Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Tâm sự xót xa của cha nữ bị cáo chủ mưu vụ đổ bê tông ở Bình Dương

Thứ sáu, 03/07/2020, 14:13 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Tâm sự xót xa của cha nữ bị cáo chủ mưu vụ đổ bê tông ở Bình Dương; Hai "chân dài" dự “tiệc ma túy" cùng nhóm bạn trai trong phòng VIP...

Tâm sự xót xa của cha nữ bị cáo chủ mưu vụ đổ bê tông ở Bình Dương

Ngày 3/7, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt Phạm Thị Thiên Hà - nữ chủ mưu vụ 'thi thể trong bê tông' án tử hình về tội Giết người. Đến toà sáng nay, Hà tươi cười và giữ vẻ bình tĩnh trong suốt thời gian nghe HĐXX tuyên án.

Liên quan vụ án này, các đồng phạm của Hà, gồm: Lê Ngọc Phương Thảo, Nguyễn Ngọc Tâm Huyên, Trịnh Thị Hồng Hoa lần lượt lĩnh 22, 19, 13 năm tù về các tội Giết người, Che giấu tội phạm, Không tố giác tội phạm.

Bản án được đưa ra sau khi HĐXX nhận định, Hà giữ vai trò cầm đầu, lên kế hoạch và phân công, 3 người còn lại đã thống nhất ý chí, phối hợp giúp sức.

Cuối giờ sáng nay, khi vừa nhìn thấy con bị áp giải khỏi phòng xử sau phán quyết án tử, ông Phạm Cường (cha Hà) lao tới nắm chặt tay con. Ông gào lên, bật khóc.

Khi con được dẫn đi khuất, người đàn ông tuổi ngoài 70 nán lại sân toà, rồi ra trao đổi với luật sư.

Cha bị cáo Hà tại phiên tòa. Ảnh internet

Giọng chậm rải, đôi lúc đứt quãng, ông Cường trải lòng: "Tôi chỉ khuyên cháu thành khẩn khai báo, không quanh co chối tội, để mong pháp luật khoan hồng. Nếu không được khoan hồng...", ông bỏ lửng câu nói.

Một lát sau, vẫn giọng ngậm ngùi, ông Cường tiếp lời: "Tôi đã không còn nước mắt để khóc, tôi không biết còn sống tới bao lâu để được lo cho cháu". Người cha nói rồi buồn bã rời toà.

Bị cáo được đưa đến tòa. Ảnh internet

Trước đó, chia sẻ sau buổi xét xử ngày 26/6, ông Cường gửi lời xin lỗi đến gia đình 2 nạn nhân. Cha bị cáo Hà bộc bạch: "Trước hết, tôi là cha mà dạy con không đến nơi đến chốn, việc tu luyện không được đã gây tội ác cho xã hội, gây ra cái chết cho 2 mạng người".

>> Xem thêm: Cán bộ bị vợ nguyên chủ tịch phường thuê giang hồ dằn mặt: Thêm tình tiết bất thường

Hôm đó, ông cũng xin HĐXX cho con gái mình được hưởng mức án khoan hồng, vì "dù sao cháu Hà cũng từ ghế nhà trường ra, chỉ vì lầm lỡ trong con đường tu tập mà gây ra tội lỗi".

Lời khai của nam sinh bán “nấm thức thần“

Ngày 1/7, lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam với Nguyễn Trần Tuấn Phương, 19 tuổi, sinh viên năm thứ nhất ngành công nghệ sinh học và công nghệ thực phẩm để điều tra tội Sản xuất, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Phương khai năm 2018 bị stress nên tìm đến "nấm thức thần" để giải khuây rồi nghiên cứu tài liệu bằng tiếng Anh để tự trồng. Dùng không hết, Phương rao bán trên mạng.

Nam sinh 19 tuổi hướng dẫn người mua cách sử dụng, đồng thời cảnh báo nếu sử dụng với lượng lớn có thể gây loạn thần. Phương thú nhận biết rõ các chất trong "nấm thức thần" ảnh hưởng ra sao đến cơ thể và hiểu đều nằm trong danh mục chất cấm sử dụng. Tổng tiền thu lợi ước tính hàng chục triệu đồng.

Trước đó, ngày 7/6, Phương bị trinh sát quận Cầu Giấy bắt quả tang đang giao hàng cho khách. Khám nơi ở của Phương, công an thu hai xi lanh chứa bào tử nấm đã sử dụng, khoảng 300g nấm khô cùng dụng cụ trồng.

Theo tiến sĩ Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội, nấm thức thần gây kích thích, ức chế thần kinh hoặc gây ảo giác, nếu sử dụng nhiều lần có thể gây nghiện.

Hai "chân dài" dự “tiệc ma túy" cùng nhóm bạn trai trong phòng VIP

Ngày 3/7, Công an huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vừa phát hiện một nhóm thanh niên sử dụng trái phép chất ma túy tại quán karaoke, trong đó có 9 đối tượng dương tính với ma túy.

Cụ thể, khoảng 21h ngày 2/7, tổ công tác thuộc Công an huyện Gia Lộc kiểm tra quán karaoke 68 có địa chỉ tại xã Quang Minh, huyện Gia Lộc do anh Đào Trung Hiếu (SN 1999, trú tại thôn Bình Hàn, xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) làm quản lý.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 13 nam, nữ thanh niên tại phòng VIP 3 có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy.

Tại hiện trường, tổ công tác đã thu giữ 1 đĩa sứ và một ống hút được cuộn bằng tờ tiền 10.000 đồng, là tang vật để sử dụng ma túy.

Sau khi đưa về trụ sở công an, qua test nhanh, trong 13 nam, nữ thanh niên nói trên có 9 đối tượng dương tính với ma túy (7 nam, 2 nữ).

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tên trộm ăn cơm, tắm rửa trong nhà nạn nhân trước khi lấy ô tô

Sáng 3/7, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử vụ án Trộm cắp tài sản có nhiều tình tiết kỳ lạ. Bị cáo là Nguyễn Văn Trường (SN 1986, thị trấn Trôi, Hoài Đức, Hà Nội) bị tuyên án 10 năm tù.

Theo cáo trạng cũng như diễn biến phiên tòa, khoảng 1h sáng ngày 25/8/2019, Trường đi quanh khu đô thị LIDECO (thị trấn Trạm Trôi, Hoài Đức) để tìm nhà nào sơ hở sẽ ra tay trộm cắp tài sản, lấy tiền mua ma túy.

Đến căn biệt thự của anh Trần Thế Mạnh (SN 1982), thấy nhà này có vẻ sơ hở nên Trường đã trèo tường vào rồi đột nhập qua cửa ngách. Trong nhà anh Mạnh lúc này có 5 người đều đang ngủ say.

Trường lên tầng 2 mở tủ lục được 1 chiếc dây chuyền vàng. Sau đó tên trộm thấy người bẩn nên quyết định... lên tầng 4 tắm. Tẳm rửa xong, Trường xuống tầng 2 thấy có mâm cơm của gia đình anh Mạnh để từ tối hôm trước, nên lấy cơm ra ăn.

Ăn uống, tắm rửa xong, Trường xuống tầng 1 thì thấy xe Range Rover trắng của anh Mạnh để trong garage, chìa khóa vẫn còn cắm trên xe. Tên trộm mở cửa cuốn rồi đánh xe đi ra ngoài.

Trường đến một cửa hàng vàng để bán chiếc dây chuyền nhưng bị từ chối vì đây là hàng mỹ ký. Vì vậy, bị cáo này đáp sợi dây trên vỉa hè rồi quay lại khu đô thị LIDECO nghe ngóng tình hình.

>> Xem thêm: Bệnh nhân số 17 mắc Covid-19 xuất hiện bên chị gái quyền lực sau thời gian 'ở ẩn'

Trong lúc đó, anh Mạnh phát hiện bị trộm mất ô tô nên báo công an đồng thời gọi cho bố vợ là ông Lành (SN 1958). Ông Lành đến nhà con rể, đi bộ xung quanh và phát hiện ô tô bị trộm đang đỗ cách căn biệt thự 60m nên chặn lại hỏi.

Tuy nhiên, Nguyễn Văn Trường xuống xe, đấm ông Lành 2 phát rồi cầm gạch bê tông ném liên tiếp, ném trúng chân ông Lành. Bất ngờ bị đánh, ông Lành đã hô hoán lên và sau đó lực lượng công an kịp thời có mặt bắt giữ Trường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news