Tin mới

Tin thời tiết mới nhất ngày 7/9: Hà Nội mưa rào, đề phòng gió giật

Thứ năm, 07/09/2017, 08:01 (GMT+7)

Tại miền Bắc hôm nay sẽ có mưa, trong đó các tỉnh vùng núi sẽ có mưa vừa, mưa to có nơi kèm dông.

Tại miền Bắc hôm nay sẽ có mưa, trong đó các tỉnh vùng núi sẽ có mưa vừa, mưa to có nơi kèm dông.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy vong Trung ương cho hay, do yếu tố gây mưa là rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc nằm vắt ngang qua các tỉnh vùng núi phía Bắc, gây mưa diện rộng cho khắp Bắc Bộ từ tối qua. 

Dự báo đợt mưa này sẽ kéo dài trong 2 ngày nữa, trong đó đêm qua và sáng nay sẽ là thời điểm mưa dồn dập nhất. Trong đó vùng núi có mưa vừa, mưa to.Yếu tố gây mưa là rãnh áp thấp gây mưa dịch chuyển xuống vắt ngang vùng núi, mưa trải đều toàn miền, khu vực vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to đi kèm với các hiện tượng nguy hiểm như dông lốc, sấm sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang và Bắc Kạn cần đề phòng nguy cơ lũ quét và sạt lở đất.

Tại Hà Nội, hôm nay xuất hiện có mưa, mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. 

Đợt mưa này sẽ khiến thượng lưu sông Hồng, sông Thái Bình xuất hiện đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1-2m.

Tại miền Trung, dù không có yếu tố gây mưa nhưng hôm nay hiệu ứng gió phơn bắt đầu yếu đi nên nắng nóng từ Thanh Hoá vào đến Phú Yên sẽ hạ dần. Nhiệt độ phổ biến toàn vùng 33-34 độ, một vài điểm nắng nóng 35-36 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết ít biến động, ngày nằng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Cao nhất tại Tây Nguyên ở mức 29-32 độ C, tại Nam Bộ nắng 31-34 độ.

Trên biển, bão số 9 còn cách tỉnh Phúc Kiến, Trung Yếu khoảng 300km. Dự kiến trong hôm nay sẽ đổ bộ vào tỉnh này với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10 rồi suy yếu dần.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news