Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Đánh, ép người nhận nhầm đồ trả 3 triệu, 2 cô gái bị truy tố cướp tài sản

Thứ tư, 24/11/2021, 17:29 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Đánh đập, ép người nhận nhầm đồ trả 3 triệu, 2 cô gái bị truy tố cướp tài sản; Nam công nhân giấu việc tiếp xúc F0, lây Covid-19 cho 5 người nhà vợ, bị tuyên 1 năm tù...

Đánh đập, ép người nhận nhầm đồ trả 3 triệu, 2 cô gái bị truy tố cướp tài sản

Mới đây, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đề nghị Viện kiểm sát nhân dân quận Nam Từ Liêm truy tố bị can Đỗ Thị Thu Trang (SN 2000) và Lâm Thị Minh Hằng (SN 1992, cùng quê Lạng Sơn; thuê trọ tại phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) về tội cướp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, khoảng giữa tháng 5, Đỗ Thị Thu Trang và Lâm Thị Minh Hằng cùng mang quần áo mới mua ra tiệm giặt là số 149 Đình Thôn, Mỹ Đình 1 để giặt. Hai người này để lại tên trên túi quần áo là Trang.

Tuy nhiên đến ngày hẹn lấy đồ, 2 người được chủ tiệm thông báo đã giao nhầm cho một khách hàng khác cùng tên là Trang. Theo chủ tiệm giặt là, trước lúc ra về, khách hàng tên Trang kiểm tra túi quần áo nên chủ tiệm đã tin tưởng giao hàng.

Tin tức pháp luật 24h: Đánh, ép người nhận nhầm đồ trả 3 triệu, 2 cô gái bị truy tố cướp tài sản - Ảnh 1

Nghĩ rằng vị khách kia cố tình lấy nhầm túi quần áo của mình nên Đỗ Thị Thu Trang và Lâm Thị Minh Hằng để lại thông tin và yêu cầu chủ tiệm cùng giải quyết vụ việc.

Ngày 2/6, vị khách lấy nhầm quần áo quay lại để giặt đồ và bị chủ tiệm giữ lại, đồng thời gọi cho Đỗ Thị Thu Trang và Lâm Thị Minh Hằng đến. Hai bên cãi nhau to tiếng, chị Đặng Thị Thu Trang (người lấy nhầm quần áo) đề nghị trả lại quần áo nhưng Đỗ Thị Thu Trang và Lâm Thị Minh Hằng không đồng ý vì quần áo chị Đặng Trang đã mặc rồi nên họ không mặc lại nữa.

Hai cô gái yêu cầu vị khách lấy nhầm quần áo trả lại 3 triệu đồng nhưng chị Đặng Thị Thu Trang không đồng ý vì cho rằng số quần áo lấy nhầm chỉ đáng giá vài trăm nghìn.

Hai bên tiếp tục to tiếng, Đỗ Thị Thu Trang và Hằng lao vào túm tóc, đánh chị Đặng Trang. Thấy vậy, chủ quán đuổi cả 3 người ra ngoài. Đỗ Thị Thu Trang, Lâm Thị Minh Hằng tiếp tục túm tóc, lôi chị Đặng Trang về khu trọ của hai người.

Tại đây, hai người này đánh đập, đe doạ, sau đó ép chị Đặng Trang phải chuyển số tiền 3 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng của Đỗ Thị Thu Trang. Sau khi đã nhận được tiền, 2 người mới cho chị Đặng Thị Thu Trang về.

Nam công nhân giấu việc tiếp xúc F0, lây Covid-19 cho 5 người nhà vợ, bị tuyên 1 năm tù

TAND huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) hôm nay đưa ra xét xử vụ công nhân Lâm Minh Hiệp (27 tuổi, quê ở huyện Đầm Dơi, Cà Mau, công nhân của một tập đoàn thủy sản ở TP Cà Mau) làm lây nhiễm Covid-19 cho người khác.

Tin tức pháp luật 24h: Đánh, ép người nhận nhầm đồ trả 3 triệu, 2 cô gái bị truy tố cướp tài sản - Ảnh 2

Tờ Thanh niên dẫn cáo trạng cho hay, ngày 23/8, bệnh nhân T.H.N. (người được phát hiện dương tính SARS-COV-2 hôm 25/8, đến gặp vợ chồng Hiệp để cho cua biển, song N. không mang khẩu trang còn Hiệp có mang.

Hai vợ chồng Hiệp về quê vợ ở ấp 1/5, xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời. Dù ngày 25/8 Hiệp được thông báo N. mắc Covid-19, bản thân là F1, nhưng không chịu khai báo y tế. Công nhân này sau đó có kết quả dương tính ngày 6/9 và đã lây Covid-19 cho 5 người thân là vợ, cha mẹ vợ, chị vợ và cháu vợ dưới 16 tuổi.

Tờ Pháp luật TP.HCM thuật lại, tại tòa, Hiệp thừa nhận dù biết việc giấu tình trạng dịch tễ của bản thân là vi phạm quy định nhưng vẫn làm. Hiệp khai, bản thân giấu việc tiếp xúc với F0 vì sợ khi khai báo y tế sẽ bị đưa đi cách ly tập trung.

Bắt nghi phạm sát hại người phụ nữ giao gà, giấu xác trong vách núi ở Lạng Sơn

Trưa 22/11, một số người dân đi qua khu vực núi ở xã Quyết Thắng (huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn) phát hiện mùi hôi thối nên đi kiểm tra và phát hiện thi thể phụ nữ đang trong quá trình phân huỷ. 

Tin tức pháp luật 24h: Đánh, ép người nhận nhầm đồ trả 3 triệu, 2 cô gái bị truy tố cướp tài sản - Ảnh 3

Sau khi nhận được tin báo của người dân, Công an huyện Hữu Lũng vào cuộc điều tra. Qua quá trình khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng phát hiện trên cơ thể nạn nhân có nhiều vết thương. Công an nhận định nạn nhân bị sát hại rồi giấu trong ngọn núi vắng người qua lại.

Lãnh đạo UBND xã Quyết Thắng cho hay, nạn nhân là người phụ nữ thường đi nhập gà ở chợ Quyết Thắng. Hiện Công an huyện Hữu Lũng và Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Lạng Sơn) đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news