Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 2/7/2019

Thứ ba, 02/07/2019, 14:44 (GMT+7)

Cập nhật tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 2/7/2019: Bộ Công an thông tin liên quan đến vụ việc luật sư Trần Vũ Hải...

Bộ Công an thông tin liên quan đến vụ việc luật sư Trần Vũ Hải

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh khám xét đối với luật sư Trần Vũ Hải để điều tra về hành vi trốn thuế.

Nguồn tin trên cũng cho biết, cùng bị khởi tố bị can với luật sư Trần Vũ Hải còn có vợ của ông Hải là bà Ngô Tuyết Phương.

Cơ quan Cảnh sát điều tra cho biết, việc khởi tố bị can, khám xét nơi ở, nơi làm việc của vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải - Ngô Tuyết Phương là để phục vụ điều tra liên quan đến hành vi trốn thuế trong các phi vụ mua bán nhà đất của 2 bị can này tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Sáng cùng ngày, ghi nhận của PV Trí thức trẻ, cơ quan điều tra cùng đại diện Viện kiểm sát đã thực hiện lệnh khám xét văn phòng luật sư Trần Vũ Hải ở tầng 3 của một tòa nhà số 87 đường Nguyễn Thái Học, quận Đống Đa, Hà Nội.

Theo ghi nhận của PV, ông Hải vẫn có mặt tại tầng 1 của tòa nhà và ngồi tiếp một số khách. Lực lượng chức năng đã chuyển lên xe ô tô biển 80 nhiều thùng giấy đựng các tài liệu bên trong.

Bình Thuận: Truy nã hai đối tượng cưa cửa sắt trốn khỏi phòng giam

Theo thông tin được đăng tải trên các báo Tuổi trẻ, Công lý, Vietnamnet, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã ra các quyết định khởi tố vụ án và truy nã đặc biệt đối với hai đối tượng Nguyễn Viết Huy (33 tuổi - tự "Huy nấm độc", ngụ TP Phan Thiết) và Nguyễn Văn Nưng (37 tuổi, ngụ huyện Tuy Phong).

Khoảng 3h ngày 30/6, hai đối tượng Huy và Nưng đã cưa song sắt rồi bỏ trốn khỏi buồng giam số 5 - khu B, Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Thuận.

Nguyễn Văn Nưng bị tạm giam về tội “Giết người”. Nguyễn Viết Huy bị tạm giam về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Cả hai cùng giam chung buồng tại nhà tạm giữ Công an tỉnh Bình Thuận.

Hiện tại công an tỉnh Bình Thuận đang huy động lực lượng để truy tìm hai đối tượng cực kỳ nguy hiểm này. Bất cứ ai có thông tin gì về các đối tượng phải báo ngay cho Công an tỉnh Bình Thuận tại địa chỉ số 117 Tôn Đức Thắng, TP Phan Thiết, Bình Thuận. Điện thoại liên hệ: 0693.428.313 hoặc 0693.428.140.

Bộ Y tế chỉ đạo khẩn vụ trẻ sơ sinh tử vong với vết đứt trên cổ

Theo thông tin từ VTC News, ngày 2/7, Bộ Y tế có công văn gửi Sở Y tế Hà Tĩnh liên quan đến trường hợp bé sơ sinh thiệt mạng ngay khi vừa chào đời với vết thương ở cổ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh.Công văn do Phó vụ trưởng Vụ sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, ông Trần Đăng Khoa ký, yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh và Bệnh Viện Đa khoa huyện Đức Thọ kiểm tra ngay thông tin con của sản phụ Nguyễn Thị Tình (SN 1982, ở Phú Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) thiệt mạng sau sinh như báo chí phản ánh.

Bộ đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh kịp thời gặp gỡ, chia sẻ, động viên, cũng như cung cấp thông tin chính xác, trung thực tới gia đình người bị nạn và cơ quan báo chí truyền thông.

Ngay khi có kết luận sai phạm, cá nhân, cán bộ nào có liên quan đều phải xử lý theo quy định hiện hành.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ với sản phụ Nguyễn Thị Tình.

Vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang: Cựu PGĐ Sở yêu cầu cấp dưới nâng điểm cho con

Theo tin tức từ Pháp luật TP HCM, Người Lao Động TAND tỉnh Hà Giang sắp tới sẽ đưa vụ án gian lận điểm thi THPT quốc gia năm 2018 ra xét xử sơ thẩm.

5 bị can bị truy tố gồm: Nguyễn Thanh Hoài (cựu trưởng phòng Khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang), Vũ Trọng Lương (cựu phó phòng Khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục), Phạm Văn Khuông, Triệu Thị Chính (hai cựu phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang) và Lê Thị Dung (cựu cán bộ Công an tỉnh Hà Giang).

Theo bản cáo trạng của cơ quan điều tra, Vũ Trọng Lương (cựu phó phòng Khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục) đã đã tác động vào bài làm của 107 thí sinh với 309 bài thi được nâng điểm. Trong đó, thí sinh được nâng điểm cao nhất với 4 môn là 29,95 điểm; thí sinh được nâng ít nhất với 1 môn là 2,2 điểm.

Điều đáng nói là trong bản cáo trạng này chỉ có một vị phụ huynh là nêu đầy đủ danh tính đó chính là ông Phạm Văn Khuông (cựu phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang).

CQĐT cho biết, ngày 13/6/2018, bị can Khuông lên phòng làm việc của Nguyễn Thanh Hoài và nhờ Hoài xem xét giúp đỡ cho con trai tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2018 đăng ký xét tuyển Đại học y Thái Bình.

Vụ xe Innova đi lùi trên cao tốc: Gia đình tài xế container gửi đơn cầu cứu tới Thủ tướng

Trao đổi với PV Người đưa tin, chị Vũ Thị Thúy (trú tại xã Thăng Long, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình), là vợ của tài xế container Lê Ngọc Hoàng, bị cáo có liên quan đến vụ đâm va xe Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên cho biết, gia đình chị đã làm đơn kêu cứu gửi đến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và nhiều cơ quan ban ngành sau kết luận điều tra của cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

"Tôi không đồng ý với bản kết luận điều tra mới này vì tôi cho rằng cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên đã không tiếp nhận yên cầu của Ủy ban thẩm phán TAND Cấp cao tại Hà Nội đưa ra trong quá trình xem xét theo trình tự Giám đốc thẩm”, chị Thúy bức xúc.

Theo chị Thúy, trong đơn thư gửi Thủ tướng có 4 vấn đề mà cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên chưa làm rõ:

Thứ nhất, cơ quan CSĐT không tiến hành thực nghiệm điều tra vụ án.

Thứ 2, nội dung bản kết luận điều tra mới ngày 26/6 không hề thay đổi so với các bản kết luận điều tra trước đó, không làm rõ được những vấn đề đã nêu trong giai đoạn Giám đốc thẩm.

Thứ 3, đó là cơ sở pháp lý để buộc tội. Theo chị Thúy, cuối cùng cơ quan CSĐT vẫn giữ cơ sở buộc tội chồng chị là không giữ khoảng cách an toàn, không giảm tốc khi gặp xe Innova đang lùi trái phép trên cao tốc.

Thứ 4, vụ án được điều tra lại bởi chính những điều tra viên, kiểm sát viên từng khiến vụ án rơi vào hoàn cảnh bị Ủy ban thẩm phán TAND Cấp cao tại Hà Nội hủy bản án, yêu cầu điều tra lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news