Tin mới

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 8/4/2019

Thứ hai, 08/04/2019, 13:46 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 8/4/2019: Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị sát hại, chôn vùi dưới đống đất đá...

Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị sát hại, chôn vùi dưới đống đất đá

Trao đổi với báo Trí Thức Trẻ, ông Lò Văn Biên, Chủ tịch UBND xã Tà Lèng cho biết tại địa phương có phát hiện một xác trẻ sơ sinh  bị chôn vùi dưới lớp đất đá.

Theo đó, vào sáng 5/4, một số người của doanh nghiệp M.L trên địa bàn xã Tà Lèng, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên phát hiện gần kho vật liệu có đống đất bất thường.

Bàn Tà Lèng - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Bảo vệ pháp luật.

Sau đó, mọi người tới đống đất để kiểm tra thì phát hiện thi thể bé sơ sinh bị vùi dưới đất, trên cơ thể có nhiều vết máu nên đã khẩn trương báo công an.

Nạn nhân là bé trai nặng 3kg, chào đời khoảng 1 - 3 ngày trước đó còn nguyên dây rốn. Đáng nói, trên thi thể có một số vết thương do ngoại lực tác động.

Qua điều tra ban đầu cho thấy, bé trai sơ sinh nghi bị sát hại ở nơi khác, sau đó đưa đến khu vực bản Tà Lèng chôn xác. Vị trí chôn khá gần đường tỉnh lộ từ TP Điện Biên Phủ lên hồ Pá Khoang và Di tích Khu Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ nên có khá đông phương tiện qua lại hàng ngày.

Phát hiện 45 đối tượng dương tính với ma túy khi kiểm tra quán karaoke

Ngày 8/4, thông tin từ Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh này phối hợp với lực lượng chức năng đã triệt phá thành công một tụ điểm sử dụng trái phép chất ma túy tại xã Đông Kết, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Theo đó, khoảng 0h30 ngày 7/4, lực lượng Công an tỉnh Hưng Yên phối hợp cùng lực lượng Công an huyện Khoái Châu tiến hành kiểm tra và phát hiện tại quán Karaoke XMEN thuộc thôn Hồng Thái, xã Đông Kết, huyện Khoái Châu. Tại buổi kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện có nhiều đối tượng nghi đang sử dụng trái phép chất ma túy trong các phòng hát.

Các đối tượng sử dụng ma túy trong quán karaoke được đưa về trụ sở công an để lấy lời khai.

Kiểm tra tại các phòng hát, công an đã kiểm tra hàng chục đối tượng đang có mặt tại 6 phòng hát thuộc tầng hầm, quầy lễ tân và các tầng từ tầng 2 đến tầng 5 của quán. Tại hiện trường, lực lượng Công an phát hiện một số túi nilon màu trắng, bên trong có các cục tinh thể màu trắng nghi là ma túy tổng hợp, một số túi nilon trắng bên trong có các viên nén hình trụ tròn màu xanh, cùng một số đồ vật khác có liên quan đến sử dụng ma túy. Thời điểm bắt giữ, nhiều đối tượng có biểu hiện “ngáo” đá.

Lão nông cầm dao đâm vợ trong cuộc cãi vã

Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết đang tạm giữ hình sự ông Đào Xuân Lĩnh (56 tuổi, trú xã Thạch Kênh) để điều tra tội Cố ý gây thương tích, theo điều 134 Bộ luật Hình sự 2015.

Theo tài liệu điều tra, tối 6/4, ông Lĩnh đến nhà mẹ vợ ở xã Thạch Kênh để thăm con và xảy ra cãi vã với vợ là Nguyễn Thị Chương (46 tuổi). Bực tức, ông Lĩnh cầm con dao nhọn tấn công, đâm trúng người bà này. Sau một lúc giằng co, ông ta bỏ trốn khỏi hiện trường.

Nạn nhân được người thân đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu trong tình trạng mất nhiều máu.

Nam thanh niên nghi dùng vật sắc nhọn đâm khiến 10 người phơi nhiễm HIV

Ngày 8/4, nguồn tin của PV Báo Bảo vệ pháp luật từ Công an quận 5, TP.HCM xác nhận đã triệu tập thanh niên nghi dùng vật sắc nhọn đâm khiến 10 người phải vào viện để phơi nhiễm HIV.

Theo nguồn tin này, thanh niên này sống ở quận 5 và hiện tại đã được mời về trụ sở để làm việc. Sau khi lấy lời khai, đơn vị đã cho gia đình bảo lãnh về quản thúc tại nhà dưới sự giám sát của lực lượng chức năng địa phương.

“Hiện Công an quận 5 đang tiến hành các thủ tục cần thiết trong đó chờ hoàn tất các kết quả điều tra xét nghiệm, giám định thương tật, kiểm tra dấu hiệu tâm thần... để cũng cố hồ sơ xử lý theo quy định”, nguồn tin khẳng định.

Trước đó, BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã gửi công văn đến các cơ quan chức năng thông báo: từ ngày 23/3 đến đầu tháng 4, bệnh viện đã tiếp nhận 10 người dân đến tư vấn, điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV do bị một người đàn ông lạ mặt dùng vật sắc nhọn gây thương tích nhiều nơi trên người như tay, lưng ở nhiều nơi ở quận 5.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news