Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 16/4/2019

Thứ ba, 16/04/2019, 10:18 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 16/4/2019: Nam thanh niên chém trọng thương sư trụ trì; Lời khai của hung thủ giam, tra tấn thai phụ 18 tuổi...

Nam thanh niên chém trọng thương sư trụ trì tại Quảng Nam

Ngày 14/4, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã có thông tin về vụ việc một thanh niên ở TP Tam Kỳ, Quảng Nam đến chùa cầm dao chém làm sư thầy trụ trì bị thương. Lúc 18 giờ ngày 12/4, gia đình anh Huỳnh Thanh Phú (35 tuổi, trú xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) dẫn anh Phú (bị bệnh tâm thần nặng) đến chùa Bình Bửu ở xã Tam Giang, huyện Núi Thành để nhờ thầy Hạnh Thông, trụ trì chùa Bình Bửu hướng dẫn điều trị bệnh tâm thần cho anh Phú. Thế nhưng, do bệnh tâm thần tái phát nặng, anh P. không kiểm soát được hành vi và cầm dao chém loạn xạ. Sư Hạnh Thông đứng gần đã bị anh P. chém vào đầu. Rất may, vết thương ở vùng đầu không quá nặng nên sau khi được sơ cứu, sư Hạnh Thông đã xuất viện và trở lại chùa.

Chùa Bình Bửu - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Giáo hội phật giáo tỉnh Quảng Nam

Thanh Hóa: Rủ nhau ra biển tắm, hai học sinh tử vong thương tâm

Theo thông tin tức từ Chủ tịch UBND xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa cho biết, sáng ngày 15/4, bốn em học sinh nam đã rủ nhau ra bãi biển ở xã Hải Thanh để tắm. Trong lúc tắm, hai em học sinh bị sóng cuốn ra xa, hai em còn lại may mắn thoát nạn và chạy vào khu vực dân cư báo cho người lớn. Ngay sau đó, nhiều người đã cho thuyền ra cứu nhưng không kịp. Đến khoảng 16h cùng ngày, thi thể đầu tiên mới được tìm thấy, thi thể còn lại được vớt lên lúc 21h.

Thí sinh Hòa Bình có điểm thực là 1 nhưng được nâng lên thành 27,45

Sau khi chấm thẩm thẩm định, điểm thực của thí sinh N.H.Q. chỉ là 1 (Vật lý và Hoá học đều 0 điểm). Tức tổng điểm chênh lệch cả 3 môn của thí sinh này lên tới 26,45. Đây là thí sinh tự do chỉ thi 3 môn tổ hợp khối A để xét tuyển ĐH.

Thí sinh có mức điểm chênh lệch sau chấm thẩm định khác là N.T.N. Điểm lần đầu môn Toán là 9,2, Vật lý 9,25, Hoá học 9,25, Sinh học 5,5, Ngoại ngữ 9,4 và Ngữ văn 5,25. Tổng số điểm các môn là 47,85. Điểm thực sau khi chấm thẩm định là Toán 3,6, Vật lý 2, Hoá học 3,7, Sinh học 2,25, Ngoại ngữ 3 và Ngữ văn 4. Tổng số điểm các môn trên là 18,55.

Tông xe máy vào cống ven đường, 3 học sinh tử vong

Trưa ngày 15/4, ông Nguyễn Đăng Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Cẩm, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hoá xác nhận trên địa bà xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 3 học sinh tử vong thương tâm. Được biết thời điểm trên,xe máy mang BKS 36E1-177.88 (chưa xác định được người điều khiển) chở 3 người lưu thông trên Tỉnh lộ 516, khi tới thôn Thành Quang đã bất ngờ tông thẳng vào cống bên đường đã gây ra hậu quả thương tâm.

Tông vào cống ven đường, 3 học sinh chết thảm ở Thanh Hóa. Ảnh minh họa: Internet

Lời khai của hung thủ giam, tra tấn thai phụ 18 tuổi đến thai nhi tử vong

2 đối tượng chủ mưu được xác định đã hành hạ dã man thai phụ là Nguyễn Minh Dũng (SN 1982) và Nguyễn Thị Ngọc Huyền (SN 1991, em gái Dũng, cùng ngụ huyện Bình Chánh) đã bỏ trốn, đang bị Công an truy lùng. Khai báo ban đầu, bà này cho biết có việc anh em Dũng – Huyền hành hạ Y, nhưng không tham gia; chỉ khi nạn nhân Y bị sinh non, thai nhi tử vong, 2 con của bà gọi bà đến mang thai nhi đi vứt bỏ. Nạn nhân Y hiện đang được điều trị tại bệnh viện.Ngoài việc sinh non , thai nhi tử vong khi vừa lọt lòng, bị đa chấn thương và trên cơ thể xuất hiện nhiều vết bầm tím, bị bỏng và gãy 1 cánh tay.

Chị Y. đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh internet

Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan Công an xác định nguyên nhân có thể xuất phát từ chuyện vay mượn tiền bạc dẫn đến việc nhóm của Dũng đã giam cầm, hành hạ chị Y hơn nửa tháng trời với những chiêu thức như thời Trung cổ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thời sự