Tin mới

Tin tức thời sự 24h nóng nhất, mới nhất ngày 18/5/2019

Thứ bảy, 18/05/2019, 13:07 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h ngày 18/5/2019: Bắt 4 người phụ nữ liên quan đến vụ thi thể trong khối bê tông; Cháy khí CH4 trong lò than, 2 người tử vong;...

Đã bắt 4 người phụ nữ liên quan đến vụ 2 thi thể trong khối bê tông ở Bình Dương

Trưa 18/5, đại tá Trần Văn Chính - Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương xác nhận đơn vị này đang tiến hành lấy lời khai của 4 người phụ nữ vì có liên quan vụ 2 thi thể trong thùng nhựa, bê tông xảy ra tại ấp 5 xã Hưng Hòa (huyện Bàu Bàng).

“Nhóm 4 người này được mời về trụ sở Công an tỉnh Bình Dương để làm việc vì nghi vấn có liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại xã Hưng Hòa (huyện Bàu Bàng). Tuy nhiên, chưa thể xác định chắc chắn nhóm này đã gây ra vụ giết người. Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra nên chưa cung cấp thông tin chính thức”, Đại tá Chính nói.

Các nghi can Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi) (phải); Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng trú tại một địa chỉ ở Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM). Ảnh BVPL

Trước đó, công an ập vào khách sạn Tiamo nằm trong khu dân cư Tiamo thuộc phường Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương, sau đó đưa nhóm nghi can gồm 4 người phụ nữ tên Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi); Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng trú tại một địa chỉ ở Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM); Lê Phú Hạnh (54 tuổi, thường trú tại phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê Tiền Giang) về trụ sở.

Đứng ra thuê phòng sử dụng giấy tờ tên là Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê Tiền Giang). Chỉ duy nhất Thảo là người thường trao đổi với tiếp tân, 3 phụ nữ còn lại ít khi rời khỏi khỏi phòng hoặc nói chuyện với người của khách sạn. Thấy biểu hiện của nhóm người bất thường nên người của khách sạn đã báo công an.

Điều đặc biệt là trong số những người vừa bị công an đưa về làm việc lại không có người phụ nữ tên Thanh trước đó đã thuê nhà và công an truy tìm. Ông Vương chủ căn nhà nơi xảy ra vụ việc xác định người phụ nữ thuê nhà mà công an truy tìm lại không nằm trong số người bị bắt.

Cháy khí CH4 trong lò than, 2 người thiệt mạng

Thông tin mới nhất trên báo Tiền Phong và Gia đình & Xã hội cho biết sự việc thương tâm xảy ra vào khoảng 5h40 phút sáng ngày 18/5  tại lò dọc vỉa mức -100/-90 cánh Tây, khu 4, vỉa 14, Phân xưởng Khai thác 6, khu vực Hà Ráng, Công ty Than Hạ Long – TKV.

Vụ nổ khiến 2 công nhân thiệt mạng, 3 công nhân bị thương, 2 công nhân khác may mắn chạy thoát.

Lực lượng cứu hộ nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Ảnh: Gia đình và Xã hội

Danh tính các nạn nhân thiệt mạng gồm: Đỗ Thanh Hào, SN 1986; Phạm Đình Khương, SN 1976, lò trưởng. 3 công nhân bị thương, gồm: Vũ Công Cường, SN 1964; Nguyễn Đình Cường, SN 1975; Đoàn Trọng Quân, SN 1982.

Ngay khi sự cố xảy ra, Công ty TNHH Than Hạ Long, Xí nghiệp Than Hà Ráng và Trung tâm Cấp cứu mỏ đã tổ chức cứu hộ và nhanh chóng đưa các nạn nhân đi cấp cứu.
Nguyên nhân ban đầu được xác định do cháy khí CH4 trong lò than.

Cô giáo đánh học sinh ở Hải Phòng vừa đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi

Chiều 17/5, trao đổi với PV Trí thức trẻ, bà Nguyễn Thị Họa – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng cho biết: Hiện ban giám hiệu nhà trường vẫn đang phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể để đưa ra hình thức kỉ luật cuối cùng đối với cô Nguyễn Thị Thu Trang (32 tuổi, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A8) - người có hành vi đánh học sinh liên tiếp trong giờ kiểm tra học kỳ 2 của lớp 2A7 xảy ra vào ngày 8/5.

Nữ giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang. Ảnh: VNE

Theo bà Hoạ, cô Trang bắt đầu dạy tại trường Tiểu học Quán Toan từ năm 2009 và đến năm 2014 được vào biên chế chính thức. Trong quá trình 10 năm dạy tại trường, cô Trang chưa bị kỷ luật, nhắc nhở hay việc học sinh, phụ huynh phàn nàn về cách dạy, chăm sóc học sinh.

Vị hiệu trưởng này cho biết, cô Thu Trang là giáo viên dạy khá trở lên và năm học vừa rồi mới đi thi cấp quận và đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp quận.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, đã chỉ đạo xử lý nghiêm, mạnh tay với cô giáo và nhà trường nơi xảy ra vi phạm.

"Tôi đề nghị kiểm tra lại việc xử lý kỷ luật đối với cô Trang, phải xem xét xử lý với hình thức cao nhất, kể cả buộc thôi việc. Bên cạnh đó phải tiếp tục xem xét kỷ luật cô giáo Vân cũng có hành vi đánh học sinh", trên VietNamNet dẫn lời ông Tùng nhấn mạnh.

Tìm thấy bé trai 11 tuổi viết thư từ biệt gia đình để đi 'lập nghiệp', nhắn bố đừng đi tìm

Ngày 15/5, bà Dương Thị Điển (54 tuổi, trú tại phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) cho biết, cháu trai của bà là Mai Khánh Nhật (11 tuổi, học sinh lớp 5 trường Tiểu học Nguyễn Du) bỏ nhà đi đã 2 ngày không về.

Theo bà Điển, sự việc xảy ra vào sáng 13/5, cô giáo cháu thông báo về cho gia đình là cháu Nhật hôm nay không đi học, bố cháu Nhật đã đi đến quán internet để tìm thì phát hiện cháu đang chơi điện tử nên đã đánh cháu.

Đến chiều ngày 13/5, sau khi ăn cơm trưa xong, cháu đã bỏ nhà đi, trước khi đi cháu có để lại một bức thư.

Nội dung bức thư: "Thư từ biệt: Con sẽ đi bụi, tìm nhà nào cần người giúp việc thì con sẽ đến đó làm việc. Nên là bố đừng đi tìm con nữa, sẽ không tìm thấy con đâu. Ký tên: Nhật".

Ngày 17/5,  bà Dương Thị Điển cho biết, sau hai ngày tìm kiếm, người thân đã đưa cháu Nhật trở về nhà an toàn.

Sau khi để lại thư từ biệt cháu Nhật đã đến nhà một bạn cùng lớp ở nhờ. Tại đây, do sợ bị người lớn phát hiện nên cháu Nhật đã ngủ dưới gầm giường của bạn. Sau đó phụ huynh của bạn cháu Nhật mới phát hiện ra và đã đưa cháu về đoàn tụ với gia đình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news