Tin mới

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 28/6/2019

Thứ sáu, 28/06/2019, 14:29 (GMT+7)

Cập nhật tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 28/6/2019: Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Hung thủ định phi tang xác trong rừng

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Hung thủ định phi tang xác trong rừng

Thông tin mới nhất trên báo Dân Việt và Vnexpress cho hay liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại dã man vào chiều 30 Tết, sau hơn 4 tháng điều tra, Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành khởi tố 9 bị can để điều tra về các tội Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Tàng trữ trái phép chất ma túy, Bắt giữ người trái pháp luật, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản và Không tố giác tội phạm.

Theo đại tá Phạm Văn Tám (Phó cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự), đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên ngay khi phát hiện Cục đã cử cán bộ lên Điện Biên để phối hợp và điều tra.

Sau 4 tháng tiến hành điều tra, CSĐT đã khai thác được nhiều chứng cứ quan trọng. Theo tài liệu điều tra xác định đối tượng Vì Văn Toán không trực tiếp giết và hiếp nạn nhân song lại là kẻ chủ mưu trong vụ án.

Khai nhận với cơ quan điều tra, Vì Văn Toán khai rằng y đã nói với cả nhóm rằng mẹ nữ sinh giao gà nợ hắn tiền nên nhờ bắt cóc con gái và giữ lại để gây sức ép đòi tiền.

Toán hứa sẽ trả công đầy đủ bằng tiền và ma túy nên cả nhóm đã đồng ý. Song phía cơ quan công an cho rằng lời khai này cần được tiếp tục chứng minh.

Công an công bố kết luận điều tra vụ tai nạn xe Innova đi lùi trên cao tốc

Theo tin tức từ báo Giao Thông, Công an Tx. Phổ Yên đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án và bản kết luận điều tra này đến Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp để đề nghị truy tố bị can Ngô Văn Sơn và Lê Ngọc Hoàng về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo Khoản 3 Điều 202 BLHS năm 1999 (khung hình phạt tù từ 7 - 15 năm).

Theo kết luận, cơ quan điều tra tái khẳng định vào chiều ngày 19/11/2016, Ngô Văn Sơn (quê Bắc Ninh) điều khiển ôtô Innova chở 11 người đi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Do đi quá lối ra ở nút giao Yên Bình nên anh ta cho ôtô đi lùi.

Cùng lúc đó, tài xế Lê Ngọc Hoàng (ở Thái Bình) lái xe container chở thép đi phía sau. Dù phát hiện Innova đi lùi nhưng Hoàng đã không nhấn phanh ngay mà muốn vượt lên.

Thời điểm đó, bên trái container có phương tiện khác đang đi cùng chiều phía sau nên Lê Ngọc Hoàng không thể điều khiển ôtô vượt lên. Khi cách xe 7 chỗ 10 m, Hoàng mới phanh nên đã đâm vào đuôi Innova. Tai nạn khiến 4 người trên chiếc Innova tử vong, 6 nạn nhân bị thương.

Cha bé Nhật Linh gửi hơn 1 triệu chữ ký đòi tử hình kẻ thủ ác lên Tòa

Ngày 27/6, anh Lê Anh Hào tâm sự: “Hôm nay đúng 2 năm 3 tháng ngày tìm thấy thi thể con gái tôi và cũng đúng 2 năm phát động xin chữ ký yêu cầu tử hình Shibuya Yasumasa.

Bắt cóc hành hạ sát hại trẻ em, ngoan cố không chịu nhận tội, phủ nhận tất cả các chứng cứ và lời khai của những người liên quan tại Toà án Chiba. Đây là kẻ không thể cải tạo được, vì vậy cần phải bị tử hình để làm gương cho những kẻ khác”.

“Đến ngày hôm nay, tôi đã tổng hợp được 1.300.000 chữ ký giấy và 36.000 chữ ký điện tử yêu cầu tử hình Shibuya Yasumasa. Xin cảm ơn tất cả các bạn đã ký.

Hôm nay tôi mang phần chữ ký đến viện kiểm sát cấp cao Tokyo giao cho nhân viên Viện kiểm sát. Hy vọng mỗi chữ ký sẽ là thay cho một tiếng nói của mỗi người đã ký tại Toà án”, anh Hào cho biết.

Anh Lê Anh Hào cũng hy vọng rằng đây là bằng chứng về sự lên án mạnh mẽ đối với hành vi không còn tính người của Shibuya Yasumasa. Toà án và luật pháp Nhật Bản sẽ trừng trị nghiêm minh kẻ có tội và đưa ra phán quyết mức án cao nhất là tử hình.

Anh Hào kêu gọi mọi người dân trên toàn thế giới hãy hành động bằng những việc làm cụ thể để ngăn chặn những kẻ có suy nghĩ và hành động giống như Shibuya Yasumasa, để không còn những trẻ em khác phải chịu sự đau đớn như con anh.

Hai đối tượng cướp 2,2 tỷ đồng tại trạm thu phí lãnh án 39 năm tù

Theo thông tin trên báo Tiền phong, Lao động, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt Nguyễn Vũ Hoàng Nam (29 tuổi, quê Nam Định) 20 năm tù và Trần Tuấn Anh (27 tuổi, quê TP HCM) 19 năm tù về tội "Cướp tài sản".

Cáo trạng của tòa cho biết Nam và Tuấn Anh đã gây ra vụ cướp gần gần 2,2 tỉ đồng tại Trạm thu phí đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây (xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất) ngày 7/2 (tức mùng 3 Tết Âm lịch). Hai người này từng là nhân viên làm việc tại trạm thu phí trên nhưng đã nghỉ việc.

Cuối tháng 1/2019, Nam và Tuấn Anh hẹn nhau tới quán cà phê tại TP.HCM để bàn kế hoạch đi cướp trạm thu phí. Vào khoảng 7h ngày 7/2, hai đối tượng đột nhập vào phòng kế toán của trạm, dùng dao, súng khống chế nhân viên rồi cướp tổng số tiền gần 2,2 tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Nam mang 1,5 tỷ đồng tới Bà Rịa - Vũng Tàu và TPHCM nhờ một số người quen giữ giùm sau đó dùng số tiền còn lại mua 10 lượng vàng trị giá gần 400 triệu đồng và tiêu xài cá nhân. Khoảng 23h cùng ngày, Nam hẹn Tuấn Anh tại khu vực Ga Sài Gòn để chia tiền thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

CSGT TPHCM truy đuổi kẻ trộm cắp trên đường phố

Ngày 28/6, Đội CSGT Chợ Lớn, Phòng CSGT về đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM vừa bàn giao đối tượng Phạm Đình Công Khanh (SN 1979, ngụ quận 11) cho Công an phường 1, quận 5, để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Theo điều tra, khoảng 3h ngày 27/6, tổ công tác thuộc Đội CSGT Chợ Lớn gồm Đại úy Nguyễn Hoàng Hải – Tổ trưởng, Đại úy Lê Xuân Quang và Thiếu tá Phan Minh Hùng – Tổ viên, làm nhiệm vụ phòng chống đua xe trên giao lộ Nguyễn Tri Phương - Nguyễn Trãi, quận 5.

Lúc này, tổ công tác phát hiện 2 người đàn ông đi 2 xe máy mang BKS: 59V1-565.03 và 59U2-118.72 không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm soát. Tuy nhiên, đối tượng điều khiển xe máy BKS: 59U2 vội bỏ xe rồi nhảy lên xe máy mang BKS: 59V1 tăng ga bỏ chạy.

Nghi vấn đây là 2 đối tượng phạm tội nên tổ công tác tiến hành truy đuổi. Bị truy đuổi, cả 2 tìm cách tháo chạy bạt mạng hòng thoát thân. Đến giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Biểu, 2 đối tượng bị ngã xe nên bỏ xe chạy bộ.

Tổ công tác truy đuổi đến trước số nhà 80 Nguyễn Biểu, phường 1, quận 5 thì đồng chí Hùng bắt được 1 đối tượng. Sau đó tổ công tác bàn giao đối tượng trên và 2 xe tang vật cho công an phường .

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news