Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Khởi tố vụ lột quần áo đánh ghen ở Huế, Diễn biến mới vụ chồng giải cứu vợ

Thứ sáu, 20/11/2020, 14:08 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Khởi tố vụ lột quần áo đánh ghen ở Huế; Diễn biến mới vụ chồng giải cứu vợ; Bà ngoại bé gái 3 tuổi bị bạo hành đến chết viết đơn xin giảm án cho con...

Vụ lột quần áo, Đánh ghen tàn nhẫn ở Huế: Khởi tố tội "làm nhục người khác"

Ngày 20/11, Thượng tá Nguyễn Việt Phương, Trưởng Công an thị xã Hương Trà (Thừa Thiên Huế), cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án hình sự vầ tội "làm nhục người khác" theo Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo Thượng tá Phương, nhóm người có hành vi đánh ghen tàn nhẫn cũng đã được xác định và đang làm việc với cơ quan điều tra.

Trước đó, một clip đánh ghen được phát tán lên mạng xã hội Facebook với clip dài gần 3 phút và được xác định xảy ra tại xã Hải Dương (thị xã Hương Trà). Trong clip, nạn nhân bị nhóm 5 người, trong đó 4 phụ nữ và một người đàn ông ghì chặt xuống nền đường. Nhóm người này lột hết áo quần của nạn nhân.

Tiếp đó, một người đàn ông liên tục chửi bới, đánh vào vùng mặt, vùng kín, vùng ngực của nạn nhân. Camera nhiều chiếc điện thoại cũng quay cận cảnh vào mặt và những khu vực nhạy cảm của nạn nhân.

Trong clip dài gần 3 phút, nạn nhân kháng cự yếu ớt và chỉ biết liên tục kêu "mẹ ơi, mẹ ơi cứu con" đồng thời van xin tha tội. Sự việc chỉ dừng lại khi một người trong nhóm lên tiếng đề nghị tha cho nạn nhân. Những người này sau đó buộc nạn nhân cam kết không được đến địa phương và dọa sẽ đánh chết nếu còn xuất hiện tại đây.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, nạn nhân trước đó đang ngồi chơi ở bờ kè ven biển xã Hải Dương thì bị nhóm người trên tấn công với lý do nghi ngờ "cướp" chồng người khác. Nạn nhân sau đó đã trình báo cơ quan công an.

Vụ chồng đâm chết người vì giải cứu vợ: Mẹ ruột chủ mưu bắt cóc con gái

Chiều 19/11, Công an tỉnh Vĩnh Long đang tạm giữ Võ Thị Kim Chi (57 tuổi, tạm trú tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Bà Chi bị cáo buộc đã thuê nhóm người bắt cóc con gái. Con trai bà ta trực tiếp tham gia, dẫn đường cho nhóm người bắt cóc, sau đó dẫn đến án mạng chết người trên quốc lộ 53 đoạn qua xã Long An vào ngày 15/11 vừa qua.

Cơ quan điều tra đã khởi tố hai vụ án bắt giữ người trái pháp luật và giết người để tiến hành các bước điều tra. Theo cảnh sát, trưa 15/11, một nhóm người đi ôtô 7 chỗ dừng trước quán cà phê ở xã Long An. Nhóm người này sau đó dùng bình xịt hơi cay tấn công, khống chế Võ Thị Thúy Hằng (29 tuổi) đưa ra ôtô.

Công an vào cuộc điều tra đã bắt giữ những người liên quan. Giao sau khi gây án đã ra đầu thú và bị tạm giữ. Em trai của Hằng, người trực tiếp tham gia cùng nhóm bắt cóc đã ra đầu thú. Từ lời khai những người liên quan, bà Chi cũng đã ra trình diện.

Công an tỉnh Vĩnh Long đang điều tra làm rõ động cơ, vai trò của từng nghi can.

Bà ngoại bé gái 3 tuổi bị bạo hành đến chết viết đơn xin giảm án cho con

Chiều 19/11, TAND TP Hà Nội tuyên bị cáo Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989) án tử hình, bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991) án chung thân vì tội "Giết người", "Tàng trữ trái phép chất ma túy". Đây là hai kẻ gây nên cái chết của bé Nguyễn Ngọc Minh Minh (3 tuổi, con đẻ của Lan Anh).

Ôm di ảnh cháu gái ngồi ở góc tòa, bà Vũ Dự (bà ngoại bé Minh Minh) cho biết, từ ngày Minh Minh mất, bà chưa ngày nào nguôi ngoai nỗi nhớ cháu gái vì cháu chết quá oan ức.

Đồng tình với bản án của tòa dành cho 2 bị cáo, tuy nhiên, với tâm can của người mẹ, bà Dự cho biết sẽ viết đơn xin giảm nhẹ tội cho Lan Anh bởi dù sao cô ta cũng là máu thịt của bà.

Theo cáo buộc, Nguyễn Thị Lan Anh từng có một đời chồng và sinh bé gái Nguyễn Ngọc Minh Minh. Đến năm 2018, người phụ nữ này cưới Nguyễn Minh Tuấn và có một con chung.

Theo kết quả giám định tử thi, cháu Minh Minh chết do chấn thương sọ não nặng, có thương tích tại vùng đầu, mặt do tác động của nhiều vật cứng.

Lừa bán 'bùa yêu', chiếm đoạt 2,7 tỷ đồng

Công an tỉnh Hòa Bình vừa tống đạt quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam Đinh Xuân Trường (32 tuổi, ở Hà Nội), Trần Quốc Đông (24 tuổi), Phạm Công Bình (23 tuổi), cùng ở Bắc Ninh và Lê Tất Đạt (24 tuổi, ở Hòa Bình) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hồi tháng 4, Trường biết ông Bùi Văn Minh (tức Mo Mường, 46 tuổi, ở huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình) nổi tiếng nên nảy sinh ý định giả danh ông này để lừa đảo.

Trường cùng các đồng phạm lập tài khoản giả mạo trên mạng xã hội và để lại số điện thoại. Khi có người gọi đến, Trường, Đông và Đạt giả giọng ông Minh để tư vấn. Giá "bùa yêu" họ đưa ra từ 1 đến 20 triệu đồng.

Thỏa thuận xong với khách hàng, nhóm này lên mạng tìm kiếm hình ảnh liên quan đến "bùa yêu" rồi in màu và mua một số công cụ khác như chỉ đỏ để bọc quanh "bùa" trước khi giao hàng.

Tại cơ quan công an, Trường khai nhận đã lừa đảo chiếm đoạt được khoảng 2,7 tỷ đồng bằng phương thức trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news