Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 11/3/2019

Thứ hai, 11/03/2019, 13:56 (GMT+7)

Hà Nội chính thức công bố môn thi vào lớp 10 năm nay; Hình ảnh nữ sinh mặc áo dài tạo dáng với quần lót gây tranh cãi; Báo cáo xác minh vụ thầy giáo bị tố làm nữ sinh lớp 8 có bầu...là những tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất trong ngày hôm nay 3/11.

1. Hà Nội chính thức công bố môn thi vào lớp 10 năm nay

Tiền Phong cho hay sáng nay ngày 11/3, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố các môn thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020. Theo đó, gồm thi 4 bài thi độc lập gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Lịch sử.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020 sẽ được tổ chức vào ngày 2 và 3/6/2019 đối với 4 môn thi bắt buộc.

Bài thi: tổ chức thi 4 bài thi độc lập gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Lịch sử.

Đối với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được tự chọn dể đăng ký dự thi một trong các thứ tiến Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Nhật (thí sinh được đăng ký thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường trung học cơ sở).

Lịch sử được chọn là môn thi thứ 4 để thi vào lớp 10 năm nay. Ảnh: Internet

Hình thức thi: Các bài thi môn Toán và Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài là 120 phút/ bài thi; bài thi môn Ngoại ngữ thi theo hình thức kết hợp trắc nghiệm khách quan và tự luận, thời gian làm bài là 60 phút; bài thi môn Lịch sử thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài là 60 phút.

2. Hình ảnh nữ sinh mặc áo dài tạo dạng với quần lót phản cảm gây bão MXH

Lao Động đưa tin cho hay trên MXH đang lan truyền hình ảnh một nhóm các bạn nữ được cho là học sinh đang đứng trên bục giảng tạo dáng khó hiểu với quần lót.

Nhiều người cho rằng đây là một trò đùa quá đà và không phù hợp với không gian của lớp học với những tà áo dài.

Hiện hình ảnh này vẫn đang gây tranh cãi trên MXH.

3. Báo cáo xác minh vụ thầy giáo bị tố khiến nữ sinh lớp 8 có bầu

Liên quan đến vụ thầy giáo bị tố làm nữ sinh lớp 8 có bầu, theo báo cáo xác minh của Ban giám hiệu Trường THCS Lê Văn Thiêm, gia đình và bản thân em H cho biết, thầy T chưa một lần dạy thêm cho em H, và H cũng chưa gặp hay biết mặt thầy giáo này. Sức khoẻ và mọi sinh hoạt của H cũng đều bình thường.

Qua xác minh và căn cứ khoa học, nhà trường xác định những thông tin đăng tải trên trang Facebook mang tên Hiền Sói là bịa đặt sai sự thật.

Hiện, nhà trường đã báo sự việc và phối hợp ngành Công an để điều tra đối tượng có facebook trên

4. Nhiều cơ hội tuyển thẳng vào ĐH Bách khoa HN trong mùa tuyển sinh 2019

Những thí sinh được tuyển thẳng vào trường nếu đáp ứng đủ các điều kiện:

Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic quốc tế hoặc đoạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT Quốc gia các môn Toán, Lý, Hóa, Tin học, Sinh học, Anh văn và đã tốt nghiệp THPT được xét tuyển thẳng theo nguyện vọng vào một ngành đào tạo phù hợp với môn đoạt giải.

Thí sinh đoạt giải chính thức trong cuộc thi KHKT cấp Quốc gia hoặc Quốc tế được xét tuyển thẳng vào một ngành do Hội đồng Tuyển sinh quyết định, căn cứ nội dung đề tài dự thi đã đoạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT Quốc gia các môn Toán, Lý, Hóa, Tin học, Sinh học, Anh văn và đã tốt nghiệp THPT được xét tuyển thẳng theo nguyện vọng vào một ngành đào tạo phù hợp với môn đoạt giải.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news