Tin mới

Tin tức diễn biến Dịch Covid-19 toàn thế giới ngày 29/2

Thứ bảy, 29/02/2020, 15:19 (GMT+7)

Tổng hợp tin tức dịch coronavirus (Covid-19) trên toàn thế giới sáng 29/2: Số ca nhiễm Covid-19 mới tại Trung Quốc tiếp tục giảm, tại Hàn Quốc, dịch tiếp tục bùng phát mạnh...

Dịch Covid-19 tại Hàn Quốc tiếp tục diễn biến phức tạp. Ảnh: Yonhap

Trung Quốc sáng nay báo cáo thêm 427 ca nhiễm Covid-19 trong đó có 4 ca nhiễm nằm ngoài tỉnh Hồ Bắc. Đây là số ca nhiễm mới thấp nhất tại Trung quốc đại lục kể từ khi bắt đầu công bố số liệu của dịch từ tháng trước. Tổng số ca tử vong tại Trugn Quốc hiện là 2.835 người, tăng 47 ca so với ngày hôm qua. Tổng số ca nhiễm toàn Trung Quốc đại lục kể từ khi dịch bùng phát là 79.251.

Hàn Quốc, nước có số ca nhiễm virus corona cao thứ hai thế giới ngoài Trung Quốc đại lục đã thông báo thêm 813 ca nhiễm mới (số liệu mới cập nhật chiều nay), số ca nhiễm lớn nhất trong ngày tính đến thời điểm hiện tại. Nước này ghi nhận thêm 3 ca tử vong mới. Tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc là 3.150 người.

Mỹ đã hoãn một hội nghị thượng đỉnh ASEAN được lên kế hoạch diễn ra ở Las Vegas vào ngày 14/3 tới do quan ngại về dịch coronavirus. Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Mỹ xác nhận thêm 2 ca nhiễm Covid-19 tại California mới mà không rõ nguồn lây nhiễm. Họ không đi du lịch tới vùng dịch, cũng không tiếp xúc với người bệnh.

Australia báo cáo thêm 2 ca nhiễm virus cororna mới, nâng tổng số ca mắc bệnh tại nước này lên 25 người.

Số ca nhiễm Covid-19 được xác nhận tại Anh đã lên đến 20 người. Một công dân Anh 70 tuổi, hành khách trên tàu Diamond Princess đã tử vong vì virus corona. Đây là trường hợp người Anh đầu tiên chết vì Covid-19.

Virus hiện đã lan rộng tới 49 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tổ chức Y tế thế giới cho biết Covid-19 có thể còn lan rộng hơn, nếu không muốn nói là tất cả các quốc gia.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news