Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 02/12/2019

Thứ hai, 02/12/2019, 14:36 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h, tin giáo dục 24h mới nhất, tin giáo dục mới nhất cập nhật nhanh nhất trong ngày.

Học sinh Việt Nam giành 15 HCV kỳ thi toán, khoa học quốc tế

Trong Cuộc thi toán, khoa học quốc tế (IMSO) 2019 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 27-30.11, Đoàn học sinh Việt Nam giành 7 huy chương vàng, 7 huy chương bạc và 4 huy chương đồng ở môn Toán.

Ảnh: Vnexpress

Ở môn khoa học, ban tổ chức trao 106 huy chương, gồm: 17 huy chương vàng, 34 huy chương bạc, 55 huy chương đồng, trong đó đoàn học sinh Việt Nam giành 8 huy chương vàng, 7 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.

Như vậy, theo kết quả mà Ban tổ chức công bố, đoàn học sinh Việt Nam có 36 em đoạt giải. Trong đó, có 15 huy chương vàng, 14 bạc và 7 đồng.

Vụ trưởng Giáo dục mầm non nói về sự việc trẻ tử vong khi chơi cầu trượt

Theo Tiền phong, ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non (Bộ GD&ĐT) cho biết việc trẻ mầm non gặp tai nạn tử vong khi chơi cầu trượt ở Trường mầm non Phù Lỗ, Sóc Sơn ngày 25/11 vừa qua là hi hữu, gây bàng hoàng trong toàn ngành giáo dục.

Cũng theo Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non, thời điểm này ngành giáo dục đang chờ kết quả giám định, điều tra của các cơ quan có thẩm quyền, tuỳ theo mức độ vi phạm thì có những xử lý phù hợp theo quy định của pháp luật.

Trong lúc học bóng đá, một học sinh lớp 7 tử vong

Theo Dân trí, trong lúc học môn bóng đá tại Trung tâm Thể dục Thể thao quận 1, TPHCM, một học sinh lớp 7, Trường THCS Đồng Khởi tử vong. Theo đó, khi học thêm môn bóng đá tại Trung tâm Thể dục Thể thao quận 1, TPHCM, em Q.B, học sinh lớp 7 bị bóng sút trúng ngực dẫn đến tử vong.

Khi xảy ra sự việc, phụ huynh em B. cũng có mặt để chờ đón con. Em lập tức được nhân viên tại Trung tâm Thể dục Thể thao quận 1 sơ cứu, rồi đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Hà Tĩnh: Học sinh lớp 3 trả lại ví tiền có 11 triệu đồng và 3 chỉ vàng cho người đánh mất

Theo báo Hà Tĩnh, sáng 27/11, em Đặng Khánh Ly cùng người thân về nhà bà ngoại tại thôn Bắc Bình, xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà chơi. Trong lúc vui đùa cùng các bạn trên trục đường thôn, em Ly phát hiện chiếc ví màu đỏ, bên trong có nhiều tiền và vàng.

Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Ngay sau khi nhặt được chiếc ví, em Ly mang về đưa cho người thân để tìm lại người đánh rơi. Khi mở kiểm tra bên trong chiếc ví có 11 triệu đồng và 1 dây chuyền vàng 3 chỉ. Sau khi xác định được người đánh rơi là bà Nguyễn Thị Chới (người địa phương), em Ly và người thân đã đến nhà trao trả lại số tài sản.

Được biết, Đặng Khánh Ly là học sinh chăm ngoan, học giỏi và có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Trong giờ chào cờ đầu tuần hôm nay, nhà trường sẽ biểu dương hành động đẹp của em trước toàn thể học sinh và giáo viên nhà trường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giáo dục