Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/12/2018

Thứ hai, 10/12/2018, 10:06 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/12/2108 trên cả nước và thế giới.

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/12/2108 trên cả nước và thế giới.

Nhà của giám đốc tài chính Huawei tại Canada bị đột nhập

Theo truyền thông địa phương, cảnh sát Vancouver đã thu thập được bằng chứng tại hiện trường về việc có người đột nhập vào nhà của giám đốc tài chính Huawei Mạch Vãn Chu, người bị bắt giữ hôm 1/12.

Global News dẫn lời các quan chức cho biết nghi phạm đã đối đầu với người trong ngôi nhà rồi bỏ chạy, không có ai bị thương và bị bắt.

Theo một văn bản được đưa lên tòa án, ngôi nhà bị đột nhập nằm trên Đại lộ West 28 là một trong hai ngôi nhà trong thành phố mà bà Mạch và chồng sở hữu ở Vancouver.

 

Bà Mạch, con gái người sáng lập Huawei hôm 1/12 bị giới chức Canada bắt giữ tại Vancouver khi đang quá cảnh trên đường tới Mexico. Bà hiện phải đối mặt với khả năng bị dẫn độ sang Mỹ với cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt Washington áp đặt lên Iran.

Phiên điều trần tại ngoại của bà Mạch diễn ra vào ngày 7/12 do chưa thể quyết định bà có được tại ngoại hay không nên sẽ được nối lại vào ngày 11/12.

Đại tá Trung Quốc đề xuất đâm tàu chiến Mỹ tuần tra trên Biển Đông

Đới Húc cho rằng tàu chiến Trung Quốc phải hành động quyết liệt để ngăn hoạt động tuần tra tự do hàng hải của Mỹ trên Biển Đông.

"Nếu tàu chiến Mỹ tiếp tục đi vào vùng biển của Trung Quốc, tôi đề nghị triển khai hai chiến hạm. Một chiếc có nhiệm vụ chặn đầu tàu Mỹ, chiếc còn lại đâm thẳng vào đối phương. Chúng ta sẽ không cho phép hải quân Mỹ gây rối loạn trong các vùng biển của mình", Global Times dẫn lời đại tá không quân Đới Húc, chủ tịch Viện Hợp tác và An toàn Hải dương Trung Quốc, phát biểu hôm 8/12.

 

Tuyên bố này được đại tá Đới Húc đưa ra trong cuộc hội thảo tại thủ đô Bắc Kinh với sự tham gia của nhiều quan chức chính phủ và Bộ Quốc phòng Trung Quốc, nhằm bàn về các vấn đề trên Biển Đông và quan hệ Mỹ - Trung. Bắc Kinh dự báo tình hình trong khu vực sẽ trở nên căng thẳng hơn trong những năm tới.

Trung Quốc hiện chưa có bình luận gì về tuyên bố của ông Đới, người thường xuyên đưa ra những phát ngôn cứng rắn trong vấn đề Biển Đông và Đài Loan.

Hé lộ tên lửa Nga trang bị cho chiến cơ tối tân Su-57

Mới đây, mạng tin quân sự Ifeng dẫn nguồn tin từ Nga cho biết, mẫu tên lửa mới được phát triển dựa trên loại KH-47M, có khả năng di chuyển nhanh gấp 10 lần vận tốc âm thanh và có tầm bắn gần 2.000km. Nhưng kích cỡ của chúng sẽ nhỏ hơn để có thể đặt vào khoang vũ khí của Su-57.

 

 

Nguồn tin không nêu chi tiết các đặc điểm của loại tên lửa mới, cũng không làm rõ khi nào những chiếc chiến đấu cơ Su-57 cùng với loại vũ khí mới sẽ được đưa ra thử nghiệm. Tuy nhiên, theo Chương trình Mua sắm Vũ khí của Nga cho giai đoạn 2018-2027, những chiếc chiến đấu cơ tàng hình Su-57 sẽ được trang bị tên lửa siêu thanh, Ifeng cho hay.

Hiện tại, chưa có bất kỳ quan chức nào của Nga xác nhận thông tin nói trên.

Tổng thống Macron sẽ lên tiếng về cuộc biểu tình “Áo vàng” ở Pháp

Vào lúc 20h ngày 10/12, theo giờ Paris, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ có bài phát biểu trước toàn thể người dân Pháp sau khi im lặng trong suốt 10 ngày qua về hiện trạng đất nước, đặc biệt là về phong trào biểu tình “Áo vàng” đang gây rối loạn nước Pháp trong nhiều tuần qua.

 

Trước đó, theo thông báo từ Phủ Tổng thống Pháp, ngay từ 10h sáng, ông Macron sẽ tiếp Chủ tịch Thượng viện Pháp Gérard Larcher và Chủ tịch Quốc hội Richard Ferrand.

Mỹ nêu thời hạn cứng tái áp đặt thuế với hàng hoá Trung Quốc

Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer khẳng định đàm phán thương mại Mỹ-Trung Quốc phải kết thúc thành công trước ngày 1/3 nếu không mức thuế quan mới sẽ được Mỹ áp đặt lên hàng hóa Trung Quốc.

 

"Đó là một thời hạn cứng. Khi tôi nói chuyện với Tổng thống, ông ấy không nói về những việc vượt quá tháng 3", ông Robert Lighthizer, người được Tổng thống Trump chỉ định dẫn đầu cuộc đàm phán Mỹ-Trung nói trên chương trình Face the Nation của đài CBS phát sóng hôm 9/12.

Tuyên bố này của ông Lighthizer đã dập tắt các kỳ vọng rằng thời gian đàm phán giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ được kéo dài để tìm kiếm giải pháp chấm dứt cuộc chiến thương mại giữa 2 cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới. 

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news