Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Nắng nóng nguy hiểm, Phi công người Anh tiến triển tốt

Thứ ba, 23/06/2020, 14:02 (GMT+7)

Cập nhật những tin tức mới nhất ngày 23/6: Cảnh báo nắng nóng gay gắt, tia UV gây hại ở mức cao, Phi công người Anh mắc Covid-19 cần 2-3 tuần để phục hồi,...

Cảnh báo nắng nóng gay gắt, tia UV gây hại ở mức cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết tình trạng nắng nóng đã xảy ra trên diện rộng ở khắp các tỉnh vùng Bắc Bộ và Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây cùng với hiệu ứng phơn mạnh nên khắp các tỉnh miền Bắc xuất hiện nắng nóng gay gắt với nhiệt độ ở mức từ 37 đến 40 độ C.

Ảnh minh họa

Thời tiết khu vực Hà Nội từ hôm nay 23/6 đến 24/6 xuất hiện nắng gắt và đặc biệt gắt ở mức nhiệt từ 38-40 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Tình trạng nắng nóng có thể sẽ diễn ra nhiều ngày kết hợp với độ ẩm không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên nhiều nguy cơ gây ra tình trạng cháy nổ và hỏa hoạn.

Nắng nóng cũng gây nên tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quy do sốc nhiệt đối với cơ thể. Chỉ số tia UV tại Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị ở mức từ 9-10 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với nắng nóng.

Phi công người anh đã có nhiều tiến triển, cần thêm 2-3 tuần để phục hồi

Theo báo cáo của Bệnh viện Chợ Rẫy, sức khoẻ của BN 91 đã có nhiều tiến triển. Hiện BN91 tỉnh hoàn toàn, sức cơ hồi phục tốt, đã qua cơn nguy kịch, chỉ còn yếu nhẹ hai chân; phổi cải thiện trên 85%, đã ngưng ô xy, thở khí phòng. Hôm nay (22/6), bệnh nhân đã tự ăn uống trên giường bệnh.

Bệnh nhân 91 phục hồi từng ngày. Ảnh do BVCC.

Theo các chuyên gia, đây là giai đoạn vật lý trị liệu, phục hồi chức năng, săn sóc vết thương loét và tăng cường dinh dưỡng. Bệnh nhân cần ít nhất 2-3 tuần để phục hồi thể trạng để có thể đi lại an toàn khi di chuyển.

Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết Tổng lãnh sự Anh, đại sứ quán Anh đã đến thăm và nắm được tâm tư nguyện vọng của bệnh nhân mong muốn về quê nhà.

Tuy nhiên, theo ông Sơn, việc đưa bệnh nhân này về nước chỉ được thực hiện khi đảm bảo các yêu cầu an toàn bao gồm bệnh nhân đủ sức khỏe ra khỏi phòng hồi sức, quá trình vận chuyển và sự chuẩn bị đón tiếp, tiếp nhận bệnh nhân của bệnh viện tại quê hương.

Theo đó an toàn trên 3 phương diện: Tiếp tục điều trị, phục hồi chức năng; Đảm bảo vận chuyển an toàn và liên hệ các cơ sở y tế để tiếp nhận bệnh nhân an toàn và điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Thủ tướng chỉ đạo làm rõ việc hóa đơn tiền điện tăng cao bất thường

Chiều 22/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về các cơ chế phát triển nguồn và lưới điện.

Trước thông tin dư luận phản ánh về việc thời gian qua hóa đơn tiền điện của một số hộ dân tăng cao bất thường, Thủ tướng yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm rõ; nhấn mạnh tinh thần là bảo đảm không để xảy ra sai sót và ảnh hưởng đến quyền lợi của người sử dụng điện, nếu phát hiện vi phạm phải xử lý nghiêm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi họp. Ảnh: Chinhphu.vn

Báo cáo Thủ tướng về vấn đề này, ông Dương Quang Thành - chủ tịch Tập đoàn Điện lực Việt Nam - cho biết đã chỉ đạo điện lực các địa phương nhanh chóng xác minh các trường hợp có tiền điện tăng cao để trả lời, giải thích cho người dân một cách công khai.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao ngành điện bảo đảm đủ điện cho sản xuất và sinh hoạt trong mùa hè, nắng nóng gay gắt.

Thủ tướng đồng ý việc điều chỉnh sơ đồ điện 7 theo đề nghị của Bộ Công Thương để tạo không gian phát triển phù hợp với tình hình, nhất là tình hình phát triển điện tái tạo; yêu cầu sớm trình sơ đồ điện 8. Bộ Tư pháp thẩm định sớm để trình Thủ tướng.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nêu rõ yêu cầu chống tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm trong đề xuất quy hoạch sơ đồ điện 7, sơ đồ điện 8.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu điều tra 2 vụ bé trai bị dâm ô trong thang máy

Sau khi báo chí phản ánh về 2 vụ việc nghi dâm ô trẻ em xảy ra tối 17/6 tại chung cư FLC Garden City Đại Mỗ (phường Đại Mỗ, quận Bắc Từ Liêm) và chung cư 25 Lạc Trung (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng), ngày 22/6, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Công an TP chỉ đạo điều tra, làm rõ thông tin báo nêu.

Nếu có vi phạm phải xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật. Hướng dẫn các đơn vị, địa phương thực hiện các biện pháp phòng ngừa tình trạng dâm ô trẻ em tại nơi công cộng, đảm bảo an ninh, an toàn cho trẻ em.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Giám đốc Công an TP báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 30/6 và thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news