Tin mới

Tin tức thời sự 24h buổi chiều: Phi công mắc Covid-19 là ca rất đặc biệt trên thế giới

Thứ hai, 22/06/2020, 15:07 (GMT+7)

Cập nhật tin tức mới nhất ngày 22/6/2020: Phi công mắc Covid-19 là trường hợp rất đặc biệt, Ổ dịch bạch hầu khiến 1 cháu bé tử vong,...

Phi công mắc Covid-19 là trường hợp rất đặc biệt, y văn thế giới không có nhiều ca

Sáng 22/6, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) tổ chức họp báo về quá trình điều trị bệnh nhân 91 mắc Covid-19 ở Việt Nam. Đây là nam phi công người Anh, 43 tuổi.

PGS.TS.BS Phạm Thị Ngọc Thảo, Phó giám đốc BV Chợ Rẫy, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân 91, cho biết khi bệnh nhân còn điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới, BV Chợ Rẫy đã cử ê-kíp hỗ trợ kỹ thuật oxy hóa qua màng ngoài cơ thể (ECMO). Trong 65 ngày BN91 nằm tại BV Bệnh Nhiệt đới, ê-kíp bác sĩ của BV Chợ Rẫy đã có 43 ngày cùng hỗ trợ điều trị.

Các bác sĩ đã sử dụng 4-5 loại thuốc chưa từng sử dụng cho bệnh nhân Việt Nam để điều trị cho nam phi công. Ảnh internet

Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đánh giá, nam phi công là trường hợp rất đặc biệt, y văn thế giới không nhiều ca. Chúng tôi phải đọc nhiều tài liệu. Thời điểm đó, chúng tôi sử dụng loại thuốc kháng đông đặc hiệu không phải Heparin. Trong đêm, chúng tôi quyết định sử dụng thuốc khác vì màng ECMO đông liên tục.

"Đây là ca đầu tiên sau 2 giờ khi thực hiện phương ECMO, màng đông cứng, trong khi không phải kíp bình thường có thể thay màng lọc được. Chúng tôi phải tiến hành thay màng để bệnh nhân không ngưng tim. Trong 57 ngày, chúng tôi đã thay 7 màng ECMO. Đây là ca quá đặc biệt của thế giới”, BS Thảo nói.

Người đàn ông thẳng tay tát bé trai trong thang máy gây phẫn nộ

Sự việc được chia sẻ từ chiều tối ngày 20/6 đang gây sự bức xúc trên mạng xã hội. Trong đoạn clip này, người đàn ông đã có hành động vô cùng xấu xí với một nhóm các bé trai trong thang máy.

Theo camera an ninh ghi lại, thời điểm diễn ra sự việc, người đàn ông đang đứng một mình trong thang máy và đứng ngay giữa cửa thang. Khi cửa thang mở ra, thấy nhóm bé trai, ông ta không có ý định đứng gọn sang một bên để nhường lối cho các em bước vào.

Hành động tát bé trai khiến dân mạng không khỏi phẫn nộ. Ảnh chụp màn hình

Nhóm bé trai đành phải cố gắng thu mình để lách qua khoảng trống, bước vào trong thang. Bé trai mặc áo sơ mi trắng dường như có chút va quệt nhẹ vào tay người đàn ông này trong quá trình di chuyển. Và chẳng cần có một lý do, người đàn ông liền dúi đầu rồi thẳng tay tát mạnh cậu bé, khiến em vô cùng choáng váng bất ngờ.

Bị bất ngờ trước cú tát như trời giáng, bé trai loạng choạng ngã về phía thành thang máy. Hành động ngang ngược, khó hiểu của người đàn ông không chỉ khiến bé trai bị đánh hốt hoảng mà còn khiến 2 cậu bé đi cùng không khỏi sửng sốt.

Thấy thế, một bé trai khác nhanh chóng tiến lên nhấn nút tầng gần nhất, mở cửa thang máy rồi đi ra ngoài. Tuy nhiên, khi cậu bé bị đánh chưa kịp di chuyển ra ngoài, người đàn ông tiếp tục "tung chưởng" bồi thêm 1 cái tát vào mặt nữa chỉ vì cậu bé vì dám nói lại.

Dù bất kỳ nguyên nhân nào thì hành động thô bạo, cục súc của người đàn ông với cậu bé trong thang máy như vậy là không thể chấp nhận được.

Bé gái 13 được tìm thấy thi thể sau cuộc gọi kêu 'cứu em'

Đại tá Phạm Hồng Sương – Trưởng Công an huyện Tuy An cho biết, sáng sớm ngày 21/6 người dân tìm thấy thi thể nạn nhân gần một quán ăn cạnh chân cầu An Hải thuộc địa phận xã An Hòa Hải, huyện Tuy An.

Sáng cùng ngày, Công an huyện Tuy An phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Yên và cơ quan kiểm sát cùng cấp tiến hành khám nghiệm hiện trường và tử thi để điều tra nguyên nhân.

Cũng trao đổi với PV PLO, ng Bùi Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện Tuy An, thi thể cháu Đỗ Thị Kim Hân được tìm thấy sau khi bị mất tích từ tối 17/6. Vụ việc có dấu hiệu tội phạm nên công an đang tiến hành điều tra.

Trước đó, ông Đỗ Văn Quang (48 tuổi, cha cháu Hân), khoảng 19g ngày 17/6, cháu Hân xin phép gia đình đi ăn quà vặt ở xã An Ninh Tây, huyện Tuy An với một nhóm bạn.

Đến 23h46’ đêm hôm đó, chị gái của cháu Hân là Đỗ Thị Trúc Quyên, trú ở xã Xuân Hải, thị xã Sông Cầu (Phú Yên) nhận được điện thoại của cháu Hân, nhưng chỉ mới nghe tiếng kêu “Chị ơi cứu em” thì có tiếng một thanh niên nào đó lớn tiếng đe dọa cắt cổ rồi ngắt cuộc gọi.

Sau đó ông Quang cùng người thân liên tục gọi nhiều lần vào số máy điện thoại của Hân, lúc thì chuông reo nhưng không có người nghe máy, lúc thì không liên lạc được.

Ổ dịch bạch hầu khiến 1 cháu bé tử vong, hàng trăm người dân phải cách ly

Tối 20/6, ông Đặng Thành, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đắk Nông cho biết, trên địa bàn xã Quảng Hòa, huyện Đắk G’Long (tỉnh Đắk Nông) vừa ghi nhận hai trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu (Corynebacterium diphtheriae), trong đó có một trường hợp tử vong.

Phun thuốc khử trùng tại trường học. Ảnh: NLĐ

Theo đó, ngày 19/6, cháu Sùng Thị H. (SN 2011, ngụ cụm 2, thôn 6, xã Quảng Hòa) được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông trong tình trạng ho, đau họng, khó thở. Bệnh nhân sau đó tiếp tục chuyển biến nặng và được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM. Đến sáng 20-6, cháu H tử vong do bệnh bạch hầu ác tính biến chứng vào tim.

Hiện tại còn một bệnh nhi 9 tuổi cũng đã dương tính với bệnh bạch hầu là hàng xóm thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhi tử vong. Hiện bệnh nhi đã được đưa đến bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên để điều trị.

Ngành y tế tỉnh cho biết khi có thông tin ca bệnh đã ngay lập tức triển khai nhiều biện pháp dập dịch.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đắk Nông, sau khi nhận thông tin có ca bệnh bạch hầu đầu tiên tại xã Quảng Hòa, đơn vị đã triển khai ngay lập tức các giải pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Hiện tại CDC tỉnh Đăk Nông đã khoanh vùng, cách ly toàn bộ cụm 2 với 355 người dân. Tất cả mọi giao dịch được thực hiện tại chốt cách ly, không được ai ra vào cụm số 2 để ngăn ngừa sự phát tán dịch bệnh ra ngoài. Ngành y tế cũng đang điều trị dự phòng ngày thứ 2 cho người dân cụm số 2, tiến hành phun hóa chất khử trùng toàn bộ cụm dân cư và các địa điểm như trường học, trạm y tế xã.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news