Tin mới

Tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/12/2019

Thứ tư, 04/12/2019, 15:31 (GMT+7)

Xiaomi và Oppo sẽ sử dụng chip 5G mới nhất của Qualcomm; Lỗ hổng Android khiến bạn có thể mất tài khoản ngân hàng,... là những tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/12/2019.

Xiaomi và Oppo sẽ sử dụng chip 5G mới nhất của Qualcomm

Ngày 3/12, Xiaomi Corp và Oppo cho hay sẽ sử dụng chip Snapdragon 865 của Qualcomm trong các thiết bị mà các hãng dự định sẽ tung ra trong quý I/2020. Xiaomi và OPPO dự định sẽ thông báo thông tin này tại Hội thảo Qualcomm được tổ chức tại Hawaii (Mỹ).

Theo công ty nghiên cứu IDC, Xiaomi và Oppo, đều có trụ sở tại Trung Quốc, là các nhà bán điện thoại thông minh lớn thứ tư và thứ năm thế giới trong quý III/2019. Hai hãng này cũng trở thành khách hàng chính của Qualcomm, trong đó mỗi bên chiếm hơn 10% trong Doanh thu 24,2 tỷ USD của nhà sản xuất chip này. Các khách hàng lớn khác của Qualcomm gồm có Apple Inc và Samsung Electronics Co Ltd.

Lỗ hổng Android khiến bạn có thể mất tài khoản ngân hàng

Theo các nhà nghiên cứu của Công ty bảo mật Promon (Na Uy), hệ điều hành Android đang tồn tại một lỗ hổng cho phép tin tặc khai thác và đánh cắp thông tin đăng nhập, tài khoản ngân hàng… và nhiều hơn thế nữa.

Lỗ hổng này được gọi là StrandHogg, ảnh hưởng đến tất cả phiên bản Android (bao gồm cả Android 10).

Theo đó, tin tặc sẽ khai thác một vấn đề trong hệ thống đa nhiệm trên Android để hiển thị cửa sổ đăng nhập giả mạo (toàn màn hình) nhằm đánh lừa người dùng.

Chưa dừng lại ở đó, nó còn lừa nạn nhân cấp quyền để cho phép các ứng dụng độc hại thực hiện mọi hoạt động bất chính bao gồm chặn văn bản và cuộc gọi, nghe lén thông qua micro của điện thoại.

TikTok bị kiện vì lấy dữ liệu cá nhân gửi về máy chủ ở Trung Quốc

Theo trang Business Insider, một vụ kiện được đệ đơn tại tòa án California (Mỹ) vào tuần trước với cáo buộc công ty Tiktok đánh cắp dữ liệu người dùng và gửi đến các máy chủ tại Trung Quốc.

Đơn kiện này không đến từ chính phủ Mỹ mà bởi Misty Hong, một sinh viên ở California. Cô đã tải ứng dụng TikTok vào khoảng tháng 3 hoặc tháng 4/2019. Theo đơn kiện, cô dùng ứng dụng nhưng chưa từng tạo tài khoản. Misty Hong chỉ quay một vài video và không đăng tải lên mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news