Tin mới

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 12/3/2019

Thứ ba, 12/03/2019, 13:58 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 12/3/2019: Ba người đàn ông trung niên dàn cảnh va chạm trộm túi xách, nghi phạm bán ma túy cầm súng đánh gãy răng trung úy cảnh sát...

Nghi phạm bán ma túy cầm súng đánh gẫy răng trung úy cảnh sát

Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) vừa bắt Và Pà Cô (51 tuổi, trú tại xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn) về hành vi mua bán ma túy.

Và Pà Cô tại cơ quan điều tra.

Chiều tối 10/3 phát hiện Và Pà Cô đang giao dịch tại bìa rừng ở huyện Kỳ Sơn, ba cảnh sát ập tới. Bị khống chế, Cô dùng báng súng chống trả làm gẫy răng của một trung úy.

Sau vài phút vật lộn, Cô bị khống chế. Người mua hàng chạy thoát vào rừng. Nhà chức trách thu tại hiện trường 300 viên ma túy tổng hợp, 25 gam herein, một quả lựu đạn, một súng cabin có đạn đã lên nòng, một khẩu súng kíp và dao nhọn.

Ba người đàn ông trung niên dàn cảnh va chạm để trộm túi xách

Ngày 12/3, Công an Hà Nội đang tạm giữ Nguyễn Quang Thành (52 tuổi), Phạm Văn Thắng (50 tuổi) và Bùi Minh Dương (40 tuổi) để điều tra hành vi dàn dựng va chạm giao thông, trộm tài sản của phụ nữ đi đường.

Theo nhà chức trách, không chỉ lên kế hoạch và cung cấp hung khí cho đồng bọn, ông Thành còn đảm nhiệm vai trò áp sát nạn nhân phía bên phải rồi thò tay lấy túi xách. Thắng được phân công tạo va chạm giao thông, móc bánh xe vào chân chống của xe nạn nhân. Dương đi phía sau ngăn cản người truy đuổi.

Thành (bên trái) và Thắng tại cơ quan công an.

Trưa 8/3, sau khi dàn cảnh bất thành với một phụ nữ ở ngã tư Tố Hữu - Lương Thế Vinh, nhóm Thành chạy xe tới khu vực chân cầu vượt Kim Mã - Liễu Giai nhằm vào một cô gái.

Thắng vờ tạo va chạm để Thành lấy trộm chiếc túi của nạn nhân. Khi cả nhóm chưa kịp tẩu thoát, các trinh sát hình sự hóa trang là xe ôm đã ập tới khống chế. Một nghi phạm cầm dao bầu bao chống trả cảnh sát nhưng lập tức bị quật ngã.

Bé gái 13 tuổi bị bán làm vợ với giá 210 triệu đồng

TAND tỉnh Nghệ An ngày 11/3 tuyên phạt Lang Thị Liên (35 tuổi) án 8 năm tù về tội Mua bán trẻ em. Bị cáo nhận thừa nhận mọi cáo buộc.

Theo cáo trạng, cuối năm 2016, sau thời gian dài lấy chồng ở Trung Quốc, Liên về thăm quê tại huyện Con Cuông và nói muốn đưa bé Hằng (13 tuổi) sang ở cùng để giúp chăm sóc con. Đề nghị của Liên được cha mẹ đứa trẻ đồng ý.

Lang Thị Liên tại tòa.

Đầu năm 2017, Liên đón xe khách đưa bé gái từ Nghệ An ra Quảng Ninh vượt biên sang Trung Quốc. Liên sau đó bán Hằng làm vợ người đàn ông Trung Quốc với giá 7 vạn nhân dân tệ (tương đương 210 triệu đồng). Liên gửi 80 triệu đồng về cho mẹ Hằng, đưa em này 10 triệu đồng để sửa răng.

Giữa năm 2017 nhận đề nghị của mẹ Hằng, chị Mận sang Trung Quốc đưa đứa trẻ 13 tuổi về nhà. Khi Mận đang tìm cách đưa Hằng rời nhà chồng thì bị Liên cùng một số người giữ lại. Liên yêu cầu người thân của Mận phải đưa 330 triệu đồng tiền chuộc thì mới cho về.

Tháng 9/2017, bé Hằng và chị Mận được Công an Việt Nam và Trung Quốc cùng tổ chức Rồng Xanh giải cứu thành công.

Lập tài khoản Zalo giả để mạo danh lừa tiền

VKSND tỉnh Hà Tĩnh vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can với Nguyễn Thế Phúc Thịnh (20 tuổi, trú Quảng Trị) để điều tra tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo điều 174 Bộ luật Hình sự 2015.

Theo tài liệu điều tra, từ đầu năm 2019, Thịnh chiếm quyền sử dụng tài khoản Facebook của nhiều người Việt Nam đang làm việc ở nước ngoài để tìm hiểu thông tin cá nhân và các mối quan hệ của họ.

Nghi can Nguyễn Thế Phúc Thịnh.

Anh ta sau đó dùng sim rác lập tài khoản Zalo, đặt hình đại diện của những người mà mình đang "nghiên cứu" rồi nhắn tin cho bạn bè của họ để làm quen, hỏi thăm sức khỏe. Khi tạo được lòng tin, Thịnh vờ nói bị bệnh nặng, cần phẫu thuật gấp, nhờ người thân nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Nhà chức trách cáo buộc, có hàng chục người đã chuyển tiền cho Thịnh với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Nhận xong tiền, Thịnh xóa số Zalo, cắt đứt liên lạc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news