Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất 27/4: 3 trường hợp miễn tất cả bài thi tốt nghiệp THPT

Thứ ba, 27/04/2021, 16:39 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h mới nhất hôm nay, bản tin giáo dục 24h mới nhất: 3 trường hợp được miễn tất cả bài thi tốt nghiệp THPT; Không thông báo trúng tuyển ĐH khi thí sinh chưa tốt nghiệp THPT...

3 trường hợp được miễn tất cả các bài thi tốt nghiệp THPT

Bộ GDĐT năm 2021 tiếp tục quy định các trường hợp được miễn tất cả bài thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT. 

Theo đó, có 3 trường hợp được miễn tất cả các bài thi tốt nghiệp THPT gồm người được triệu tập thi chọn đối tuyển Olympic quốc tế, người trong đội tuyển Olympic quốc tế và người khuyết tật đặc biệt nặng...

    >>Xem thêm: Bản tin giáo dục 24h mới nhất hôm nay 26/4: Điểm mới trong chương trình tốt nghiệp THPT 2021

Học sinh 12 cả nước bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2021

Từ ngày 27/4 đến 11/5, học sinh các lớp 12 trên cả nước đã bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ năm 2021. 

Học sinh 12 cả nước bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp. Ảnh: Internet
Học sinh 12 cả nước bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp. Ảnh: Internet

Theo quy định của bộ GD, các thí sinh dự thi cần đăng ký làm đủ 4 bài thi gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp tự chọn. 

Hà Nội: Chỉ chọn 1 SGK Tiếng Việt cho học sinh lớp 2 toàn TP

Năm học 2021 - 2022, học sinh lớp 2 trên toàn thành phố Hà Nội sẽ học SGK Tiếng Việt của bộ Kết nối tri thức với cuộc sống.

Theo danh mục được công bố, SGK được chọn lựa từ nhiều nhà xuất bản với tiêu chí đảm bảo phù hợp nhất đối với học sinh trên địa bàn. 

Không thông báo trúng tuyển ĐH khi thí sinh chưa tốt nghiệp THPT

Bộ GDĐT yêu cầu các cơ sở đào tạo không thông báo thí sinh trúng tuyển dưới mọi hình thức khi thí sinh chưa tốt nghiệp THPT, tránh gây bức xúc trong dư luận. 

Đồng thời trong thời gian tuyển sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, các trường ĐH tuyệt đối không cập nhật, không công bố thông tin thí sinh xét tuyển vào trường mình. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news