Tin mới

Biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh ở Sóc Sơn sẽ bị cưỡng chế xử lý phần sai phạm

Thứ tư, 04/12/2019, 14:20 (GMT+7)

Liên quan đến các sai phạm tại biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh, Bí thư huyện Sóc Sơn cho biết, trước hết là vận động để xử lý, nếu không thực hiện sẽ cưỡng chế theo đúng quy định.

Theo tin tức trên Tiền phong, VietNamNet, bên lề kỳ họp HĐND thành phố Hà Nội sáng 4/12, ông Phạm Xuân Phương, Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn cho biết, liên quan đến các công trình nhà ca sỹ Mỹ Linh, Việt Phủ Thành Chương, Thường vụ Huyện ủy vừa họp và đang giao lại cho UBND huyện rà soát lại.

Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Phạm Xuân Phương trao đổi với báo chí. Ảnh: VNN

Về hướng xử lý đối với các vi phạm trật tự xây dựng nhà của ca sĩ Mỹ Linh đã được Thanh tra Hà Nội kết luận, ông Phương cho biết, huyện đang xây dựng kế hoạch và phải báo cáo Thường trực Thành ủy để xin ý kiến chỉ đạo.

"Chỗ nhà ca sỹ Mỹ Linh thì tôi đã trả lời rồi. Hiện nay, phần nhà của gia đình xây dựng vượt quá hơn 100m2 và chúng tôi chỉ xử lý phần xây dựng sai phép này, còn cái nào nằm trong quy hoạch thì vẫn phải đảm bảo", Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn nói và cho rằng, vừa qua Thường trực Huyện ủy mới kết luận nên đang giao cho UBND xây dựng kế hoạch, lộ trình.

Chính quyền huyện Sóc Sơn tiến hành cưỡng chế 20 công trình trên địa bàn xã Minh Phú. Ảnh: TP

Theo ông Phương, trước hết là vận động gia đình tự xử lý, bởi quá trình kiểm tra cho thấy, tất cả diện tích đất trồng rừng họ vẫn tôn trọng, chỉ xây dựng vượt quá hơn 100m2 và đây là nhà tạm xây ở đất trồng cây ăn quả.

"Huyện cũng chỉ đạo, nếu trong quá trình vận động, gia đình không thực hiện thì sẽ xử lý theo đúng quy định là cưỡng chế", ông Phương nói, đồng thời cho biết, đến thời điểm hiện tại, gia đình ca sĩ Mỹ Linh không có kiến nghị gì thêm.

Đối với công trình Việt Phủ Thành Chương, Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn cho biết thêm, hiện kết luận thanh tra đã có rồi, nhưng huyện đang tiến hành báo cáo lại để tiến hành rà soát toàn bộ. Nếu tất cả các công trình nằm trong quy hoạch của rừng thì buộc phải xử lý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news