Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Tin mới ổ dịch bạch hầu, Phi công người Anh giành sự sống kỳ tích

Thứ năm, 25/06/2020, 10:26 (GMT+7)

Cập nhật những tin tức thời sự mới nhất ngày 25/6/2020: Tin mới ổ dịch bạch hầu ở Việt Nam, Phi công người Anh giành sự sống kỳ tích,...

Nắng nóng đỉnh điểm ở khu vực miền Bắc

Ngày 24/6, nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Lúc 13h, nhiệt độ phổ biến 37-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, các khu vực trên đang tiếp tục chịu ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh. Do đó, nắng nóng gay gắt tiếp diễn trong nhiều ngày tới.

Ảnh minh họa

Bản đồ dự báo nhiệt độ 10 ngày cho thấy Hà Nội và nhiều tỉnh lân cận sẽ hứng chịu nắng nóng gay gắt trên 38 độ C liên tục trong các ngày 25/6-2/7.

Theo trang dự báo của Mỹ Accuweather, mưa dông cũng xuất hiện tại Hà Nội trong vài ngày tới, nhưng thường diễn ra về đêm và không kéo dài. Thời tiết chủ đạo ban ngày là ít mây, nắng nóng. Nhiệt độ trong ngày đạt đỉnh 38-39 độ C vào lúc 15h.

Tại một số nơi được coi là "chảo lửa" của miền Trung như Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, nắng nóng cực kỳ gay gắt bao phủ suốt cả tuần. Liên tục trong 7 ngày tới, nhiệt độ các khu vực trên ở ngưỡng cao nhất là 39-40 độ C. Đây có thể là giai đoạn nắng nóng cao điểm kéo dài nhất tại Bắc Trung Bộ kể từ đầu mùa hè.

Chưa xác định được F0 ở 3 ổ dịch bệnh Bạch hầu tại Đắk Nông

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Nông, đến chiều 24/6, 3 ổ dịch bệnh Bạch hầu trên địa bàn tỉnh cơ bản đã được kiểm soát. Tuy nhiên, vẫn chưa xác định được nguồn gốc lây bệnh (F0) từ đâu.

Chiều 24/6, bác sỹ Đặng Thành, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Nông, cho biết, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đang tìm nguyên nhân lây bệnh bạch hầu tại 3 khu dân cư của tỉnh.

Khoảng 10 cán bộ đã vào đến nơi và đang thực hiện các biện pháp thăm khám, sàng lọc bệnh. Thời gian làm việc có thể kéo dài từ 7 tới 10 ngày, họ phải ở ăn ở tại chỗ. Ảnh: CAND

"Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đang lấy mẫu xét nghiệm, truy nguồn lây. Hiện Viện xác định yếu tố lây là do tiếp xúc với người bệnh và các khu dân cư phát sinh bệnh có tỷ lệ tiêm chủng thấp”, trên VietNamNet dẫn lời Giám đốc CDC Đắk Nông nói và cho biết, trước mắt, ngành y của tỉnh chỉ tập trung khoanh vùng, dập dịch. Việc truy nguồn lây bệnh nằm ngoài khả năng và phải chờ Viện Vệ sinh dịch tễ.

Bác sĩ điều trị tiết lộ ‘ngày đen tối’ nhất trong 3 tháng giành sự sống cho nam phi công

Theo Dân trí, các bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã tiết lộ nhiều điều chưa kể trong hành trình giành lại sự sống cho nam phi công mắc Covid-19.

Trong đó, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP HCM kể lại ngày 12/5 có thể xem là “ngày đen tối nhất” bởi thời điểm này là lúc bệnh nhân nặng nhất. Khi đó, toàn bộ 2 bên phổi đề bị xơ hóa, đông đặc, phổi co nhỏ, chỉ còn khoảng 10% vùng phổi còn hoạt động.

Tuy nhiên, sau đó, khi được ghép phổi, bệnh nhân có tiến triển tốt, 6 lần liên tiếp âm tính Covid-19. Bởi vậy, Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế đã quyết định chuyển nam phi công sang Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục hồi sức, chờ thời điểm thích hợp để tìm kiếm nguồn tạng hiến để ghép phổi cho bệnh nhân.

Ảnh: BVCC

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, những biến cố xảy ra liên tục, nhiều tình huống quá đặc biệt khiến các bác sĩ phải cân não ứng phó. Tình trạng giảm tiểu cầu nặng, hội chứng Hellp trên bệnh nhân ECMO bệnh nhân gặp phải, y văn thế giới mới chỉ ghi nhận vài ca. Bệnh nhân liên tục bị đông máu ở màng lọc ECMO, bên cạnh đó còn nhiễm vi khuẩn đa kháng thuốc…

Suốt 10 ngày đầu kể từ khi bệnh nhân chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ đã làm việc không kể ngày đêm, không biết trời đất mà chỉ tập trung cho việc điều trị tối ưu nhất cho người bệnh.

Sau quá trình điều trị, bệnh nhân có những chuyển biến tích cực và hồi phục thần kỳ. Chiều 24/6, Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, nam phi công đã tự thở khí phòng, các chỉ số khác bình thường. Bệnh nhân không ho, giao tiếp tốt bằng lời nói. Nam phi công đã tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy và bước được vài bước.

Theo nhận định của các chuyên gia, bệnh nhân cần ít nhất 2-3 tuần để phục hồi thể trạng để có thể đi lại an toàn khi di chuyển. Đến nay, bệnh nhân 91 đã trải qua 98 ngày điều trị tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy, là bệnh nhân Covid-19 có số ngày điều trị dài nhất ở nước ta.

Một hộ dân miền núi sốc khi nhận hóa đơn tiền điện hơn 16 triệu đồng

Ngày 24/6, ông Trương Quang Định, Giám đốc điện lực Qùy Châu (Nghệ An) xác nhận, đơn vị đang xử lý vụ việc một hộ dân tại xã Kim Sơn (huyện Quế Phong) bị nhầm lẫn hóa đơn tiền điện lên tới 16 triệu đồng trong tháng 6.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, Điện lực Quỳ Châu đã tính toán lại và thông báo ngay cho hộ dân là tiền điện tháng 6/2020 chỉ hơn 500.000 đồng. Như vậy, số tiền chênh lệch lên tới 30 lần. Điện lực Qùy Châu sẽ trực tiếp đến hộ dân này xin lỗi về sự việc. Đồng thời, sẽ làm rõ và có kỷ luật nghiêm đối với cán bộ gây nên sai sót.

“Nguyên nhân dẫn đến sai sót này là do nhân viên ghi số điện nhập nhầm chỉ số để làm hóa đơn. Sau khi phát hiện sự việc này, Điện lực Quỳ Châu cũng cho kiểm tra lại toàn bộ hóa đơn trên địa bàn và không phát hiện sai sót cũng như đột biến nào khác về chỉ số điện”, ông Định nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news