Tin mới

Tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 7/11/2019

Thứ năm, 07/11/2019, 09:40 (GMT+7)

Samsung bán điện thoại đắt nhất ở Việt Nam, giá gấp đôi iPhone 11; Nhà vật lý từng đoạt Nobel muốn xử lý chất thải phóng xạ bằng laser,... là những tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 7/11/2019.

Samsung bán điện thoại đắt nhất ở Việt Nam, giá gấp đôi iPhone 11

Trong thông cáo phát đi gần đây của Samsung, hãng sản xuất điện thoại số 1 toàn cầu sẽ mang chiếc điện thoại được cho là “sáng tạo” độc đáo nhất hiện tại trong giới Smartphone tới Việt Nam.

Đây là một tin vui lớn cho người dùng trong nước, đặc biệt là giới công nghệ hay những người đã nhàm chán với các thiết kế điện thoại phổ biến hiện nay. Như vậy, Việt Nam là một trong số không nhiều các quốc gia như Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Malaysia…có thể được tiếp cận với Galaxy Fold chính hãng.

Tuy nhiên, có một điểm dễ nhận thấy, Galaxy Fold thế hệ này chưa sẵn sàng dành cho tất cả mọi người. Điều này không chỉ liên quan tới rào cản về giá, khoảng trên 50 triệu ở Việt Nam, tương đương với 2 chiếc iPhone 11 Pro, hay 1 chiếc iPhone Max cộng với 1 chiếc iPhone 11. Vấn đề chính là rào cản về công nghệ.

Đáng ra Galaxy Fold đã đến tay người tiêu dùng từ nửa đầu năm nay. Nhưng các trục trặc về kỹ thuật liên quan tới màn hình gập đã trì hoãn quá trình này. Mãi tới cuối tháng 9, người dùng mới có thể mua được Galaxy Fold bản hoàn thiện. Tuy nhiên, ở mỗi thị trường, Samsung chỉ bán có giới hạn Galaxy Fold. Điều đó có nghĩa, không phải ai cũng có thể sở hữu được Galaxy Fold dù có tiền, kể cả ở Mỹ, Hàn Quốc hay bất kể quốc gia nào chứ không chỉ ở Việt Nam.

Nhà vật lý từng đoạt Nobel muốn xử lý chất thải phóng xạ bằng laser

Theo Extreme Tech, chất thải do quá trình khai thác năng lượng hạt nhân tạo ra rất nguy hiểm vì chúng cần ít nhất hàng nghìn năm, thậm chí hàng triệu năm để phân hủy.  Hiện tại chưa có cách nào rút ngắn thời gian phân hủy những chất này.

Do đó, nhà vật lý từng đoạt giải Nobel Gérard Mourou đang kêu gọi sự chú ý đến một giải pháp rất thú vị. Ông tin rằng có thể biến chất thải phóng xạ thành dạng an toàn hơn. Nghe có vẻ giống truyện Nhà giả kim thuật, song đây là mục tiêu ông đặt ra trong ngành khoa học nghiên cứu tia laser.

Gérard Mourou từng cùng đoạt giải Nobel Vật lý năm 2018 với Donna Strickland. Họ được tôn vinh nhờ phát minh kỹ thuật gọi là Khuếch đại xung Chirped (CPA) tại Phòng thí nghiệm Năng lượng Laser tại Đại học Rochester.

CPA tạo ra các xung laser rất ngắn với cường độ cực cao. Mục tiêu của Mourou và Strickland là phát triển một phương tiện giúp tăng độ chính xác cho ứng dụng cắt laser, rất hữu ích trong ngành y tế và công nghiệp.

Nghiên cứu ban đầu tập trung vào các ứng dụng gia công laser và phẫu thuật mắt, nhưng các nhà khoa học cũng có thể sử dụng nó để quan sát các quá trình xảy ra bên trong nguyên tử.

Mỹ buộc tội 3 đối tượng do thám Twitter cho Hoàng gia Saudi Arabia

Bộ Tư pháp Mỹ ngày 6/11 tuyên bố, 2 cựu nhân viên của Twitter và một đối tượng thứ 3 khác đã bị Tòa án Liên bang Mỹ tại San Francisco buộc tội do thám những người dùng trang mạng xã hội này chỉ trích Hoàng gia Saudi Arabia.

Theo bộ trên, 2 công dân Saudi Arabia và 1 công dân Mỹ đã phối hợp để cung cấp thông tin về các tài khoản Twitter chống đối cho chính quyền Riyadh và Hoàng gia Saudi Arabia. Cáo trạng nêu rõ 3 đối tượng trên đã được một quan chức Saudi Arabia không rõ danh tính chỉ đạo.

Quan chức trên làm việc cho một người được các công tố viên đặt tên là “Thành viên Hoàng gia số 1”. Nhật báo Washington Post nhận định nhân vật này là Thái tử Mohammed bin Salman.

Những người bị buộc tội gồm 2 nhân viên của Twitter là Ali Alzabarah và Ahmad Abouammo, cùng với Ahmed Almutairi - một quan chức marketing có các mối quan hệ với Hoàng gia Saudi Arabia.

Các đối tượng đã khai thác dữ liệu cá nhân người dùng Twitter và cung cấp cho Saudi Arabia để đổi lấy những khoản tiền thưởng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Galaxy Fold Samsung