá 33 độ. 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay, các tỉnh Đông Bắc Bộ vào tới Thanh Hóa hôm qua vẫn có mưa rải rác nhưng đến hôm nay, gió đông ẩm yếu id, mưa tại các khu vực này sẽ giảm hẳn và trời chuyển nắng. 

Nhiệt độ hôm nay tại Hà Nội không vượt quá 32 độ, ban đêm ở mức 25-26 độ C, một số tỉnh thuộc Tây Bắc Bộ có oi nóng 33 độ, còn lại phổ biến 30-31 độ C.

Dọc khắp các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, nền nhiệt chỉ tương đương với miền Bắc, phổ biến 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ. Sáng sớm một số khu vực có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Các tỉnh từ Đà Nẵng - Nam Bộ hôm nay sẽ có mưa trên 1/2 diện tích do dải hội tụ nhiệt độ kết hợp với gió Tây Nam hoạt động yếu. Dự báo chiều tối nay vẫn có điểm mưa to cục bộ, đặc biệt khu vực Nam Bộ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Cũng trong chiều qua, tình trạng mưa to kèm dông sét mạnh đã khiến các quận huyện tại TPHCM ngập sâu, cường độ mưa lớn tập trung thời gian ngắn, có nơi gần 80mm gây ngập lụt cho các quận 1, 3, 5, 10, Tân Bình...

Khu vực từ Đà Nẵng vào đến Binfhh Thuận, giảm 1-2 độ so với hôm qua, xuống mức 30-33 độ C, bằng với mức nhiệt tại TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ.

Tây Nguyên mát mẻ nhất cả nước, phổ biến 28-31 độ C, ban đêm se lạnh 20-23 độ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news