Tin mới

Tin tức 24h pháp luật mới nhất, nóng nhất hôm nay 29/5/2019

Thứ tư, 29/05/2019, 15:20 (GMT+7)

Tin tức 24h pháp luật mới nhất, nóng nhất hôm nay 29/5/2019: Chủ mưu vụ nữ sinh giao gà 'khó chịu' vì bị bà Hiền xem thường...

Chủ mưu vụ nữ sinh giao gà 'khó chịu' vì bị bà Hiền xem thường

Như tin đã đưa, ngày 25/5, Công an tỉnh Điện Biên đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú tại Tuần Giáo, huyện Điện Biên) vì liên quan đến buôn bán trái phép chất ma túy.

Chính bà Hiền và đối tượng Vì Văn Toán (kẻ chủ mưu của nhóm bắt cóc, rồi sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên) có mối quan hệ làm ăn với nhau trong một đường dây ma túy từ nhiều năm nay. Ảnh: FB

Bà Hiền chính là mẹ ruột của nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (22 tuổi, nạn nhân bị bắt cóc, hãm hiếp rồi giết hại khi đi giao gà giúp mẹ trong dịp Tết Nguyên đán 2019), gây rúng động dư luận.

Theo nguồn tin trên báo Bảo vệ Pháp luật, trong số 9 đối tượng liên quan đến vụ bắt cóc nhằm cưỡng đoạt tiền, hiếp dâm, giết người liên quan đến vụ án cô gái giao gà ở Điện Biên thì Bùi Văn Công và Vì Văn Toán là 2 kẻ ngoan cố, cứng đầu nhất.

Toán và vợ là Vì Thị Thu, đều dính ma túy và đi tù 10 năm. Trước khi bị bắt (năm 2008), Toán có mối quan hệ bí ẩn với nhiều đối tượng có nghi vấn hoạt động ma túy ở Điện Biên. Thời điểm đó và ngay cả khi ra tòa, Toán không hé răng nửa lời về mối quan hệ với bà Trần Thị Hiền.

Theo lời khai của Toán và nhóm đối tượng, mẹ nữ sinh giao gà là bạn làm ăn trong đường dây ma túy từ Lào về Điện Biên. Toán nhiều lần cung cấp heroin cho bà này.

Sau khi ra trại, Vì Văn Toán bắn tiếng đòi giải quyết ân oán giang hồ với bà Hiền nhưng người phụ nữ này có vẻ xem thường Toán, coi "thằng đi tù về" chỉ ở chiếu dưới.

Điều này khiên Toán "cay mũi", nên đã thuê nhóm Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng... những kẻ đang là khách hàng mua lẻ ma túy của vợ chồng Toán bắt cóc con gái bà Hiền nhằm gây sức ép. Tuy nhiên, trong quá trình gây án, thảm kịch đã xảy ra với cô nữ sinh xấu số.

Khởi tố thầy giáo bị "tố" sàm sỡ nhiều nữ sinh ở Cà Mau

Ngày 29/5, nguồn tin Báo Giao thông cho biết, Viện KSND huyện Thới Bình (Cà Mau) đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Tô Hoàng Sơn, giáo viên dạy môn Hóa học của trường THCS thị trấn Thới Bình (thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình, Cà Mau) về hành vi “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Khoảng tháng 5/2018, dư luận ở Cà Mau “dậy sóng” việc nhiều phụ huynh có con em học tại trường THCS thị trấn Thới Bình “tố” ông Tô Hoàng Sơn, đã nhiều lần thực hiện hành vi sàm sỡ, xâm phạm thân thể nhiều nữ sinh lớp 8, 9, trong lúc dạy học thêm tại nhà riêng, lúc các em học thêm môn Hóa học (năm học 2017-2018) do ông Sơn trực tiếp giảng dạy.

Trường THCS thị trấn Thới Bình (huyện Thới Bình, Cà Mau), nơi ông Sơn công tác. Ảnh: Báo Giao thông

Theo đơn tố, nhiều phụ huynh cho biết, trong thời gian các cháu học thêm tại nhà thầy Sơn để nâng cao kiến thức môn Hóa học, thầy giáo này có hành vi vuốt ve, sờ má, sờ đùi, ôm, sờ ngực các cháu gái.

Trước phản ứng quyết liệt của nhiều phụ huynh, ông Sơn cũng đã lên tiếng xin lỗi phụ huynh và học sinh.“Tôi xin hứa từ đây về sau không bao giờ có những hành vi tương tự và hết lòng dạy dỗ học sinh. Mong rằng quý phụ huynh mở lòng tha thứ cho tôi. Tôi vô cùng biết ơn”, ông Sơn thể hiện trong tường trình.

Bực tức vì bị la mắng, thanh niên dùng dao đâm chết cha dượng

Sáng 29/5, Công an tỉnh Cà Mau cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ án mạng, làm một người đàn ông tử vong. Nạn nhân là ông Thái Văn Bào (SN 1972, ngụ phường 6, TP. Cà Mau, Cà Mau).

Theo điều tra ban đầu, khoảng 0h cùng ngày, người dân ở khu vực nhà trọ (thuộc khóm 9, phường 6, TP. Cà Mau, Cà Mau) phát hiện ông Bào tử vong trên vũng máu ở phòng trọ, nên đã trình báo với cơ quan công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP. Cà Mau phối hợp cùng với đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Cà Mau nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ điều tra nguyên nhân vụ việc.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định nghi phạm chính là Võ Văn Phong (con riêng của vợ ông Bào, SN 2002, tạm trú phường 6, TP. Cà Mau, Cà Mau), nên đã mời thanh niên này lên trụ sở làm việc.

Tại đây, Võ Văn Phong đã thừa nhận hành vi đâm cha dượng và khai nhận, do có mâu thuẫn từ trước với mẹ ruột và cha dượng, nên khi đi nhậu về, bị cha dượng và mẹ la mắng. Bực tức cộng thêm trong người có hơi men, Phong đã dùng dao đâm vào người cha dượng, khiến nạn nhân tử vong.

VKS đề nghị bác kháng cáo kêu oan của Vũ 'Nhôm'

Sáng 29/5, phiên phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo của Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "Nhôm", Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79) và Trần Phương Bình (nguyên Tổng giám đốc, Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đông Á – DAB) cùng đồng phạm, kết thúc phần xét hỏi.

Đại diện VKS đề nghị bác toàn bộ kháng cáo

Nêu quan điểm về vụ án, đại diện VKSND Cấp cao tại TP HCM cho rằng, Phan Văn Anh Vũ không thừa nhận hành vi phạm tội, nói đây là tiền vay của cá nhân ông Bình, không liên quan đến ngân hàng. Tuy nhiên, quá trình điều tra và xét xử, ông Bình thừa nhận chỉ đạo nhân viên cho Vũ vay tiền - phù hợp với lời khai của các bị cáo khác cũng như kết quả giám định chữ ký của Phan Văn Anh Vũ... Do đó, có đủ căn cứ xác định Vũ phạm tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn, chiếm đoạt tài sản.

"Cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo mức án 17 năm tù là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật", đại diện VKS nói.

Sát hại người tình bằng thuốc chuột rồi khai báo cả hai tự tử

Ngày 29/5, thông tin trên Dân Trí, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quang Ngãi đã thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với Đặng Tòng (40 tuổi, huyện Bình Sơn) để tiếp tục điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, ngày 20/5, cơ quan Công an nhận tin báo của chủ nhà nghỉ M.P (thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn) về việc phát hiện đôi nam nữ thương vong trong phòng nghỉ số 10.

Nhà nghỉ nơi xảy ra vụ việc.

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã có mặt tại hiện trường. Ghi nhận tại hiện trường, căn phòng xảy ra sự việc nồng nặc mùi thuốc trừ sâu. Thời điểm này, người phụ nữ đã tử vong, còn người đàn ông đang trong tình trạng nguy kịch nên được đưa đi cấp cứu.

Đôi nam nữ sau đó được xác định là chị N.T.X.T (38 tuổi) và Đặng Tòng, đều trú tại xã Bình Thạnh (huyện Bình Sơn). Vào thời điểm phát hiện vụ việc, Tòng cho biết cả 2 cùng uống thuốc chuột và thuốc trừ sâu tự tử.

Tuy nhiên, qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan Công an xác định đây có thể là vụ giết người nên tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để điều tra. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Tòng đã phải thừa nhận hành vi giết người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news