Tin mới

Tin tức kinh doanh 24h: Chân dung bà chủ xinh đẹp buôn kim cương, đi Rolls-Royce

Thứ năm, 02/07/2020, 17:21 (GMT+7)

Tin tức kinh doanh 24h: Chân dung bà chủ xinh đẹp buôn kim cương, đi Rolls-Royce; Lãi suất liên ngân hàng bắt đầu tăng trở lại...

Chân dung bà chủ xinh đẹp buôn kim cương, đi Rolls-Royce

Không ai khác, đây chính là nữ doanh nhân Nguyễn Thanh Thủy - Chủ tịch HĐQT Golden Sun. Trên trang cá nhân, gần đây, chị thường xuyên chia sẻ hình ảnh chiếc Rolls – Royce màu trắng với những tiện nghi nội thất sang trọng. Theo tiết lộ của Thanh Thủy, chiếc Rolls – Royce mới về tay chị và được bấm biển vào giữa tháng 5 vừa qua.

Tốt nghiệp Đại học Luật Hà Nội, Nguyễn Thanh Thủy từng chia sẻ rằng chị không ngờ ngã rẽ công việc là chuyển sang kinh doanh. Năm 2000, sau 5 năm làm việc ở một công ty xuất nhập khẩu ở thời Nhà nước, ngày đầu khởi nghiệp kinh doanh, nữ doanh nhân này chọn làm thời trang cao cấp theo chuỗi chưa xuất hiện ở Hà Nội và cho ra đời Sunny Fashion.

Sau đó là thương hiệu thời Trang Pháp cho nam giới Barishidi Paris hay thương hiệu Mondo Bazaar. Nữ doanh nhân cũng tiết lộ chị có cổ phần trong hệ thống với 6 khách sạn phố cổ.

Một trong những dự án gây chú ý của Thanh Thủy đó là chị từng mang viên kim cương đen duy nhất trên thế giới - Korloff Noir nặng 88 carats đến Việt Nam. Viên kim đương từng là lá bùa hộ mệnh cho gia đình quý tộc Nga từ thế hệ này sang thế hệ khác, sau đó được một đại gia Pháp mua lại và trở thành đồ trang sức có giá trị bảo hiểm lớn nhất thế giới hiện nay.

Ở thời điểm năm 2016, khi về Việt Nam, có thông tin cho rằng, chỉ tính riêng chi phí bảo hiểm cho viên đá quý này trong thời gian lưu trú tại Việt Nam là 50 triệu USD (tương ứng 1.100 tỷ đồng).

Lãi suất liên ngân hàng bắt đầu tăng trở lại

Theo thống kê của Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), tuần vừa qua ( 22-26/6), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã không thực hiện hoạt động bơm hút ròng nào khi không phát hành mới và cũng không có lượng tín phiếu, OMO nào đáo hạn.

>> Xem thêm: Ông Đặng Lê Nguyên Vũ chi số tiền lớn để thỏa mãn sở thích xa xỉ

Lượng OMO và tín phiếu đang lưu hành cũng ở mức 0. NHNN tiếp tục không can thiệp bơm/hút ròng thị trường mở khi thanh khoản vẫn đang tiếp tục dồi dào.

Lãi suất liên ngân hàng tuần qua bắt đầu tăng nhẹ ở các kỳ hạn 1 tuần và 2 tuần, lần lượt là 0,02% và 0,01%, đưa lãi suất các kỳ hạn bắt đầu tăng nhẹ lên lần lượt là 0,25%/năm và 0,34%/năm sau một thời gian giảm liên tục. Lãi suất kỳ hạn qua đêm vẫn ổn định ở mức 0,13%/năm.

"Như chúng tôi đã dự báo trong các bản tin trước, lãi suất liên ngân hàng nhiều khả năng đã thiết lập đáy và sẽ sớm bật tăng trở lại khi NHNN không còn bơm ròng vốn qua kênh tín phiếu nữa. Mức độ bật tăng sẽ phụ thuộc rất lớn vào tăng trưởng tín dụng trong 6 tháng cuối năm", báo cáo của BVSC cho biết.

Trên thị trường ngoại hối tuần cuối tháng 6, tỷ giá trung tâm trong tuần giảm 9 đồng, xuống mức 23.229 VND/USD. Tỷ giá tại NHTM cũng giảm nhẹ 11 đồng, xuống mức 23.204 VND/USD.

Sẽ thoái hết 36% vốn Nhà nước tại Sabeco

Thủ tướng vừa phê duyệt danh mục thoái vốn Nhà nước năm 2020. Trong đó, Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) nằm trong danh sách chuyển giao từ Bộ Công Thương về SCIC trước ngày 31/8 để thực hiện thoái toàn bộ phần vốn Nhà nước.

Cổ đông Nhà nước hiện sở hữu 36% vốn tại Sabeco, tương đương 230,8 triệu cổ phần. Tính theo thị giá cổ phiếu SAB tại phiên giao dịch gần nhất là 162.800 đồng, tổng giá trị số cổ phiếu này đạt gần 37.600 tỷ đồng, tương đương hơn 1,6 tỷ USD.

Gần đây, trước thông tin từ Bloomberg về việc tỷ phú Thái muốn nhượng cổ phần tại Sabeco sang nhà đầu tư khác, đại diện Bộ Công Thương khẳng định không có chủ trương mua lại cổ phần của doanh nghiệp này. ThaiBev - công ty mẹ của Vietnam Beverage, cổ đông lớn nhất của Sabeco cũng phải lên tiếng phủ nhận chuyện đang tìm kiếm người mua lại mảng kinh doanh tại Việt Nam.

Năm nay, Sabeco đặt kế hoạch doanh thu thuần giảm 37% còn 23.800 tỷ đồng, mức thấp nhất kể từ năm 2012. Ngoài kế hoạch Doanh thu thận trọng, lợi nhuận sau thuế cũng dự kiến giảm 39%, xuống 3.252 tỷ đồng.

Trình cổ đông mục tiêu khiêm tốn, Hội đồng quản trị Sabeco cho biết, thị trường bia đang đối mặt với những khó khăn lớn từ Chính sách khi Nghị định 100 liên quan đến cấm lái xe khi uống rượu bia. Đồng thời, Nghị định 24 có hiệu lực cũng đặt ra các quy định khắt khe hơn với hoạt động tiếp thị, quảng cáo bia.

Ban lãnh đạo doanh nghiệp dẫn đầu thị phần bia tại Việt Nam cũng lo ngại tác động của đại dịch đến hoạt động kinh doanh khi các quán bia rượu, karaoke và câu lạc bộ đêm phải đóng cửa trong thời gian dài. Sự cạnh tranh thị phần cũng gay gắt hơn dù xu hướng tiêu thụ các dòng bia cao cấp có thể tăng nhờ thu nhập người dân được cải thiện.

Bên cạnh Sabeco, danh sách chuyển giao vốn chủ sở hữu về SCIC trước ngày 31/8 còn 13 công ty khác thuộc Bộ Xây dựng; Lao động, Thương binh và Xã hội; Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Giá vàng, Giá vàng mới nhất hôm nay 2/7: Hạ nhiệt dù cheo leo trên đỉnh

Giá vàng, giá vàng thế giới, giá vàng thế giới giao ngay tính đến đêm 30/6 đứng quanh ngưỡng  1.779 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 năm 2020 trên sàn Comex New York ở mức 1.793 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 38,7% (496 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 50,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn 600 nghìn đồng so với giá vàng trong nước.

Giá vàng, giá vàng trong nước chốt ngày 1/7 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 thêm khoảng 490-450 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Giá vàng, giá vàng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 49,50 triệuđồng/lượng (mua vào) và 49,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC được công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức: 49,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,87 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nợ 1 tỷ USD, ông chủ Pizza Hut lớn nhất Mỹ xin phá sản

NPC International hiện là đơn vị vận hành chuỗi cửa hàng Pizza Hut lớn nhất nước Mỹ. Theo thông tin từ trang web, NPC mở nhà hàng Pizza Hut đầu tiên vào năm 1962 và vận hành hơn 1.225 cửa hàng này ở Mỹ. Cùng với đó, họ có 385 cửa hàng Wendy’s khác trên khắp lãnh thổ nước này. Số nhân viên lên tới 40.000 người.

Gánh nặng nợ nần lên tới 1 tỷ USD (khoảng 23.000 tỷ đồng) và chi phí lao động, thực phẩm tăng đã khiến cho tình hình kinh doanh của NPC gặp nhiều khó khăn. Ảnh hưởng của mùa dịch, họ đã đã nỗ lực hoạt động giao hàng nhưng vẫn không đủ sức cạnh tranh với các chuỗi nhà hàng khác. Công ty này đang tìm kiếm sự bảo vệ theo Chương 11 của luật phá sản Mỹ.

>> Xem thêm: Tăng Thanh Hà được em chồng Tiên Nguyễn làm điều đặc biệt

Việc nộp đơn xin trợ cấp phá sản không có nghĩa là Pizza Hut và Wendy’s sẽ ngừng hoạt động. NPC có thể tiếp tục các hoạt động kinh doanh trong khi vạch ra kế hoạch thanh toán các hóa đơn. Việc phá sản cũng không ảnh hưởng đến hàng nghìn nhà hàng Pizza Hut và Wendy’s do các bên nhượng quyền khác sở hữu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news