Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Truy nã người phụ nữ hô hào 'đàn em' đánh con nợ đòi lại tiền

Thứ sáu, 29/10/2021, 17:16 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Truy nã người phụ nữ hô hào "đàn em" đánh con nợ đòi lại tiền nhập quần áo; Công an truy tìm nam thanh niên nổ súng khi livestream...

Truy nã người phụ nữ hô hào "đàn em" đánh con nợ đòi lại tiền nhập quần áo

Hôm 29/10, Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội, cho biết, cơ quan điều tra vừa phát lệnh truy nã đối với Phạm Thanh Thúy (SN 1976, trú phường Khương Trung, quận Thanh Xuân) về hành vi cố ý gây thương tích.

Một ngày của tháng 1/2021, Phạm Thanh Thúy đến cửa hàng của chị T. (tại đường Núi Đôi, thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn) để đòi tiền nhập quần áo.

Tin tức pháp luật 24h: Truy nã người phụ nữ hô hào 'đàn em' đánh con nợ đòi lại tiền - Ảnh 1

Tại đây, hai bên xảy ra mâu thuẫn, Thuý hô hoán 2 nam thanh niên đi cùng đánh chị T. Hậu quả, các đối tượng đã dùng gậy đánh gây thương tích cho chị T. với tỉ lệ tổn thương là 7%.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, ngày 15/9/2021, Công an huyện Sóc Sơn đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Thanh Thúy về tội Cố ý gây thương tích.

Tuy nhiên, đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Công an truy tìm nam thanh niên nổ súng khi livestream

Ngày 28/10, Công an quận 8 (TP.HCM) khởi tố vụ án Gây rối trật tự công cộng và phát thông báo truy tìm Nguyễn Anh Tý (23 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh). Theo cảnh sát, Tý là nghi phạm bắn nhiều phát súng trong lúc livestream trên Facebook.

Trước đó, ngày 25/8, Công an quận 8 nhận được tin báo về việc trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip phát trực tiếp nhóm người chở nhau trên xe máy, trong đó Tý liên tục chửi bới và nổ nhiều phát súng.

Qua điều tra, nhà chức trách xác định Tý và Nguyễn Thành Long (23 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) nhắn tin, thách thức nhau trên mạng xã hội. Tý sau đó hẹn Long đến cầu số 1, quận 8, để giải quyết mâu thuẫn.

Tối 24/10 đến rạng sáng 25/10, Long không đến điểm hẹn nên Tý cùng đồng bọn đi tìm; đồng thời livestream trên Facebook với những lời lẽ kích động và nổ nhiều phát súng.

Công an quận 8 yêu cầu Nguyễn Anh Tý và những người liên quan ra trình diện; đồng thời thông báo ai phát hiện Tý thì báo ngay cho Công an quận 8 tại địa chỉ 993 Phạm Thế Hiển, phường 5, quận 8, hoặc gọi vào số điện thoại 02838.506.705 để phối hợp xử lý.

Tin tức pháp luật 24h: Truy nã người phụ nữ hô hào 'đàn em' đánh con nợ đòi lại tiền - Ảnh 2

Xử phạt 15 triệu đồng lái xe chở người từ vùng dịch về địa bàn, khai báo gian dối

UBND huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu xử phạt 15 triệu đồng 1 lái xe cố ý khai báo, thông tin sai sự thật về bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A khi chở 2 công dân đi từ Bình Dương về Lai Châu.

Trường hợp bị xử phạt là Nguyễn Bá Châu, sinh năm 1985 ở thôn Thanh Hoài, xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Căn cứ quy định tại Nghị định 117 của Chính phủ về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, anh Châu bị xử phạt hành chính 15 triệu đồng.

Theo biên bản làm việc của lực lượng chức năng địa phương, ngày 25/10, anh Nguyễn Bá Châu lái xe biển kiểm soát 99A-15413 chở 7 công dân của tỉnh Lai Châu về địa bàn, trong đó có 2 người về từ Bình Dương. Mặc dù biết trước 2 trường hợp này về từ vùng dịch, nhưng khi về tới Chốt kiểm soát Covid-19 số 4 thuộc huyện Than Uyên (Lai Châu), anh Châu đã cung cấp cho 2 người địa chỉ "khống" tại tỉnh Bắc Ninh và hướng dẫn khai báo y tế không trung thực để vào địa bàn.

Lén lấy dấu vân tay, trộm 2 tỷ đồng trong tài khoản của người tình

Chiều 28/10, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Tùng (SN 1981, ở Phú Thọ) ra xét xử tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 3/2019, Tùng và chị Vũ Thị Thu H. (SN 1981, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Giám đốc Công ty TNHH Thiên Thủy (Công ty Thiên Thủy) có quan hệ tình cảm.

Hai người chung sống như vợ chồng tại nơi ở của chị H. tại khu đô thị Mễ Trì Hạ.

Tùng được chị H. tin tưởng cho biết mật khẩu điện thoại, thông tin về tên đăng nhập, mật khẩu truy nhập vào trang web ACB online.com.vn để theo dõi thông tin chuyển đến tài khoản ngân hàng của Công ty Thiên Thủy.

Việc này nhằm để Tùng kiểm tra giúp chị H. xem có khách hàng chuyển tiền vào tài khoản hay chưa.

Với thông tin đăng nhập trên, Tùng chỉ có thể kiểm tra, theo dõi số tiền được chuyển đến, không có khả năng thực hiện các giao dịch chuyển tiền trong tài khoản.

Nếu muốn chuyển tiền trong tài khoản trên thì phải thông qua phần mềm ACB Safekey được cài đặt trong điện thoại của chị H., được đăng nhập bằng dấu vân tay của chị để lấy mã OTP (mật khẩu dùng 1 lần trong 1 lần giao dịch).

Ngày 6/10/2019, chị H. đại diện Công ty Thiên Thủy ký kết hợp đồng kinh tế với Công ty TNHH Kyunbang Việt Nam (ở Bình Dương) để thực hiện dự án xây dựng nhà máy Kyunbang- 4, tại khu công nghiệp Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Tại CQĐT Tùng cho rằng, tiền mà bị cáo lấy chính là số tiền mà trước đó Tùng đã thỏa thuận với tình nhân về việc giúp chị H. thực hiện dự án xây dựng nhà máy Kyunbang- 4.

Cáo buộc cho rằng, căn cứ kết quả điều tra, xác định Tùng không phải là cán bộ, nhân viên, không có vai trò liên quan trong Công ty Thiên Thủy, Công ty Kyunbang, Công ty Kỷ Nguyên và Dự án xây dựng nhà máy Kyunbang- 4;

Rồi căn cứ lời khai chị H. và tin nhắn thu giữ được giữa Tùng và người tình, cùng các tài liệu khác thể hiện việc Tùng đã lén lút chiếm đoạt của chị H. 2 tỷ đồng.

HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa do xuất hiện chứng cứ mới. Thời gian mở lại phiên tòa sẽ được thông báo sau.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news