Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 23/7/2019

Thứ ba, 23/07/2019, 10:00 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h ngày 23/7/2019: Tai nạn kép ở Hải Dương khiến 6 người tử vong, Phó bí thư Thành ủy quan hệ bất chính với vợ người khác bị xem xét kỷ luật..

Tai nạn kép ở Hải Dương, 6 người tử vong

Mới đây, một vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 4h30 sáng nay khi ông Đào Quang Huấn đi tập thể dục đã bị một xe chở khách 16 người đâm tử vong. Sau vụ tai nạn, rất nhiều người thân nạn nhân và người dân xung quanh, công nhân đi làm qua khu vực đó đã đứng lại theo dõi.

Hiện trường vụ tai nan. Ảnh báo Giao Thông

Đúng thời điểm này, xe tải chở nước được cho là tránh một phương tiện khác trên đường đã bất ngờ lao vào vị trí nhiều người dân đang đứng rồi lật nghiêng khiến 5 người chết tại chỗ. Như vậy, vụ tai nạn kép nói trên đã khiến 6 người chết, số người bị thương chưa xác định chính xác.

Hơn 2.000 hộ dân Thủ Thiêm nộp đơn khiếu nại

Ngày 22/7, Chủ tịch UBND quận 2 (TP HCM) Nguyễn Phước Hưng cho biết, những ngày qua có tổng cộng hơn 2.000 hộ dân đến Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận 2 nộp đơn khiếu nại vì cho rằng bị ảnh hưởng bởi dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Cũng như những lần trước, người dân tập trung vào các vấn đề nhà đất của họ trong ranh, ngoài ranh; giá bồi thường, hỗ trợ tái định cư...

Nguyên nhân là UBND TP HCM có thông báo thực hiện theo thông báo lần thứ hai, ngày 26/6, của Thanh tra Chính phủ. UBND quận 2 được giao giải quyết khiếu nại của người dân bị di dời trong dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Diễn biến bất ngờ vụ Phó bí thư Thành ủy quan hệ bất chính với vợ người khác

Ngày 22/7, Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Kon Tum đã xem xét báo cáo và kết luận giải quyết tố cáo đối với ông Phạm Minh Xem - Phó Bí thư Thành Ủy; Chủ tịch HĐND TP. Kon Tum có quan hệ bất chính với vợ người khác… Hiện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum đã giao Đoàn Kiểm tra 177 tiến hành quy trình xử lý kỷ luật ông Xem theo quy định.

Ông Phạm Minh Xem - Phó Bí thư Thành Ủy; Chủ tịch HĐND TP. Kon Tum có quan hệ bất chính với vợ người khác đang bị xem xem kỷ luật. Ảnh internet

UBKT Tỉnh ủy Kon Tum khẳng định; không bao che; mà sẽ xác minh rõ những hành vi vi phạm của ông Phạm Minh Xem để tránh dẫn đến thiệt thòi, ức chế cho anh Trần Quang Trung cùng người thân và dư luận xã hội. Đó cũng là cách để tránh dẫn đến những hậu quả, hệ lụy đáng tiếc về sau…

Đề nghị Trung Quốc tôn trọng quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của Việt Nam trên biển

Sáng 21/7, tại TP.Quý Dương, thủ phủ tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) đã khai mạc hội thảo lý luận lần thứ XV giữa Đảng Cộng sản VN và Đảng Cộng sản Trung Quốc với chủ đề “Một số vấn đề có tính quy luật trong quá trình hiện đại hóa XHCN”.

Về vấn đề trên biển, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng đã thẳng thắn đề nghị hai bên cần thực hiện tốt những nhận thức chung đã đạt được của lãnh đạo cấp cao hai đảng, hai nước; giải quyết các bất đồng bằng biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế trong đó có Công ước LHQ về luật Biển năm 1982, đề nghị Trung Quốc tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của VN trên biển theo luật pháp quốc tế, không để ảnh hưởng tiêu cực đến đà phát triển quan hệ hai nước.

Trưởng đoàn ĐBQH Sóc Trăng nói gì về việc tổ chức tiệc cưới linh đình cho con?

Liên quan đến việc nữ đại biểu tỉnh Sóc Trăng tổ chức đám cưới cho con linh đình "3 ngày 4 tiệc", bà Hồ Thị Cẩm Đào cho biết đã gặp lãnh đạo Tỉnh ủy Sóc Trăng để báo cáo về sự việc trên. Trước khi tổ chức đám cưới cho con, bà đã báo cáo tổ chức, báo cáo lãnh đạo tỉnh.

Cơ quan đăng kiểm xác định các xe biển số xanh trên thuộc chủ sở hữu là đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh như Bến Tre, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Cần Thơ. Ảnh: Zing.vn

Về việc nhiều xe biển xanh, biển đỏ ra vào "làm nhiệm vụ" đưa, rước khách mời đi ăn cưới, nữ trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng cho biết, do công tác lâu năm, có những quan hệ thân tình, anh em quý mến nên hay tin đều ghé chúc mừng.

Theo Phó bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Huỳnh Văn Sum, bà Đào đãi đông khách là do vợ chồng có đông bạn bè và bà con ở nhiều tỉnh, cần phải thông cảm. Đối với chuyện sử dụng xe công để đi đám cưới, người nào đi sẽ bị kỷ luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news