Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Bắt đối tượng kề dao vào cổ cháu bé 7 tuổi để uy hiếp cướp tiệm vàng

Thứ ba, 07/12/2021, 17:26 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Bắt đối tượng kề dao vào cổ cháu bé 7 tuổi để uy hiếp cướp tiệm vàng; Cặp đôi trộm xe máy của người chở bình oxy ở Bình Tân sa lưới...

Bắt đối tượng kề dao vào cổ cháu bé 7 tuổi để uy hiếp cướp tiệm vàng

Ngày 7/12, Công an quận Bình Thạnh, TPHCM cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đỗ Phước Sang (31 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) về tội 'cướp tài sản'.

Theo điều tra ban đầu, do không có tiền tiêu xài nên Sang nảy sinh ý định đi cướp tài sản. Tối 4/12, Sang bỏ một con dao nhọn trong balo làm hung khí rồi điều khiển xe máy đến một chung cư trên đường Nguyễn Xí, phường 26, quận Bình Thạnh, TPHCM gửi, đi bộ đến tiệm vàng gần đó.

Tin tức pháp luật 24h: Bắt đối tượng kề dao vào cổ cháu bé 7 tuổi để uy hiếp cướp tiệm vàng - Ảnh 1

Đến nơi, thấy cháu bé 7 tuổi, con trai chủ tiệm vàng đang ở phía trước nên Sang tiếp cận, dùng dao kề vào cổ cháu bé để uy hiếp chủ tiệm nhằm cướp tài sản.

Trong lúc Sang sơ hở, chủ tiệm vàng nhanh chóng tước dao và tri hô. Sang hốt hoảng bỏ chạy một đoạn thì bị người dân bao vây bắt giữ.

Trong lúc giằng co, cháu bé 7 tuổi bị dao cứa vào cổ bị thương nhưng may mắn không nguy hiểm tính mạng.

Cặp đôi trộm xe máy của người chở bình oxy ở Bình Tân sa lưới

Ngày 7/12, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân tạm giữ hình sự với Đặng Minh Tuấn (tên thường gọi Cường Lý, 36 tuổi, ngụ quận Bình Tân) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Tuấn chính là người đã cùng với Đàm Bát Linh (tên thường gọi Luân, 29 tuổi, ngụ quận 10) thực hiện vụ trộm cắp xe máy chở bình oxy giúp F0 ở trên địa bàn như PLO đã đưa tin.

Tin tức pháp luật 24h: Bắt đối tượng kề dao vào cổ cháu bé 7 tuổi để uy hiếp cướp tiệm vàng - Ảnh 2

Theo đó, lúc 13 giờ ngày 30/11, Tuấn chạy xe máy chở Linh đi ăn trộm. Khi đến đường số 16A (phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân) cả hai thấy chiếc xe máy của chị PTTN bên hông một căn nhà nên dừng lại.

Linh tiếp cận dùng đoản bẻ khóa lấy trộm xe cùng một bình oxy màu xanh.

Trên đường đi, Linh gọi cho một người tên Mập (chưa rõ lai lịch) để bán với giá 4 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài.

Theo chị N. chiếc xe đang chuẩn bị chở bình oxy giúp người nhiễm Covid-19 gần đó, khi sắp đi thì bị trộm.

Đến hôm 6/12, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Bình Tân trong lúc tuần tra đến khu vực đường liên khu 5-6 (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) thì phát hiện Tuấn chạy xe máy có biểu hiện ghi vấn nên kiểm tra.

Cảnh sát phát hiện trong cốp xe Tuấn có một cây đoản nên phối hợp Công an phường Bình Trị Đông kiểm tra hành chính nơi ở và phát hiện thêm bình oxy màu xanh và một căn cước công dân của chị T.

Tuấn khai thêm vào ngày 22/11, đã chở Linh đi trộm xe máy của một người dân trên đường Tỉnh lộ 10 (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) rồi bán cho Mập lấy 11 triệu đồng.

Linh, sau khi có tiền thì chơi chung ma túy với một nhóm bạn và bị Công an phường 12, quận 10 bắt, đưa vào cơ sở cai nghiện Nhị Xuân ở huyện Hóc Môn. Riêng Mập đã bỏ trốn.

Hai đối tượng vận chuyển thuê 10 bánh heroin 'sa lưới'

Khoảng 22h, ngày 6/12, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng đã bắt quả tang 2 đối tượng đang vận chuyển 10 bánh heroin (trọng lượng khoảng 3.5 kg) khi đi qua địa phận thuộc thôn Kim Cương 1, xã Sơn Kim 1 (Hương Sơn).

Tin tức pháp luật 24h: Bắt đối tượng kề dao vào cổ cháu bé 7 tuổi để uy hiếp cướp tiệm vàng - Ảnh 3

Thiếu tá Nguyễn Khắc Hào – Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn, Hà Tĩnh) thông tin, hai đối tượng bị bắt quả tang là: Nguyễn Thị Vân (SN 1987) ở xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà và Trần Văn Hải (SN 1993) ở xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).

Qua khám xét, cơ quan chức năng thu giữ được 10 bánh heroin có trọng lượng khoảng 3.5 kg, 1 xe máy và 2 điện thoại di động.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Thị Vân khai đã thừa nhận về hành vi phạm tội của mình. Vân khai số heroin trên được một người quen biết (hiện đang ở Lào) thuê Y vận chuyển với số tiền 50 triệu đồng từ xã Sơn Kim 1 về thị trấn Tây Sơn (Hương Sơn).

Riêng đối tượng Hải cơ quan chức đang tiếp tục điều tra để làm rõ về trách nhiệm, hành vi vi phạm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news