Tin mới

Tin tức thời sự 24h buổi chiều ngày 29/5: Xử phạt cây xăng ‘găm hàng’

Thứ sáu, 29/05/2020, 14:20 (GMT+7)

Cập nhật những tin tức thời sự 24h buổi chiều ngày 29/5/2020 mới nhất nóng nhất.

Thêm cây phượng bật gốc sau vụ bé trai xấu số bị đè thương tâm ở TP.HCM

Chiều ngày 28/5, cây phượng vĩ nằm bên đường 297 (quận 9, TP.HCM) đã bất ngờ bật gốc và đè trúng một xe tải. Sự việc khiến người đi đường hốt hoảng. Được biết, cây phượng bị bật gốc cao khoảng 5m, cành lá sum suê, phần rễ có dấu hiệu mục rỗng. Từ mặt đất xuống nhìn xuống nơi sâu nhất mà rễ cây cắm chỉ khoảng nửa mét. Rất may mắn khi sự việc xảy ra không có người qua lại ở khu vực này nên không có thiệt hại về người.

Hiện trường vụ phượng bật gốc đè xe ô tô. Ảnh Trí thức trẻ

Trước đó, ngày 26/5, sự việc tại quận 3, cây phượng vĩ trong sân trường Trung học cơ sở Bạch Đằng bật gốc khiến 1 em học sinh tử vong, nhiều em khác bị thương nặng.Sau những vụ việc phượng bật gốc liên tiếp xảy ra, Sở Xây dựng TP.HCM đã có văn bản gửi UBND các quận, huyện; Trung tâm Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật và Công ty Công viên Cây xanh TP.HCM về thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn đối với hệ thống cây xanh trên địa bàn TP.

Thông tin mới vụ mẹ kế bạo hành dã man con riêng 5 tuổi của chồng

Liên quan đến clip một người phụ nữ có hành vi bạo hành dã man một bé trai khoảng 5 tuổi gây bức xúc dư luận, tối ngày 28/5, trao đổi với PV báo Tiền phong, đại diện lãnh đạo xã An Bình (huyện Phú Giáo, Bình Dương) cho biết, vụ việc xảy ra trưa cùng ngày tại một căn nhà ở tổ 4, ấp Nước Vàng.

Hình ảnh bé trai bị người phụ nữ bạo hành gây phẫn nộ. Ảnh chụp màn hình

Theo đó, bà T.L. (SN 1986) là người đã đánh, đạp con riêng 5 tuổi của chồng hết sức dã man. Công an xã An Bình cũng tiết lộ, trước đó bà L. từng bạo hành con. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng tiến hành xử lý theo pháp luật thì phát hiện người phụ nữ này bị bệnh tâm thần. Do hoàn cảnh gia đình bà T.L. rất khó khăn nên chính quyền địa phương đã làm hồ sơ cho bà này được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng theo quy định.

Chính quyền xã An Bình cho hay, trước mắt sẽ đề nghị gia đình bên nội nhận chăm sóc cháu bé. Ngoài ra, sẽ phối hợp với gia đình đưa bà L. đi giám định tâm thần để có hướng xử lý tiếp theo.

Tạt axit kinh hoàng ở TP. HCM, 1 người tử vong

Ngày 28/5, cơ quan CSĐT Công an quận 3 (TP HCM) cho biết đã di lý đối tượng Huỳnh Ngọc Vượng (SN 1977, ngụ Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) từ Kiên Giang về TP HCM để xử lý hành vi tạt axit khiến 3 người bị phỏng.

Các nạn nhân bị tạt axit trên đường Lê Văn Sĩ (quận 3) bị phỏng gồm: L.M.H (SN 1976, quê Kiên Giang), L.T.T (SN 1988, quê An Giang) và chị Đ.B.L (SN 1985, quê Kiên Giang).

Công an quận 3 cho biết chiều 21/5, những người này đang chất đồ lên ô tô chuẩn bị đi Vũng Tàu thì bị Vượng chạy xe máy ngang qua tạt can axit. Cả ba được đưa đi cấp cứu, trong đó anh L.M.H. bị nặng nhất vì bị tạt trực diện.

Sau khi gây án, Vượng bỏ về Kiên Giang và ra đầu thú, khai nhận toàn bộ sự việc. Tại cơ quan công an, Vượng khai có mối quan hệ với anh H. được 13 năm. Thời gian gần đây cả hai hùn hạp mua đất, xây nhà hàng ở Phú Quốc. Vượng khai mượn H. 5,5 tỉ đồng để mua đất 6 tỉ và đồng ý để H. đứng tên. Sau đó, Vượng xây nhà hàng cần thêm một số tiền khá lớn.

Hà Nội xử phạt cây xăng ‘găm hàng’, bồn chứa còn 20 ngàn lít vẫn từ chối bán

Tối 27/5, tiếp nhận phản ánh của người dân về cửa hàng xăng dầu số ll (thuộc Hợp tác xã Thương mại Láng Hạ) tại địa chỉ 95 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà NộI từ chối bán xăng RON95 với lý do hết hàng, lực lượng quản lý thị trường Đống Đa đã tiền hành kiểm tra, xác minh.

Ảnh minh họa

Theo đó, lực lượng quản trí thị trường đã yêu cầu mở bồn chứa xăng kiểm tra nhưng cửa hàng trưởng đã từ chối lực lượng quản lý thị trường với lý do “nếu muốn mở bồn chứa xăng dầu để kiểm tra phải được sự đồng ý của lãnh đạo cửa hàng”. Sau khi lực lượng côn an tham gia hỗ trợ, cửa hàng mới chịu hợp tác mở bồn chứa xăng RON 95.

Cuộc kiểm tra này kết thúc vào lúc 2h30 sáng 28/5 và quản lý thị trường vẫn tiếp tục xử lý và lập biên bản xử phạt đối với hành vi găm hàng không bán của cây xăng này.

Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, lực lượng quản lý thị trường đã xử phạt cửa hàng xăng dầu này hành vi không bán hàng nhưng không có lý do chính đáng, mức xử phạt 30 triệu đồng theo điểm b, khoản 5, điều 30 Nghị định 67 của Chính phủ về xử phạt lĩnh vực xăng dầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news