Tin mới

Tin tức thời sự nóng 24h: Xuất hiện điều bất thường trong vụ Triệu Quân Sự

Thứ tư, 10/06/2020, 14:45 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự mới nhất ngày 10/6: Quy định mới về BHXH có hiệu lực từ ngày 15/7; Không tán thành đề xuất nghỉ 5 ngày dịp lễ Quốc khánh 2/9; Xuất hiện điều bất thường trong vụ Triệu Quân Sự

Xuất hiện điều bất thường khi đang truy bắt phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự

Liên quan đến vụ truy bắt Triệu Quân Sự, phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam T10 đóng tại Quảng Ngãi, ngày 9/6, một lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an cho biết, đơn vị vẫn đang phối hợp với Công an TP.Đà Nẵng và các đơn vị nghiệp vụ của quân đội truy bắt Triệu Quân Sự (SN 1991, quê tỉnh Thái Nguyên), phạm nhân trốn trại giam đặc biệt nguy hiểm.

Lực lượng chức năng vẫn đang truy lùng Triệu Quân Sự. Ảnh internet

Chiều tối cùng ngày, tại khu vực phía Nam đèo Hải Vân bất ngờ xuất hiện 2 ngọn lửa bùng phát bất thường. Điều đáng nói, đây nơi các lực lượng chức năng đang tổ chức truy lùng phạm nhân Triệu Quân Sự.

Nhận được tin báo, lực lượng kiểm lâm cùng các trinh sát biên phòng và công an đang làm nhiệm vụ truy bắt phạm nhân Triệu Quân Sự tại đèo Hải Vân đã nhanh chóng có mặt lập chốt triển khai các phương tiếp cận đám cháy, không loại trừ phạm nhân Triệu Quân Sự vẫn còn lẩn trốn tại khu vực này.

Quy định mới về BHXH có hiệu lực từ ngày 15/7

Nghị định số 58/2020/NĐ-CP của chính phủ mới đây quy định người sử dụng lao động hàng tháng đóng vào Quỹ Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp với mức 0,5% mức lương cơ sở đối với mỗi người lao động...

Cụ thể theo quy định này, người sử dụng lao động hàng tháng đóng trên quỹ tiền lương đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động được quy định tại điểm a, b, c, d, đ và h Khoản 1 Điều 2 và Khoản 2 Điều 2 Luật Bảo hiểm xã hội, trừ trường hợp lao động là người giúp việc gia đình, theo một trong các mức sau:

- Mức đóng thường bằng 0,5% quỹ tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội; đồng thời được áp dụng đối với bảo hiểm xã hội là cán bộ, công chức, viên chức và người thuộc lực lượng vũ trang thuộc các cơ quan của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, quân đội, công an, đơn vị sự nghiệp công lập sử dụng ngân sách nhà nước.

- Mức đóng bằng 0,3% quỹ tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội được áp dụng đối với doanh nghiệp hoạt động trong các ngành nghề có nguy cơ cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp nếu bảo đảm các điều kiện.

Không tán thành đề xuất nghỉ 5 ngày dịp lễ Quốc khánh 2/9

Liên quan đến thông tin về đề xuất nghỉ 5 ngày dịp lễ 2/9 như đề xuất của Tổng cục Du lịch gây xôn xao thời gian gần đây, Dân trí dẫn lời Bộ trưởng LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung bên lề Quốc hội (QH) sáng nay (10/6) khẳng địnhviệc bố trí nghỉ 5 ngày liền trong dịp 2/9 phải cân nhắc rất kỹ và tính toán nhiều chiều, đánh giá tác động toàn diện.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung. Ảnh Dân trí

Ông Dung cho rằng, sau thời gian dài nghỉ chống dịch, người lao động và cách doanh nghiệp cần có thời gian khôi phục sản xuất. Hơn nữa, việc hoán đổi ngày nghỉ, ngày làm việc trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 này cũng không thuận lợi để kéo dài kỳ nghỉ tới 5 ngày liên tục.

Theo đó, ông Dung bày tỏ quan điểm không tán thành đề xuất hoán đổi ngày nghỉ để có kỳ nghỉ Tết Độc lập dài 5 ngày và điều này cũng được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng tình.

Bệnh nhân phi công người Anh tự bấm nút điều khiển, vẫy tay chào bác sĩ

Bệnh nhân 91 là phi công người Anh mắc Covid-19 đã hồi phục kỳ diệu sau thời gian tưởng như không qua khỏi. Lãnh đạo bệnh viện Chợ Rẫy cho hay, bệnh nhân phi công Anh có thể ngồi dậy được, thực hiện được y lệnh của nhân viên y tế, tự viết vào bảng và bấm điều chỉnh được độ cao của giường bệnh.

Ảnh minh họa

Sau 5 ngày ngừng ECMO - thiết bị tim phổi ngoài cơ thể, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, sức cơ tay tăng lên 4/5 (cách đây vài ngày là 3/5), sức cơ chân chưa thay đổi được nhiều, hiện đạt 2/5. Mặc dù có những tiến triển kỳ diệu về mặt sức khoẻ, ngừng được ECMO nhưng theo các chuyên gia bệnh nhân hiện tiên lượng còn nặng, còn cần nhiều tuần để cai máy thở và phục hồi chức năng vận động.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news