Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/11/2019

Thứ sáu, 01/11/2019, 11:13 (GMT+7)

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/11: Giang hồ nghịch súng, bắn trúng đầu bạn tử vong ra đầu thú.

Giang hồ nghịch súng, bắn trúng đầu bạn tử vong ra đầu thú

Ngày 31/10, Công an quận 12, TPHCM cho biết, đang giữ đối tượng Nguyễn Lâm Ngọc Hùng (SN 1977, ngụ quận 12) về hành vi "Vô ý làm chết người".

Theo điều tra, rạng sáng 17/10, Hùng cùng 6 người bạn trong đó có Lê Tân Vũ (SN 1992, ngụ tỉnh Sóc Trăng), ngồi nói chuyện ở căn nhà gia đình tại con hẻm 94, đường An Phú Đông 09, khu phố 1, phường An Phú Đông, quận 12, TPHCM.

Trong lúc nói chuyện, Hùng lấy khẩu súng ra nghịch chĩa vào người Vũ thì cướp cò phát nổ. Viên đạn bay trúng vào giữa đầu Vũ khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Vợ Hùng thấy nên khuyên Hùng tới công an đầu thú nhưng Hùng lấy khẩu súng bỏ vào túi nilon.

Ngày 29/10, Hùng biết không thoát tội nên tới công an đầu thú. Được biết, Hùng là giang hồ có số má ở khu vực từng mang nhiều tiền án tiền sự.

Khá Bảnh cùng đồng phạm sắp phải hầu tòa

Theo tin từ VnExpress và Tuổi Trẻ, đối tượng Ngô Bá Khá hay còn biết đến với tên gọi Khá Bảnh sẽ chuẩn bị phải hầu tòa và bị xét xử về tội "đánh bạc" và "tổ chức đánh bạc" theo điều 321 và 322 Bộ luật hình sự 2015.

Lãnh đạo TAND thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) cho biết phiên tòa xét xử Ngô Bá Khá và đồng phạm sẽ được mở vào ngày 13 hoặc 14/11. Ngoài Ngô Bá Khá, các đối tượng đồng phạm cũng bị đưa ra xét xử bao gồm Nguyễn Văn Quang (32 tuổi), Nguyễn Hữu Hội (30 tuổi), Ngô Lương An (34 tuổi) và Trịnh Hữu Quý (27 tuổi). Đến thời điểm hiện tại, các bị can vẫn chưa có luật sư nào đứng ra bào chữa.

Tháng 4/2019, Khá Bảnh và đồng phạm bị bắt tạm giam. Công an thị xã Từ Sơn ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Khá Bảnh cùng bốn người khác về hai tội "đánh bạc" và "tổ chức đánh bạc".

Khi bị bắt, công an xét nghiệm nhanh mẫu nước tiểu của Khá và kết quả dương tính với ma túy. Qua quá trình khám xét nhà, lực lượng chức năng thu giữ được nhiều tài liệu liên quan đến hành vi tổ chức đánh bạc bằng hình thức lô đề. Ngoài ra, Công an còn thu giữ số tiền đánh bạc gần 100 triệu đồng cùng nhiều loại vũ khí.

Hôn người dưới 16 tuổi có thể bị kết tội dâm ô

Từ 1/11, Nghị quyết “Hướng dẫn áp dụng một số điều của Bộ Luật hình sự 2015 (từ Điều 141 – 147) và việc xét xử các vụ án xâm hại tình dục người dưới 18 tuổi ” do TAND Tối cao ban hành chính thức có hiệu lực.

Thông qua nghị quyết, TAND Tối cao xác định người thực hiện hành vi có tính chất tình dục như hôn vào miệng, cổ, vai người dưới 16 tuổi có thể bị xử lý về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Nghị quyết quy định, ngoài cơ quan sinh dục, các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể trẻ em sẽ gồm đùi, mông, ngực... Nếu có hành động chạm tay, miệng vào các bộ phận này hoặc dùng dụng cụ tình dục tiếp xúc với trẻ em được coi là: “Hành vi quan hệ tình dục khác” và phải bị xử lý theo Bộ luật Hình sự.

Các hành vi tiếp xúc hoặc dùng dụng cụ tình dục tiếp xúc bộ phận nhạy cảm của trẻ em, kể cả qua áo quần và không nhằm mục đích quan hệ tình dục được coi là dâm ô với trẻ em.

Mercedes bị đập phá, trên xe có vết máu bỏ lại ven đường

ông an huyện Lục Yên, Yên Bái vừa ra thông báo truy tìm chủ sở hữu của chiếc xe Mercedes C200 bị đập phá bỏ lại ở lề đường tỉnh lộ 170, thuộc tổ 12, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên. Đáng chú ý có vết nghi là máu trên xe.

Trước đó, vào sáng ngày 31/10, nhiều người dân ở thôn tổ 12, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên, Yên Bái bất ngờ phát hiện một chiếc xe ô tô con, nhãn hiệu Mercedes C200 bị đập phá vỡ các cửa kính và bỏ lại ven đường.

Hiện trường vụ việc trên tỉnh lộ 170 (Yên Thế - Vĩnh Kiên) thuộc tổ 12, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.

Theo người dân sinh sống gần khu vực hiện trường, khả năng chiếc xe được đỗ tại đây vào khoảng 4h sáng nay, người dân cũng không nghe thấy tiếng động mạnh của vụ đập phá, dưới đất khu vực quanh xe cũng không thấy các mảnh vụn của kính. Nhiều người nghi ngờ có khả năng xe đã bị đạp phá từ trước khi đưa đến đây.

Mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị đề nghị truy tố về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy

Trần Thị Hiền (SN 1975, mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại đêm 30 Tết vừa qua) tuy không tham gia vào những hành vi tội ác trên nhưng lại liên quan trực tiếp đến việc Cao Mỹ Duyên bị bắt cóc, sát hại và là nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng trên khiến chính con gái bà phải chết thảm.

Theo nguồn tin riêng của báo Người đưa tin, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên vừa hoàn tất Bản kết luận điều tra số 75/KLĐT vụ án hình sự, đề nghị truy tố đối với bị can Trần Thị Hiền (SN 1975, mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại đêm 30 Tết vừa qua) cùng đồng phạm về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy, theo khoản 4 Điều 194 BLHS năm 1999.

Đồng phạm với Trần Thị Hiền gồm các bị can Vì Thị Thu – Vì Văn Toán (cùng sinh năm 1982); Bùi Văn Công (SN 1975) và Lường Văn Hùng (SN 1991). Các bị can cùng trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.Theo cơ quan chức năng, mẹ nữ sinh giao gà được xác định là một mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán ma túy ở Điện Biên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news