Tin mới

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 7/1/2019

Thứ hai, 07/01/2019, 11:48 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/1/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/1/2019 trên cả nước.

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/1/2019: Bắt nguyên trưởng phòng khám đa khoa và kế toán toán trưởng tham ô tài sản, gã đàn ông ở Vũng Tàu kéo hai em ruột Đánh ghen nhầm người...

Bắt nguyên trưởng phòng khám đa khoa và kế toán toán trưởng tham ô tài sản

Trưa 6/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau bắt tạm giam 2 nguyên cán bộ Phòng khám đa khoa khu vực Sông Đốc, H.Trần Văn Thời để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

Hai người bị bắt tạm giam gồm: Phan Phương Đông (55 tuổi) nguyên Trưởng phòng khám đa khoa khu vực Trần Văn Thời và Đỗ Minh Thống (41 tuổi) nguyên Kế toán phòng khám; cả hai đều ngụ ở TT.Sông Đốc, H.Trần Văn Thời.

Cơ quan điều trong độc lệnh bắt đối với hai ông: Đông và Thống (ẢNH: CACC).

Theo kết quả điều tra ban đầu, lợi dụng chức vụ của mình, từ năm 2006-2012, ông Phan Phương Đông chỉ đạo cán bộ, nhân viên phòng khám sử dụng biên lai tự mua để thu viện phí; chỉ đạo Đỗ Minh Thống không báo cáo, thống kê số tiền thu viện phí bằng biên lai tự mua vào tài liệu kế toán; không trích nộp 35% số tiền thu viện phí vào ngân sách, gây thiệt hại trên 350 triệu đồng.

Ngoài ra, từ năm 2009-2014, Thống, Đông đã bàn bạc lập chứng từ khống, kê thêm tiền dầu chạy máy phát điện để thanh toán, lấy tiền sử dụng vào mục đích cá nhân và được Đông ký xác nhận chứng từ. Do vậy đã giúp sức, tạo điều kiện cho Đỗ Minh Thống chiếm đoạt trên 137 triệu đồng.

Gã đàn ông ở Vũng Tàu kéo hai em ruột đánh ghen nhầm người

Ngày 6/1, Công an TP Vũng Tàu bắt giữ Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi, quê An Giang) để điều tra hành vi Cố ý gây thương tích.

Theo điều tra, cuối tháng 5/2018, nghi ngờ vợ quan hệ tình cảm với người đàn ông khác, Tuấn Anh rủ hai người em ruột 20 tuổi và 18 tuổi mang theo hai con dao đi đánh ghen.

Nguyễn Tuấn Anh tại cơ quan công an.

Cả ba đạp ngã xe, truy sát nhưng tình địch cùng người bạn chạy vào con hẻm thoát thân. Khi quay trở ra, chúng phán đoán người đàn ông lạ mặt cùng nhóm nên lao vào đánh, đâm khiến nạn nhân tổn thương 9% sức khỏe.

Trong thời gian được công an cho tại ngoại điều tra, ba nghi can bỏ trốn.

Truy tìm nguyên bảo vệ Ga Sài Gòn có dấu hiệu lừa đảo

Ngày 7/1, Cơ quan CSĐT Công an quận 3, TP HCM cho biết Đội Cảnh sát Hình sự đang thụ lý vụ án có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản là xe máy xảy ra tại Ga Sài Gòn (TP HCM).

Theo thông tin ban đầu, vừa qua, cơ quan chức năng quận 3 nhận được đơn của người dân tố ông Lê Toàn Trung (nguyên bảo vệ Ga Sài Gòn, đã nghỉ việc) có hành vi chiếm đoạt xe máy cũng như hàng chục triệu tiền mua vé tàu Tết.

Có 6 người đến công an trình báo rằng khi ra ga mua vé về quê thì nhân viên thông báo hết vé. Các nạn nhân thấy ông Trung mặc đồng phục bảo vệ ga nên hỏi thông tin tàu Tết thì ông hứa sẽ mua giúp và cho tiền "cà phê" 200.000 đồng. Tin lời, 6 người đã chuyển từ 5 triệu- 20 triệu đồng, nhờ ông Trung mua vé.

Tuy nhiên, đến thời điểm nhận vé thì ông Trung tắt máy, không liên lạc được. Tương tự, nhiều người đã nhờ ông Trung gửi xe máy trên tàu. Khi khách đến nơi nhưng xe chưa đến nên liên hệ thì ông Trung không trả lời.

Cô gái 18 tuổi bị bán qua Trung Quốc với giá 180 triệu đồng

Ngày 6/1, Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã khởi tố bị can đối với Cụt Thị Hoa (31 tuổi, trú xã Chiêu Lưu, Kỳ Sơn) về tội Mua bán người. Do đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi nên bị can được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

heo hồ sơ, năm 2016 Hoa đặt vấn đề với Moong Thị Thủy (18 tuổi) ở cùng xã "nếu qua Trung Quốc làm thuê sẽ nhận được 120 triệu đồng".

Bị can Cụt Thị Hoa.

Khi Thủy đồng ý thì Hoa đón xe từ Nghệ An ra Móng Cái (Quảng Ninh). Sau đó, một người thân của Hoa đã đưa cả hai người vượt biên qua Trung Quốc.

Tại đây một người đàn ông Trung Quốc trả giá mua Thủy với giá 60.000 nhân dân tệ (tương đương 180 triệu đồng Việt Nam) để làm vợ thì Hoa đã bán. Trở về Việt Nam, Hoa đưa cho người thân của Thủy hơn 100 triệu đồng. 

Nửa năm làm vợ người đàn ông Trung Quốc chị Thủy liên tục bị bạo hành nên bỏ trốn khỏi nhà, lang thang mưu sinh. Cuối năm 2018, nhờ có người giúp đỡ nên người phụ nữ này trở về Việt Nam, tố cáo hành vi của kẻ buôn người.

Nghi án thanh niên ngáo đá 19 tuổi sát hại mẹ và em ruột dã man rồi bỏ trốn

Sáng 6/1, chính quyền xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa cho biết tại thôn Tân Thành vừa xảy ra một vụ giết người tàn nhẫn.

Nạn nhân là bà Võ Thị Kim Hà (SN 1972) và con trai là Nguyễn Võ Trí Toàn (SN 2013) bị chém nhiều nhát.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h chiều ngày 5/1, chồng bà Hà đi làm về thì hoảng hồn phát hiện vợ con trai 6 tuổi tử vong trên vũng máu. Kiểm tra trên người có nhiều vết chém. Trong khi đó, người con trai đầu là Nguyễn Võ Ngọc Bảo (19 tuổi, con trai bà Hà) không có nhà.

Hiện trường trước căn nhà xảy ra vụ việc. Ảnh: Người Lao Động.

Sau đó, sự việc được trình báo chính quyền chức năng. Công an địa phương đã có mặt để tổ chức khám nghiệm.

Theo điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định nghi phạm được cho là Nguyễn Võ Ngọc Bảo, con trai lớn của vợ chồng bà Hà. Người này đã rời khỏi địa phương và là đối tượng thường sử dụng ma túy.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news