Tin mới

Tin thời tiết mới nhất 30/8: Hà Nội có nơi mưa to kèm dông

Thứ tư, 30/08/2017, 08:38 (GMT+7)

Trong hôm nay, hầu hết các tỉnh tại miền Bắc có mưa, tại thủ đô Hà Nội có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa to kèm dông.

Trong hôm nay, hầu hết các tỉnh tại miền Bắc có mưa, tại thủ đô Hà Nội có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa to kèm dông. 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư cho hay do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đi qua khu vực Bắc Trung Bộ kết hợp với gió Đông Nam hoạt động mạnh trong ngày và đêm nay, các tỉnh Bắc Bộ có xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến từ 40-70mm. 

Riêng tại các tỉnh ở Quảng Ninh, Hải Phòng và Thái Bình, Lạng sơn, Bắc Giang,  Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Phú Thọ, Lai Châu mưa to 70-150mm, có nơi mưa rất to trên 200mm.

Tại khu vực Hà Nội, hôm nay sẽ có mưa vừa, mưa to  và dông. Từ ngày 31/8, mưa tại miền Bắc sẽ giảm dần, có lúc mưa rào và dông. 

Tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi, đến hết đêm nay vẫn mưa, có nơi mưa to đến rất to, lượng mưa từ  50-100mm, có nơi trên 150mm.

Do mưa lớn, sạt lở đất và lũ quét có khả năng xảy ra tại các tỉnh ở vùng núi phía Bắc như: Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên.

Từ nay đến 31/8, trên lưu vực sông Lô  sông Thao và sông Cầu có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1-2m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên sông Lô tại Tuyên Quang, trên sông Thao tại Yên Bái và sông Cầu tại Đáp Cầu có khả năng đạt mức báo động BĐ1.

Trên biển, ở Vịnh Bắc Bộ trong hôm nay và mai có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh cấp 7-8; sóng biển cao từ 2-3m; biển động.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ hôm nay giảm mưa, ban ngày trời nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên phổ biến 27-30 độ, tại Nam Bộ dao động 30-33 độ C.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news