Tin mới

Tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/11/2019

Thứ ba, 05/11/2019, 09:38 (GMT+7)

Coca-Cola gây ô nhiễm rác thải nhựa nhiều nhất thế giới; Điện thoại Samsung Galaxy S11 sẽ có camera 180 megapixel,... là những tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/11/2019.

Coca-Cola gây ô nhiễm rác thải nhựa nhiều nhất thế giới

Coca Cola được biết đến như nhãn hiệu nước ngọt có ga nổi tiếng toàn cầu. Nhưng đồng thời đây cũng là nguyên nhân gây ô nhiễm nhựa nặng nề. Một cuộc kiểm tra đã khám phá ra công ty có trụ sở tại Georgia, Mỹ này có lượng rác thải nhựa nhiều nhất thế giới.

Cuộc kiểm tra thực hiện bởi phong trào toàn cầu "Break Free From Plastics" thu hút hơn 72.000 tình nguyện viên tham gia. Họ sẽ dọn dẹp, thu gom các chai, cốc nhựa và túi ni lông từ các khu vực như bãi biển, sông, suối trong chỉ một ngày vào tháng 9.

Có tổng cộng 475.000 mảnh chất thải được thu thập và 11.732 trong số đó thuộc về Coca-Cola. Số lượng rác thải nhựa của Coca-Cola được cho là nhiều hơn của cả ba công ty Nestle, Pepsi Co, Mondelez International cộng lại.

Điện thoại Samsung Galaxy S11 sẽ có camera 180 megapixel

Ice Universal, tài khoản Twitter từng chia sẻ nhiều thông tin chính xác về các sản phẩm công nghệ trước khi ra mắt, cho biết "khả năng cao mẫu Samsung Galaxy S11 mới sẽ sử dụng một cảm biến 108 megapixel mới".

Theo GSMArena, thông điệp trên có nghĩa Smartphone cao cấp của Samsung sẽ không dùng cảm biến ISOCELL Bright HMX 108 MP mà Samsung hợp tác phát triển với Xiaomi. Thay vào đó, hãng Hàn Quốc sẽ trang bị cho điện thoại của mình một cảm biến mới có độ phân giải tương đương.

Công nghệ Tetracell của Samsung hiện gộp bốn điểm ảnh lại thành một để tạo ra các bức ảnh 27 megapixel khi ánh sáng yếu, cùng khả năng quay video 6K với tốc độ 30 khung hình mỗi giây.

Cảm biến 108 MP thế hệ đầu này sẽ có mặt trên điện thoại Xiaomi CC9 Pro.Trong khi đó, cảm biến 108 MP cho Galaxy S11, được dự đoán sẽ cải tiến một số tính năng, như khả năng thu đủ sáng để cho ra đời những bức ảnh đẹp hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Kính thực tế ảo của Facebook sẽ được sản xuất tại Việt Nam

Theo Cổng Thông tin Chính phủ, chiều ngày 4/11, ông Nguyễn Văn Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương đã tiếp ông Silmon Miller, Phó chủ tịch phụ trách Chính sách công khu vực châu Á - Thái Bình Dương và ông Benjamin Joe, Phó chủ tịch phụ trách thị trường Đông Nam Á của Facebook.

Trong buổi làm việc, đại diện Facebook cho biết mạng xã hội này sẽ thực hiện sản xuất một số sản phẩm phần cứng của họ tại Việt Nam, cụ thể là kính thực tế ảo Oculus Rift S. Một số sản phẩm khác cũng đang trong quá trình tìm kiếm đối tác thực hiện.

“Đây là bước tiến quan trọng trong cam kết đầu tư của Facebook tại thị trường Việt Nam và đa dạng hoá các cơ sở sản xuất trong chuỗi cung ứng toàn cầu”, ông Silmon Miller nói tại cuộc gặp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news