Tin mới

Tin thời tiết mới nhất ngày 13/8: Bắc Bộ mưa to, đối mặt lũ quét

Chủ nhật, 13/08/2017, 09:10 (GMT+7)

Khắp các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào và dông, riêng các tỉnh vùng núi có mưa vừa, có nơi mưa rất to với lượng trên 300mm, cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất tại nhiều nơi.

Khắp các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào và dông, riêng các tỉnh vùng núi có mưa vừa, có nơi mưa rất to với lượng trên 300mm, cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất tại nhiều nơi.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư cho biết bắt đầu từ hôm qua, vùng núi Bắc Bộ đã xuất hiện mưa rào và dông rải rác. Trong hôm nay, do rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao nên lượng mưa sẽ tăng dần. Từ đêm nay 13/8, mưa sẽ mở rộng ra khắp Bộ và kéo dài đến hết 16/8. 

Các tỉnh vùng núi phía Bắc sẽ xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa từ đêm 13-16/8 phổ biến 150-250mm, có nơi trên 300mm. Thời gian mưa lớn xảy ra tập trung về đêm và sáng.

Tại thủ đô Hà Nội, từ đêm nay đến 16/8, ngày có mưa rào và dông vài nơi,chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.
Do có mưa nên nhiệt độ tại Bắc Bộ từ hôm nay bắt đầu giảm nhiệt, cao nhất tại Hà Nội giảm còn 35 độ C. 

Từ ngày 14 - 17/8, trên thượng lưu sông Hồng có khả năng xuất hiện đợt lũ với biên độ từ 1,5-3,5m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên sông Thao tại Yên Bái có khả năng đạt mức BĐ1 - BĐ2.

Các tỉnh vùng núi có nguy cơ đối mặt với lũ quét và sạt lở đất, trong đó nhiều khu vực vừa bị lũ quét tràn qua vào đầu tháng qua. 

Các tỉnh Lai Châu (nguy cơ cao): Phong Thổ, Sìn Hồ, Mường Tè, Nậm Nhùn, Than Uyên, Tân Uyên, Tam Đường; Sơn La (nguy cơ cao): Mường La, Quỳnh Nhai, Thuận Châu, Bắc Yên, Yên Châu, Mai Sơn, Sông Mã, Sốp Cộp, Vân Hồ; Điện Biên (nguy cơ cao): Mường Nhé, Nậm Pồ, Mường Chà, Điện Biên, Điện Biên Đông, Mường Ảng.

Lào Cai (nguy cơ cao): Bát Xát, Sa Pa, Văn Bàn, Mường Khương, Bắc Hà, Bảo Thắng, Si Ma Cai, Bảo Yên; Yên Bái (nguy cơ cao): Yên Bình, Mù Cang Chải,Trấn Yên, Trạm Tấu, Văn Chấn, Văn Yên, Lục Yên; Hà Giang (nguy cơ cao): Đồng Văn, Mèo Vạc, Quản Bạ, Yên Minh, Hoàng Su Phì, Xín Mần, Bắc Mê, Bắc Quang.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news