Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Thông tin mới về phi công người Anh mắc Covid-19

Thứ sáu, 19/06/2020, 15:21 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/6: Nam phi công người Anh sắp được ra viện, hồi hương, Đình chỉ cô giáo chủ nhiệm vụ nữ sinh đánh bạn trong rừng,...

Đình chỉ cô giáo chủ nhiệm vụ nữ sinh đánh bạn trong rừng

Ngày 19/6, ông Lê Trung Sơn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, cô giáo Nguyễn Thị Tâm, giáo viên lớp 8C, trường THCS Hưng Thái Nghĩa, huyện Nam Đàn đã bị đình chỉ công tác chủ nhiệm.

"Cô Tâm vẫn đi dạy bình thường cho đến khi Hội đồng kỷ luật của nhà trường đưa ra hình thức xử lý. Nguyên nhân cô giáo này bị đình chỉ là vì chậm xử lý vụ học sinh đánh nhau. Sau đó, clip được tung lên mạng làm ảnh hưởng đến tâm lý của các em", ông Sơn thông tin.

Theo báo cáo của UBND xã Nam Thái, sự việc bắt đầu từ xích mích giữa học sinh N.T.T.H. và N.T.K. (học sinh 8C, Trường THCS Hưng Thái Nghĩa). Em K. đã nhiều lần dọa, đánh em H. Vì vậy, H. đã nhờ học sinh THPT về đánh em K. Bực tức về chuyện này, ngày 6/6, bạn của em K gồm: N.T.H, P.T.H.G, L.T.M (lớp 8C) đã đánh em H. Đến ngày 8/6, em H. sợ bị đánh nên không đến lớp.

Thấy vậy, nhóm của N.T.H, P.T.H.G đến nhà nói chuyện với H. Sau đó, nhóm này đưa em H. vào núi thuộc địa bàn xã Nam Hưng, nơi có ít người qua lại và hành hung em H. Nhiều học sinh chứng kiến sự việc đã quay lại clip và đưa lên mạng vào tối 17/6.

Nam phi công người Anh sắp được ra viện, hồi hương

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho hay, bệnh nhân 91 đã có thể xoay trở người trên giường, tự ngồi dậy được, tiếp tục tập đứng với sự trợ giúp của nhân viên y tế.
Nam bệnh nhân đã cai được máy thở 6 ngày, tự thở với oxy hỗ trợ ở mức thấp 0,5 lít qua ống mũi, thở chậm hơn. Bệnh nhân giao tiếp tốt được bằng lời nói, tự ho khạc đờm qua miệng, sức cơ hai tay bình thường, sức cơ hai chân cải thiện 4/5.

Hiện tại, bệnh nhân tự ăn uống qua miệng, chỉ cần dùng thuốc kháng nấm, giảm đau và kháng đông dự phòng huyết khối. Phổi bệnh nhân 91 đã hồi phục được 90%. Thận, tim, gan, men tụy hồi phục như bình thường. Nam phi công đã dùng điện thoại di động từ một tuần nay, chân hồi phục được 4/5. Với những thông số này, bệnh nhân không cần phải ghép phổi.

Tiểu ban điều trị đánh giá tình trạng bệnh nhân còn cần thêm ít thời gian nữa để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động. Với những chuyển biến như hiện nay, bệnh nhân sẽ sớm phục hồi và có thể ra viện, về nước.

Thêm 7 ca bệnh nhập cảnh là người trở về từ Kuwait

Ngày 16/6 các bệnh nhân này từ Kuwait (quá cảnh Quatar) về sân bay Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh trên chuyến bay QH9092 và được cách ly ngay tại khu cách ly thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Ảnh minh họa

Ngày 17/6, các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm ngày 17/6 là dương tính với SARS-CoV-2. Hiện 7 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa.

Như vậy, tính đến 18h ngày 18/6, Việt Nam có tổng số 342 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó có 202 bệnh nhân được cách ly ngay sau khi nhập cảnh; 63 ngày liên tiếp không có ca nhiễm trong cộng đồng.

Phát hiện vật thể nghi là bom nằm gần bãi nổi sông Hồng

Chiều 18/6, ông Nguyễn Công Minh, Chi cục trưởng Đường thủy nội địa phía Bắc, cho biết cách đây 2 ngày, đơn vị nhận được thông tin của người dân làm nghề thuyền chài trên sông Hồng thông báo về vật thể nghi bom nằm cách cầu Long Biên khoảng 800m.
Đơn vị đã cử người đến kiểm tra và đóng luồng chạy tàu Tứ Liên - Trung Hà đoạn qua cầu Long Biên trên tuyến sông Hồng để đảm bảo an toàn phương tiện qua lại.

Sáng 17/6, lực lượng Bộ Tư lệnh Quân khu Thủ đô, Ban Chỉ huy Quân sự quận Long Biên, UBND và Ban Chỉ huy Quân sự phường Ngọc Thụy đã kiểm tra thực tế hiện trường và xác định vật thể nói trên là quả bom sót lại từ thời chiến tranh chống Mỹ.

Hiện, các cơ quan quân sự, cơ quan chức năng đang lên phương án để xử lý quá bom nói trên. Tại hiện trường, hiện có lực lượng chức năng bố trí phương tiện thủy, lực lượng tổ chức canh gác khu vực trên để bảo đảm an ninh, an toàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news