Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 7/3/2019

Thứ năm, 07/03/2019, 15:24 (GMT+7)

Hàng loạt giáo viên quỳ gối xin dạy; giám đốc Sở Nội vụ bị tố "trả đũa trưởng phòng giáo dục"; Bộ GDĐT yêu cầu chưa tăng giá sách giáo khoa... là một trong nhưng tin tức giáo dục nóng nhất, hot nhất 24h vừa qua.

1. Giáo viên quỳ gối xin dạy

Lao Động đưa tin cho hay mới đây UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản thống nhất phương án xử lý đất đai tại khu đất khu khối 3, thị trấn Thanh Chương.

Theo đó, khu đất này đã được  UBND tỉnh Nghệ An chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng trường Mầm non tư thục và Công ty Minh Sang đã xây dựng cơ sở giáo dục mầm non khi chưa hoàn tất các thủ tục liên quan nên đã bị đình chỉ hoạt động.

Do đó, nhiều giáo viên đã quỳ khóc xin dạy nhưng không được chấp nhận.

2. Bộ GDĐT yêu cầu chưa tăng giá sách giáo khoa

Bộ GDĐT yêu cầu chưa tăng giá sách giáo khoa. Ảnh: Internet

Báo Giáo dục đưa tin cho hay ộ GD&ĐT mới đây đã có công văn số 793/BGDĐT-KHTC yêu cầu Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tạm thời chưa điều chỉnh tăng giá bán sách giáo khoa cũ trong năm học 2019-2020.

Theo nội dung công văn, Bộ GDDT đã đề nghị Nhà xuất bản Giáo dục VN tiến hành rà soát chi phí giá thành, phương án điều chỉnh giá và kế hoạch truyền thông theo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ và văn bản của Bộ Tài chính, báo cáo về Bộ để xem xét có ý kiến chính thức.

3. Giám đốc Sở Nội vụ bị tố "trả đũa"

Trưởng phòng giáo dục Ông Trần Minh Điệp, nguyên Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện miền núi Trà Bồng tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, quyết định kỷ luật cảnh cáo và điều chuyển công tác ông là có ý hãm hại.

Theo đó, ông Điệp tố cáo việc Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi là ông Đoàn Dụng đã nhắn tin trước kỳ thi năm 2018, nội dung gởi cháu chắt x, y, z trong kỳ thi tuyển công chức giáo viên năm 2018, nhưng Điệp không giúp đỡ và các trường hợp trên đều bị trượt, sau đó ông Điệp nhận được tin nhắn từ Giám đốc Sở Nội vụ "sao mà cháu Hoa tuột mất vậy chú…quyền trong tay chủ tịch hội đồng mà!"

Đến ngày 20/12/2018, ông Điệp đã bị Hội đồng kỷ luật huyện Trà Bồng ra quyết định số 4335, kỷ luật mức cảnh cáo, dựa trên các lý do: Sử dụng máy tính có kết nối internet để làm đề thi; không trình cấp thẩm quyền ký duyệt đề thi và đáp án môn thi; nhiều lần tự ý rời khỏi phòng làm đề thi và tiếp xúc với cán bộ Phòng Giáo dục huyện Trà Bồng, người dân, Hội đồng thi tuyển trong thời gian cách ly (ngày 29/12/2017); nhân bản, giao nhận và bảo quản đề thi một cách tùy tiện.

Đến ngày 1/1/2019, quyết định kỷ luật được đưa ra thi hành và ông Điệp bị điều chuyển sang làm Phó Ban Tuyên giáo Huyện ủy Trà Bồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news