Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất hôm nay 1/9: Điểm chuẩn 3 trường Y lớn nhất Sài Gòn sẽ tăng

Thứ ba, 01/09/2020, 15:42 (GMT+7)

Tin tức giáo dục mới nhất hôm nay, tin tức giáo dục 24h cập nhật, tin giáo dục 24h mới nhất trong ngày: Điểm chuẩn các trường tự nhiên sẽ tăng hơn so với năm ngoái; Nhiều trường tổ chức khai giảng không tập trung; Điểm sàn xét tuyển các trường ĐH...

Điểm chuẩn 2 trường Y lớn nhất Sài Gòn sẽ tăng

Lãnh đạo các trường ĐH Y dược TP HCM và Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đều nhận định rằng điểm chuẩn năm nay sẽ tăng hơn so với năm 2019.

TP HCM: Hơn 1,74 triệu học sinh vào năm học mới

Hơn 1,74 triệu học sinh tại TP HCM bước vào năm học mới. Ảnh: Internet

Hôm nay, học sinh TP HCM đã đi tựu trường và đến ngày 5/9 sẽ bắt đầu khai giảng.

ĐH Kinh tế Quốc dân công bố điểm sàn xét tuyển

Mới đây, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã công bố mức điểm sàn đảm bảo chất lượng đầu vào.

Theo đó, mức điểm sàn được nhà trường đưa ra là 20, bao gồm điểm thi theo tổ hợp xét tuyển, điểm ưu tiên đối tượng, khu vực ưu tiên xét tuyển đối với ngành có tổ hợp các môn tính hệ số 1.

Các ngành có tổ hợp môn tiếng Anh tính hệ số 2, các môn khác tính hệ số 1, điểm được quy về thang 30 theo công thức: (điểm môn 1 + điểm môn 2 + điểm tiếng Anh x 2) x 3/4 + điểm ưu tiên.

Thanh Hóa tổ chức khai giảng trong lớp với các khối tiểu học và mầm non

Sở GDĐT Thanh Hóa đã có văn bản hướng dấn các đơn vị tiến hành triển khai một số hoạt động đầu năm học cũng như tổ chức cho lễ khai giảng năm học mới 2020 -2021.

Thanh Hóa tổ chức khai giảng trong lớp với các khối tiểu học và mầm non. Ảnh: Internet

Theo đó, các trường tiểu học sẽ tổ chức lễ khai giảng không tập trung (tập trung theo đơn vị tại lớp học), thực hiện qua hệ thống loa truyền thanh của trường.

Đối với cấp mầm non, tổ chức khai giảng không tập trung.

Điểm chuẩn HV Tài chính có điểm sàn từ 17

Mới đây, Học viện Tài chính đưa ra thông báo cho biết dự kiến mức điểm chuẩn vào trường năm 2020 sẽ tăng từ 0,5 - 3 điểm so với năm ngoái.

Cụ thể, điểm xét tuyển là tổng điểm 3 môn thi thuộc 1 trong các tổ hợp đăng ký xét tuyển (đã cộng điểm ưu tiên theo khu vực và đối tượng). Ngoài ra, không có môn thi trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1 điểm trở xuống.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thanh Hóa Sài Gòn