Tin mới

Tin tức ô tô, xe máy ngày 6/8: Honda hồi sinh xe máy gập gọn

Thứ năm, 06/08/2020, 17:27 (GMT+7)

Honda sẽ hồi sinh Motocompo gập gọn; Ôtô bay được phép chạy trên đường; Huỷ bỏ triển lãm xe độ lớn nhất thế giới SEMA vì Covid-19... là những tin tức ô tô, xe máy hot nhất ngày 6/8.

Honda sẽ hồi sinh chiếc Motocompo gập gọn

Chiếc ô tô này xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1981 và bị khai tử 2 năm sau đó. Đây là một trong những mẫu xe máy biểu tượng của Honda thế nhưng Motocompo lại có tuổi đời khá ngắn, chiếc xe tay ga 2 thì này chỉ được bán trong 3 năm 1981-1983.

Chiếc xe máy gập gọn (ảnh internet)

Sắp tới đây, mẫu xe gập này sắp được Honda hồi sinh với một thiết kế hiện đại và tương lai hơn. Honda vừa nộp đơn đăng ký thương hiệu tại Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ với cái tên Motocompacto. Mặc dù tên không giống nhau, nhưng mẫu xe mới của Honda lại khá giống mẫu xe ga gập Motocompo.

Với xu hướng điện khí hóa ngày nay, Motocompacto nhiều khả năng sẽ sử dụng động cơ điện thay vì động cơ đốt trong như Motocompo.

Ôtô bay được phép chạy trên đường

Mới đây bang News Hampshire (Mỹ) đã chính thức thông qua dự luật mới, cho phép ôtô bay tham gia giao thông. Dự luật Jetson - lấy theo tên series phim hoạt hình những năm 1960 "The Jetsons" có sự xuất hiện của chiếc xe bay - tạo tiền lệ cho dòng xe có cánh gấp được, vừa có thể chạy như ôtô và bay được.

Tuy nhiên, phương tiện đặc biệt không sử dụng đường sá như các phương tiện thông thường, mà chỉ trong các trường hợp khẩn cấp. Sam Bousfield, giám đốc điều hành của Samson Sky, nói rằng: "Đây là một sự kiện đánh dấu mốc, và sự chấp nhận ban đầu về pháp lý như thế này sẽ dẫn tới công nghệ vận tải mới".

Luật yêu cầu các xe đăng ký với Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) để có biển số, nhưng không cần đủ tất cả thiết bị an toàn như ôtô hạng nhẹ. Một ủy ban cũng đang được thành lập để nghiên cứu việc sử dụng phương tiện mới trên đường.

Huỷ bỏ triển lãm xe độ lớn nhất thế giới SEMA vì Covid-19

Chưa đầy một tháng sau khi mạnh miệng tuyên bố đã có hàng ngàn doanh nghiệp và cá nhân đăng ký tham gia triển lãm xe độ SEMA 2020, ban tổ chức vừa phải thông báo huỷ show. Nguyên nhân được xác định là do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Triển lãm bị hoãn do Covid-19 (ảnh internet)

Triển lãm này từng được lên kế hoạch sẽ vẫn diễn ra vào tháng 11 bất chấp Covid-19; tuy nhiên, ban tổ chức cho biết, sự bất ổn ngày một gia tăng đã khiến việc đó trở nên không thích hợp. Vì vậy, triển lãm năm nay sẽ không diễn ra như dự kiến. Các doanh nghiệp và cá nhân đã đăng kí tham gia sẽ được hoàn trả tiền đặt cọc và phí tham dự.

>> Xem thêm: Tin tức ô tô, xe máy ngày 5/8: Chiêm ngưỡng siêu xe đắt nhất thế giới của CR7

Dù vậy, Triển lãm SEMA có thể diễn ra theo một cách khác, an toàn hơn. Ban tổ chức cho biết, một cuộc khảo sát gần đây cho thấy nhiều người quan tâm tới một triển lãm trực tuyến, với các buổi phát live. Do đó, ban tổ chức SEMA sẽ cân nhắc phương án thay thế này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news