Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Bé trai bị bỏ rơi đang nguy kịch, Tin vui với phi công người Anh

Thứ sáu, 26/06/2020, 12:37 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự mới nhất ngày 26/6/2020: Bé trai bị bỏ rơi ở hố ga vẫn nguy kịch, Tin vui với phi công người Anh ,...

Bé trai bị bỏ rơi ở hố ga vẫn nguy kịch, các bác sĩ đang dốc lực cứu sống

Mới đây, bác sĩ Thái Bằng Giang, Trưởng khoa Sơ Sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội), đã cập nhật tình hình sức khoẻ của bé Nguyễn Văn An - bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga (Sơn Tây, Hà Nội).

Ảnh minh họa

Hiện tình trạng nhiễm trùng huyết của bé chưa được khống chế. Phổi không còn xẹp, không suy gan, suy thận. Nhóm bác sĩ của bệnh viện Xanh Pôn đang phối hợp cùng Bệnh viện Nhi Trung ương nỗ lực cứu sống bé.

Sau 16 ngày điều trị, bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga vẫn nguy kịch, tiên lượng nặng. Qua kiểm tra của các bác sĩ chuyên khoa, mắt và tai bệnh nhi không bị ảnh hưởng. Hiện tại, bé cũng không còn tình trạng xẹp phổi, suy gan, suy thận. Tình trạng nhiễm trùng huyết chưa khống chế được và vẫn điều trị kháng sinh cho bé.

TP.HCM phát hiện 1 ca mắc bạch hầu, cách ly 16 người tiếp xúc gần

Tối 25/6, trung tá Phan Bá Hiếu - phụ trách khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện Quân y 175, Bộ Quốc phòng), cho biết đơn vị đang điều trị cho một nam học viên 20 tuổi mắc bệnh bạch hầu. Bệnh nhân 20 tuổi, là học viên đại học ở TP.HCM.

Trước đó, nam bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt, đau họng, khó thở, vùng hàm sưng to. Nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu, các bác sĩ nhanh chóng khởi động quy trình cách ly, khử khuẩn toàn bộ các khu vực bệnh nhân đã đi qua và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm sau đó của Bệnh viện Quân y 175 và Viện Pasteur TP.HCM đều kết luận bệnh nhân mắc bạch hầu.

Ngay khi trường hợp này được xác định mắc bạch hầu, các cơ quan chức năng nhanh chóng khoanh vùng khử khuẩn. Theo thống kê ban đầu, có 16 người tiếp xúc gần nơi bệnh nhân sinh hoạt, học tập (tất cả đều ở ngoài bệnh viện) được cách ly và uống thuốc điều trị dự phòng.
Nam bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại khoa Truyền nhiễm. Sau một tuần điều trị, sức khoẻ bệnh nhân đã ổn định, tiếp tục được theo dõi.

BV Truyền máu huyết học TP.HCM sử dụng thuốc hết hạn cho bệnh nhi

Tối 25/6, Sở Y tế TP.HCM thông tin liên quan sự cố sử dụng thuốc quá hạn tại Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM.

Theo đó, Sở Y tế đã nhận được báo cáo của Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM, cho biết lúc 19 giờ 30 ngày 24/6, bệnh viện này nhận được phản ánh của gia đình bệnh nhân L.T.K.C (4 tuổi) về việc bệnh nhân được cấp phát và sử dụng thuốc đã hết hạn sử dụng.

Ảnh minh họa

Ngay khi phát hiện sự việc, bệnh viện dừng ngay lập tức y lệnh và kiểm tra lại hạn dùng của thuốc. Qua kiểm tra phát hiện 2 lọ thuốc Antithymocyte Globuline (Thymogam 250mg) được cấp phát cho bệnh nhi C. có thời hạn sử dụng ghi trên nhãn là tháng 1-2020 (trong đó có 1 lọ đã sử dụng xong và 1 lọ đã sử dụng 1/3).

Tuy nhiên, khi kiểm tra trên hệ thống phần mềm quản lý thuốc của bệnh viện thì 2 lọ thuốc này lại có hạn sử dụng là tháng 11.2021. Hiện tại, tình trạng bệnh nhi vẫn ổn định, sinh hiệu bình thường, đang được bác sĩ điều trị theo dõi sát.

Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM đã tổ chức họp khẩn, tạm đình chỉ công tác tất cả các cá nhân có liên quan. Bệnh viện cũng đang xác minh, làm rõ, nếu phát hiện có dấu hiệu tiêu cực sẽ chuyển ngay vụ việc đến cơ quan cảnh sát điều tra.

Nam phi công mắc Covid-19 đã hồi phục thần kỳ, sẽ về nước bằng đường hàng không

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, nam phi công đã tự thở khí phòng, cai máy thở 13 ngày, các chỉ số khác bình thường, hồi phục tốt, tâm lý ổn định hơn. Bệnh nhân không ho, giao tiếp tốt bằng lời nói.

Bên cạnh đó, bệnh nhân hiện tỉnh táo, đêm ngủ được, sức cơ 2 tay bình thường, sức cơ 2 chân 4/5, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy và bước được vài bước.

Ảnh internet

Bệnh nhân tự ăn uống qua miệng. Chức năng gan, thận, tim mạch, men tụy bình thường. Tự thở khí phòng, SpO2 94%, nhịp thở lúc nghỉ 20 nhịp/phút, lúc gắng sức 25 nhịp/phút. Mạch: 95 lần/ phút; huyết áp: 130/70 mmHg; thân nhiệt 37oC. Theo đánh giá, bệnh nhân cần ít nhất 2-3 tuần để phục hồi thể trạng để có thể đi lại an toàn khi di chuyển.

Cũng trong báo cáo này,  cơ quan cung cấp bảo hiểm cho bệnh nhân sẽ là đơn vị tiếp nhận bệnh nhân để bàn giao cho y tế Anh.Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục điều trị và đánh giá các tiêu chí an toàn để bệnh nhân có thể xuất viện hồi hương bằng đường hàng không.

Nam phi công đã trải qua 99 ngày điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Chợ Rẫy, là bệnh nhân Covid-19 có số ngày điều trị dài nhất ở nước ta. Anh nhập viện trong tình trạng khỏe mạnh, sau đó đột ngột trở nặng, có thời điểm phổi gần như bị đông đặc, phải can thiệp ECMO từ ngày 6/4. Hiện tại, bệnh nhân đã hồi phục kỳ diệu.

Thêm 1 bé sơ sinh 7 ngày tuổi bị bỏ rơi ở ruộng kèm mảnh giấy nhờ nuôi con hộ

Vào khoảng 21h30 ngày 22/6, lực lượng Công an xã Văn Khê, huyện Mê Linh nhận thông tin tại đoạn đường bê tông thuộc cánh đồng thôn Khê Ngoại có một cháu bé sơ sinh bị bỏ lại trong chiếc làn nhựa.

Bên cạnh bé trai có tã bông, khăn bông, bình sữa và mảnh giấy ghi dòng chữ “Vì điều kiện con không nuôi được con. Nếu ai có nhặt được nuôi giúp con. Con xin cảm ơn!”.

Công an xã Văn Khê đã khẩn trương đến hiện trường cùng người dân đưa cháu bé vào trạm y tế xã Văn Khê để kiểm tra sức khoẻ. Qua quá trình kiểm tra ban đầu, rất may cháu bé có tình trạng sức khỏe bình thường.

Cháu bé là con trai mới sinh khoảng 7 ngày, nặng 3,1kg. Sau đó, Công an xã cùng chính quyền đã hoàn thiện các thủ tục bàn giao cháu cho một gia đình nhận nuôi dưỡng.

Đây chỉ là một trong số những vụ việc bỏ rơi trẻ sơ sinh liên tục xảy ra trong thời gian gần đây. Nổi bật nhất và khiến dư luận quan tâm, đau xót nhất chính là trường hợp của bé Nguyễn Văn An, bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi trong hố ga bị giòi tấn công mắt, mũi.

Người dân đã đưa cháu đến bệnh viện địa phương cấp cứu rồi chuyển lên Bệnh viện Xanh Pôn. Hiện tại, cháu bé này vẫn phải thở máy, nhiễm trùng huyết, có hiện tượng kháng kháng sinh và đang được điều trị, chăm sóc đặc biệt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news