Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Đề nghị tăng lương hưu, Máy bay lao khỏi đường băng Tân Sơn Nhất

Thứ ba, 16/06/2020, 12:32 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất: Đề nghị tăng lương hưu từ 1/7, Máy bay lao khỏi đường băng Tân Sơn Nhất,...

Đề nghị tăng lương hưu từ 1/7

Tin tức mới nhất trên Vnexpress và VTV đưa tin cho biết trong phiên thảo luận của QH vào chiều ngày 15/6, ông Đinh Văn Nha - Phó Chủ nhiệm UB Tài chính Ngân sách của Quốc hội đã nêu ra đề xuất giữ nguyên lộ trình tăng lương hưu từ 1/7 và bày tỏ 'Với tất cả chúng ta, dù thu nhập cao hay thấp nhưng mỗi khi nghe đến tăng lương thì ai cũng vui'.

Theo ông Nha, Chính phủ nên tách thành 2 nhóm để có lộ trình tăng lương phù hợp. Nhóm thứ nhất với người nghỉ hưu, hưởng trợ cấp XH, có công với cách mạng vẫn tăng lương theo lộ trình từ 1/7. Nhóm thứ 2, những người làm việc hưởng lương từ ngân sách, tạm thời chưa tăng lương.

Được biết, trong báo cáo gửi Quốc hội, trước đó, Chính phủ đã đề nghị lùi thời gian tăng lương cơ sở từ 1/7 (dự kiến  tăng 1,49 triệu đồng lên 1,6 triệu đồng).

Máy bay lao khỏi đường băng Tân Sơn Nhất

Theo Cục Hàng không Việt Nam, lúc 11h23 trưa cùng ngày, chuyến bay VJ322 khởi hành từ Phú Quốc hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 12h10 do bất ngờ bị ảnh hưởng của thời tiết mưa gió lớn tại khu vực sân bay, tàu bay đã trượt ra ngoài mép đường cất hạ cánh 25L/07R.

Ảnh minh họa

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết tổ bay 2 người, cả cơ trưởng và cơ phó đều là người nước ngoài. 2 phi công này đã bị tạm thu bằng lái ngay sau khi xảy ra sự cố điều khiển máy bay hạ cánh trượt khỏi đường băng Tân Sơn Nhất. Việc tịch thu này sẽ kéo dài đến khi đơn vị kết thúc việc điều tra. Ngoài 2 phi công, tổ tiếp viên gồm 6 người cũng bị đình chỉ công tác.

Chiều ngày 14/6, Tổ công tác của Cục Hàng không Việt Nam đã vào TP.HCM để thực hiện công tác điều tra sự cố máy bay Vietjet lao khỏi đường băng Tân Sơn Nhất khi đang giảm tốc độ sau khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Được biết, tổ điều tra sẽ tiến hành giải mã hộp đen máy bay, đọc ghi âm buồng lái phi công và phân tích các dữ liệu chuyến bay để xác định nguyên nhân, làm rõ sự cố.

Thông tin mới nhất vụ cô gái bị hành hung 2 tiếng vì từ chối tình cảm

Liên quan đến clip cô gái bị gã đàn ông xăm trổ tra tấn suốt nhiều giờ, ngày 15/6, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái cho biết sẽ liên hệ với Công an tỉnh Yên Bái để trao đổi, nắm bắt thêm thông tin về vụ việc.

Nạn nhân là chị Hoàng Thanh Lam (22 tuổi, ở phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ), cô gái này bị Vũ Viết Trường (27 tuổi) hành hung suốt 2 giờ.

Theo luật sư, trong trường hợp kết quả giám định thương tích của nạn nhân từ 11% trở lên và hành vi của Trường được xác định là có tính chất côn đồ hoặc vì động cơ đê hèn, gã này sẽ đối mặt với hình phạt 2-6 năm tù.

Bà Hoàng Phương Thúy, Phó chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh cho hay ngay sau khi clip và bài viết tố cáo sự việc của chị Hương Giang (chị gái Lam) đăng trên mạng xã hội, lãnh đạo Hội phụ nữ phường Trung Tâm và thị xã Nghĩa Lộ đã tới thăm hỏi, động viên nạn nhân bị hành hung.

"Qua xác minh, Lam là người địa phương khác, không phải thành viên của Hội phụ nữ thị xã Nghĩa Lộ. Nhưng Hội sẽ vẫn lên tiếng bảo vệ đến cùng quyền lợi của cô gái", trên Zingnews.vn dẫn lời lãnh đạo Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái khẳng định và cho biết, trước mắt, đơn vị đã yêu cầu lực lượng chức năng ở quanh khu vực nơi ở của cô gái lưu tâm, bảo vệ sự an toàn cho nạn nhân, đề phòng việc Trường có hành động quấy nhiễu, đe dọa.

Nam phi công mắc Covid-19 phục hồi kỳ diệu, công ty bảo hiểm đồng ý trả viện phí

Theo nguồn tin trên Zingnews.vn, từ tối hôm qua, bệnh nhân nam phi công người Anh (43 truổi), có thể đứng và tập đi dưới sự trợ giúp của nhân viên y tế. Đây là bước tiến quan trọng đối với sự hồi phục của bệnh nhân.

Trong vòng 13 ngày qua bệnh nhân đã cai được thiết bị tim phổi ngoài cơ thể, cai máy thở, tỉnh và nói được, giờ là đứng dậy và tập đi chập chững lại những bước đầu tiên sau bạo bệnh. Ảnh: BSCC

Trên Tuổi trẻ dẫn lời các bác sĩ BV Chợ Rẫy cho biết, việc bệnh nhân đã đứng được và bắt đầu tập đi cho thấy thời gian hồi phục chân của anh sẽ nhanh hơn dự đoán.

Hiện tay của bệnh nhân cũng đã phục hồi gần như hoàn toàn, anh đã nói được tốt và giao tiếp hoàn toàn bằng lời nói.

Về chi phí điều trị của bệnh nhân 91, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, cho biết công ty cung cấp bảo hiểm cho bệnh nhân đã đồng ý chi trả viện phí cho bệnh nhân trong thời gian bệnh nhân điều trị tại bệnh viện. Hiện tại, các bên đang tiến hành thủ tục cần thiết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news