Tin mới

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 8/1/2019

Thứ ba, 08/01/2019, 14:00 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/1/2019: Hoãn phiên tòa xét xử vụ án chạy thận tử vong khiến 9 người tử vong ở Hòa Bình, 'Bóng hồng' quyền lực PVEP bị bắt vì liên quan đến Hà Văn Thắm...

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/1/2019: Hoãn phiên tòa xét xử vụ án chạy thận tử vong khiến 9 người tử vong ở Hòa Bình, 'Bóng hồng' quyền lực PVEP bị bắt vì liên quan đến Hà Văn Thắm...

Hoãn phiên tòa xét xử vụ án chạy thận tử vong khiến 9 người tử vong ở Hòa Bình

Tin tức trên Dân Trí và Tri Thức Trực Tuyến cho hay, sáng nay 8/1, vụ án sự cố chạy thận được Tòa án nhân dân TP Hòa Bình đưa ra xét xử công khai. Phiên toà diễn ra trong sự vắng mặt của 1 trong 7 bị cáo là Hoàng Công Lương.

Tại phiên tòa 6 bị cáo bao gồm: Bùi Mạnh Quốc (cựu Giám đốc Công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh) cùng bị truy tố về tội "Vô ý làm chết người"; Hoàng Đình Khiếu (Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình), Trương Quý Dương (cựu Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình), Đỗ Anh Tuấn (Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn), Trần Văn Thắng (Trưởng phòng quản lý Vật tư BVĐK tỉnh Hòa Bình) cùng bị truy tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” đã có mặt tại phòng xử án.

Toàn cảnh phiên tòa sáng nay (Ảnh: Phi Hùng).

Phần đầu phiên tòa, thư ký phiên tòa thông báo bị cáo Hoàng Công Lương vắng mặt không có lý do.

Đại diện VKSND TP Hòa Bình cho biết chị Đinh Thị Huyền Thư (vợ Lương) đã có đơn trình bày lý do sức khỏe của chồng. VKS cùng các cơ quan tố tụng đã xác minh vấn đề này. Căn cứ điều 297 Bộ luật Tố tụng hình sự, VKS đề nghị tòa hoãn phiên tòa để đảm bảo quyền của bị cáo và những người liên quan.

'Bóng hồng' quyền lực PVEP bị bắt vì liên quan đến Hà Văn Thắm

Ngày 8/1, thông tin được biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Vũ Thị Ngọc Lan, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Thăm dò, khai thác dầu khí (PVEP) về tội lạm dụng chức vụ để chiếm đoạt tài sản. 

Quá trình điều tra vụ án, CQĐT xác định bị can Vũ Thị Ngọc Lan trong thời gian từ năm 2012-2014 đã có hành vi lạm dụng chức vụ là Phó tổng giám đốc PVEP nhận tiền từ OceanBank chi lãi ngoài (tiền chăm sóc khách hàng) sau đó chiếm đoạt tài sản.

Toàn cảnh phiên tòa sáng nay (Ảnh: Phi Hùng).

Việc khởi tố, bắt tạm giam bà Ngọc Lan là động thái tố tụng mới nhất trong quá trình cơ quan công an điều tra mở rộng giai đoạn 2 đại án xảy ra tại OceanBank.

Liên quan đến vụ việc này, phía PVEP cũng đã có thông tin chính thức. Theo đó, PVEP cho hay bà Vũ Thị Ngọc Lan giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc PVEP từ tháng 1/2009 và đã có nhiều đóng góp trong lĩnh vực chuyên môn.

Trong đại án kinh tế xảy ra tại ngân hàng Oceanbank, liên quan đến khoản tiền hàng tỉ đồng chi ngoài lãi suất, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố một loạt lãnh đạo mà trước đó họ từng phủ nhận các cáo buộc ngay tại phiên toà xét xử Hà Văn Thắm và các đồng phạm. 

Hai cán bộ phòng khám ở Cà Mau bị khởi tố thêm tội

Sáng 8/1, Công an tỉnh Cà Mau thông tin về việc bắt tạm giam Phan Phương Đông (55 tuổi, nguyên Trưởng phòng khám đa khoa khu vực Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) và Đỗ Minh Thống (41 tuổi, nguyên kế toán của phòng khám).

Đại tá Trương Ngọc Danh, Phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau (giữa) thông tin vụ án

Đại tá Trương Ngọc Danh, Phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau cho biết, ngoài tội Tham ô tài sản xảy ra tại Phòng khám đa khoa khu vực Sông Đốc đã bị công an khởi tố ngày 13/9/2017, trong quá trình điều tra, hai cán bộ này còn bị khởi tố bổ sung tội danh Vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng.

Đại diện Công an Cà Mau khẳng định, việc bắt giữ Đông và Thống không liên quan đến việc một trong hai người này khởi kiện Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau và Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời ra tòa trước đó.

Cặp đôi 9X hack Facebook của Việt kiều chiếm đoạt gần 100 triệu đồng

Ngày 8/1, Công an tỉnh Nam Định cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với 2 đối tượng Phan Quang Nhật Tiến và Trương Huy Minh Hiếu (cùng SN 1999, đều trú tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra của cơ quan công an, từ tháng 8/2018, do không có tiền ăn chơi, Tiến và Hiếu bàn nhau “hack nick” trên mạng xã hội facebook của những người Việt đang sinh sống và làm việc, lao động tại nước ngoài.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Tiến và Hiếu đến TP. Huế thuê trọ và đến quán internet tìm những tài khoản facebook để đột nhập trộm cắp tài khoản mạng xã hội.

Sau khi chiếm được tài khoản Facebook cá nhân của người khác, Tiến và Trương Hiếu giả danh chủ tài khoản và gửi sau tin nhắn cho bạn bè,  người thân... của chủ facebook yêu cầu gửi tiền để chiếm đoạt tài sản.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news