Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Thanh niên dỗ con cho nữ chủ nhà rồi trộm, Phạt người đàn ông vô ý thức trong thang máy

Thứ tư, 28/07/2021, 17:20 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Thanh niên dỗ con cho nữ chủ nhà rồi trộm; Phạt người đàn ông vô ý thức trong thang máy; Thanh niên táo tợn đột nhập vào khu điều trị bệnh nhân Covid-19 để trộm tài sản...

Thanh niên chui vào mùng dỗ con cho nữ chủ nhà rồi trộm

Ngày 27/7, Công an thị xã Cai Lậy tạm giam Lê Văn Mộc (ngụ xã Phú Cường, huyện Cai Lậy) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

heo điều tra ban đầu, khoảng 0h ngày 4/7, Mộc đột nhập vào nhà một người phụ nữ ở xã Mỹ Phước Tây để trộm điện thoại.

Lúc này, Mộc thấy người phụ nữ đang ngủ say cùng con. Do nghe tiếng động, đứa bé khóc ré, thấy vậy Mộc liền nằm xuống bên cạnh, vỗ về bé ngủ. Khi đó, người mẹ vẫn ngủ say.

Tin tức pháp luật 24h: Thanh niên dỗ con cho nữ chủ nhà rồi trộm, Phạt người đàn ông vô ý thức trong thang máy - Ảnh 1

Khoảng 5 phút sau, khi đứa trẻ đã ngủ, Mộc lấy trộm điện thoại chuẩn bị thoát ra ngoài thì người phụ nữ thức dậy, phát hiện, tri hô.

Mộc bỏ chạy, ngã xuống ao cá, rớt mất chiếc điện thoại di động vừa trộm được và bị người dân xung quanh bắt giữ.

Thời điểm này, ông Mai Văn Bon (hàng xóm với người phụ nữ) nhận ra đêm hôm trước Mộc từng đột nhập vào nhà mình và nằm ngủ cùng. Tối đó, ông Bon ngủ say, quên đóng cửa nhà. Đến khuya ông phát hiện một thanh niên lạ nằm ngủ bên cạnh. 

Ông Bon hỏi thì Mộc trả lời do nhậu say nên vào nhầm nhà và ngủ quên... Tưởng thật, ông cho Mộc ra về, sau đó mới phát hiện mất tài sản. Mộc thừa nhận có chui vào màn của ông Bon trộm 2 chiếc điện thoại, trị giá 4 triệu đồng.

Khi thấy ông Bon chuẩn bị thức giấc, anh ta nằm xuống bên cạnh, giả vờ ngủ say. Thủ đoạn của Mộc là để ông Bon phải “đánh thức” mình dậy, để ung dung ra khỏi nhà. Công an thị xã Cai Lậy đã thu hồi được 2 điện thoại mà Mộc trộm của ông Bon.

Đối tượng vô ý thức trong thang máy chung cư Home City lĩnh án phạt

Trao đổi với PV Doanh nghiệp và Tiếp thị, trưa 28/7, Trung tá Lê Văn Phú, Trưởng Công an phường Yên Hòa cho biết, hiện đơn vị đã mời nam thanh niên liên tục khạc nhổ, ném khẩu trong tháng máy của chung cư Home City lên làm việc.

Đối tượng này được xác định là Hoàng Văn Bắc (SN 1990, trú tại tỉnh Bắc Giang), sống tại chung cư Home City. Tại trụ sở công an, Bắc đã thừa nhận hành vi vi phạm những quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo UBND phường Yên Hoà, với hành vi vứt khẩu trang không đúng nơi quy định và không đeo khẩu trang, UBND phường đã xử phạt hành chính với Bắc số tiền 4 triệu đồng. Cùng với đó, lực lượng chức năng cũng yêu cầu đối tượng này đi làm xét nghiệm Covid-19.

Tin tức pháp luật 24h: Thanh niên dỗ con cho nữ chủ nhà rồi trộm, Phạt người đàn ông vô ý thức trong thang máy - Ảnh 2

Trước đó, vào khoảng 10h30 cùng ngày, Bắc cùng 2 nam thanh niên bước vào thang máy của tòa chung cư Home City, trong đó có 2 người đeo khẩu trang, người còn lại cầm khẩu trang trên tay.

Lúc này, Bắc cầm khẩu trang trên tay liên tục khạc, nhổ nước bọt xuống sàn thang máy. Sau đó, anh ta dùng khẩu trang cầm trên tay đưa lên lau miệng rồi treo lên lọ nước rửa tay sát khuẩn đặt trong thang máy.

Giữa lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, hành vi của Bắc khiến nhiều cư dân vô cùng bức xúc.

Thanh niên táo tợn đột nhập vào khu điều trị bệnh nhân Covid-19 để trộm tài sản

Ngày 28/7, Công an huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước cho biết đã bàn giao Lê Trần Huy Phúc (22 tuổi, ngụ huyện Lộc Ninh) cho Khu cách ly tập trung huyện Lộc Ninh để thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định.

Rạng sáng 20/7, tại khu vực cách ly điều trị các bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Lộc Ninh đã bị một đối tượng đột nhập vào lấy trộm số tài sản gồm: 2 điện thoại di động và 1,4 triệu đồng của hai bệnh nhân mắc Covid-19.

Nhận tin báo, Công an huyện Lộc Ninh đã vào cuộc điều tra, truy xét đối tượng. Đến khoảng 15h cùng ngày, tại ấp 11B, xã Lộc Thiện, Công an đã tổ chức truy đuổi, bắt giữ Phúc.

Trung tâm y tế huyện Lộc Ninh đã kịp thời có mặt phun thuốc khử khuẩn, đồng thời sử dụng xe chuyên dụng đưa đối tượng Lê Trần Huy Phúc về khu cách ly huyện để đấu tranh, khai thác.

Làm việc với công an, Phúc rất lì lợm, luôn quanh co chối tội, nhưng bằng các chứng cứ, tài liệu thu thập được cơ quan Công an đã buộc Lê Trần Huy Phúc phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Công an sau đó đã thu hồi tài sản do Phúc đã đưa đi tiêu thụ tại cửa hàng ĐTDĐ "Thanh Long" tại ấp 11B, xã Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh.

Do đối tượng Phúc vào khu vực người mắc Covid-19 đang điều trị nên Phúc thuộc trường hợp F1. Tiến hành truy vết từ thời gian sau khi Phúc gây ra vụ trộm cắp tài sản, đã xác định có 4 F2 và 8 F3 liên quan đến Phúc.

Tin tức pháp luật 24h: Thanh niên dỗ con cho nữ chủ nhà rồi trộm, Phạt người đàn ông vô ý thức trong thang máy - Ảnh 3

TP.HCM: Người đàn ông ra đường sau 18h để rút tiền bị phạt 2 triệu đồng

Tối 27/7, tại chốt kiểm soát trên đường Hoàng Minh Giám, quận Phú Nhuận, TP.HCM, tổ công tác phát hiện anh T.V.H.T. ngụ quận Phú Nhuận di chuyển hướng từ quận Gò Vấp về quận Phú Nhuận nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Qua làm việc, anh T. cho biết đi rút tiền và xin lực lượng chức năng bỏ qua. Nhận thấy trường hợp này ra đường trong trường hợp không cần thiết nên tổ công tác đã lập biên bản xử phạt hành chính anh T. 2 triệu đồng .

Cũng tại chốt kiểm soát nay, lực lượng chức năng phát hiện 2 tài xế xe công nghệ của hãng Ahamove đang di chuyển trên đường sau 18h. Lực lượng chức năng đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

2 tài xế này cho biết, họ nhận được thông báo từ công ty vẫn được phép hoạt động (nếu chở các mặt hàng thiết yếu) nên khá bất ngờ khi bị lực lượng chức năng xử phạt vì lỗi ra đường khi không cần thiết trong khoảng thời gian từ sau 18h đến 6h ngày hôm sau.

Anh T.V.H. cho biết, ngày 26/7, thông qua ứng dụng cài trên điện thoại, tôi nhận được thông báo từ công ty vẫn được phép hoạt động từ sau 18h đến 6h ngày hôm sau nên hôm nay dù quá thời gian 18h, tôi vẫn nhận đơn hàng để đi giao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news