Tin mới

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 25/2/2019

Thứ hai, 25/02/2019, 13:51 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 25/2/2019: Vợ bị chồng sát hại sau 20 năm đi xuất khẩu lao động, gọi điện thoại báo cho người thân đã giết vợ...

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 25/2/2019: Vợ bị chồng sát hại sau 20 năm đi xuất khẩu lao động, gọi điện thoại báo cho người thân đã giết vợ...

Vợ bị chồng sát hại sau 20 năm đi xuất khẩu lao động

Ngày 24/2, Công an Hà Tĩnh cho biết, nghi can Lê Hải Châu (61 tuổi, trú thôn Ngư Tịnh, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân) trong thời gian bị tạm giữ đã liên tục bày tỏ hối hận vì đã ra tay sát hại vợ vào ba hôm trước. Ông Châu đang phải đối mặt với cáo buộc phạm tội Giết người, theo điều 123 Bộ luật Hình sự 2015.

Chân dung nghi can. Ảnh: CACC

Theo nhà chức trách, ngày 19/2, do mâu thuẫn gia đình, ông Châu cầm dao rựa dài 30 cm tấn công vợ là bà Chu Thị Hà (56 tuổi) khiến nạn nhân tử vong. Sau gây án, ông ra bãi biển xã Xuân Liên định tự tử song bị công an xã phát hiện, khống chế đưa về trụ sở.

Vợ chồng ông Châu có ba con, người con cả bị bệnh Down, hiện chưa lập gia đình. 20 năm trước, bà Hà rời quê đi sang Hàn Quốc xuất khẩu lao động. Ông Châu ở nhà đi làm thuê, chăm lo cho các con. "Bà Hà vài năm mới về một lần.

Một cán bộ điều tra cho hay, quá trình lấy lời khai, ông Châu phủ nhận sát hại vợ do ghen tuông, mà nguyên nhân là do bất đồng quan điểm. Trong thời gian bị tạm giữ, ông Lê Hải Châu liên tục bày tỏ hối hận vì lỡ ra tay sát hại vợ chỉ vì mâu thuẫn gia đình.

Bất ngờ với đồng phạm của nhân viên ngân hàng trộm 6 tỷ đồng tại cây ATM

Ngày 24/2, CQĐT Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đã thực hiện biện pháp tố tụng đối với Nguyễn Thị Anh Thư liên quan đến vụ trộm cắp khoảng 6 tỷ đồng tại nhiều trụ ATM. Theo đó, Nguyễn Thị Anh Thư là vợ của Phạm Quốc Huy (34 tuổi, trú ở phố Nguyễn Hữu Cầu, TP Hải Dương), nhân viên tiếp quỹ của một ngân hàng có chi nhánh tại Hải Dương.

Trước đó, ngày 23/1, nhân viên của ngân hàng có trụ sở giao dịch chính tại TP Hải Dương khi tiến hành tiếp quỹ tại 5 trụ ATM ở Hải Dương phát hiện số tiền trên 6 tỷ đồng trong các khay đã "không cánh mà bay".

Xác lập chuyên án đấu tranh, Công an tỉnh Hải dương đã dựng lên đối tượng nghi vấn là Phạm Quốc Huy. Tuy nhiên thời điểm đó, Huy đã vắng mặt khỏi cơ quan và địa phương. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tối 14/2, tổ công tác Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã bắt giữ Huy khi anh ta lẩn trốn tại Đông Triều, Quảng Ninh.

Phạm Quốc Huy tại cơ quan công an. Ảnh: ANTĐ

Bước đầu, Huy khai nhận quá trình làm việc tại ngân hàng, khi đi tiếp quỹ trụ ATM đã phát hiện một số sơ hở, nên nảy sinh ý định trộm cắp tiền. Động cơ gây án của đối tượng do không còn khả năng trả nợ nên đã bàn với vợ thực hiện hành vi phạm tội.

Từ giữa năm 2018 đến ngày 22/1/2019, Huy cùng vợ nhiều lần trộm cắp tiền trên tại các “cây” ATM. Thời điểm Huy bị bắt ở huyện Đông Triều, vợ anh ta cũng đang có mặt cùng.

Gọi điện thoại báo cho người thân đã giết vợ

Sáng 24/2, Dương Văn Út (41 tuổi, ở TP Bạc Liêu) đến Công an phường 2 tự thú mình đã giết chết người vợ 25 tuổi vào tối hôm qua.

Theo lời khai của Út, nhiều tháng nay hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, nên vợ bỏ về nhà cha mẹ ruột ở huyện Đông Hải (Bạc Liêu) từ trước Tết Nguyên đán.

Hiện trường vụ án mạng.

Trưa 23/2, Út đến làm lành và xin đón vợ về căn nhà giữ vuông tôm ở xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình. Tối cùng ngày, hai người lại xảy ra cự cãi nên gã đã sát hại vợ.

Người nhà nạn nhân cho biết, rạng sáng nay họ nhận được điện thoại của Út thông báo đã giết vợ. "Tưởng nó nóng giận nói đùa, nhưng khi đến nơi thì con chúng tôi đã tử vong", người thân nói.

Gã thanh niên trộm gần 90 triệu đồng của mẹ người yêu

Ngày 24/2, Công an huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang đã khởi tố, bắt tạm giam Lê Tấn Đạt (31 tuổi, TP Vị Thanh, Hậu Giang) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, một năm qua, Đạt có quan hệ yêu đương với con gái của người phụ nữ 48 tuổi ở huyện Gò Quao. 

Lê Tấn Đạt bị bắt tạm giam

Gã trình bày ý định tiến đến hôn nhân nên được thường xuyên đến chơi và ngủ lại nhà người yêu. Thời gian này, Đạt để ý thấy mẹ vợ tương lai hay cất tiền phía sau bức tranh treo tường nên nảy sinh ý định lấy trộm.

Sáng 16/2, thừa lúc bà đi làm rẫy, Đạt lén lấy 87 triệu đồng. Gã trích 80 triệu đồng mang về nhà gửi người thân rồi quay sang chở vợ sắp cưới đi chơi.

Gia đình nạn nhân phát hiện mất tài sản lớn, báo cảnh sát thì Đạt bỏ trốn và bị bắt giữ vào hôm sau. Cảnh sát đã thu hồi số tiền trả lại cho bị hại.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news