Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/12/2018

Thứ hai, 17/12/2018, 10:09 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/12/2108 trên cả nước và thế giới.

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/12/2108 trên cả nước và thế giới.

Người Việt ở Little Saigon biểu tình phản đối lệnh trục xuất của Trump

Hàng trăm người gốc Việt đã ra đường biểu tình để bảo vệ những người đồng hương có nguy cơ bị Tổng thống Trump trục xuất.

Người biểu tình hô khẩu hiệu "Chúng ta đoàn kết", giương cao biểu ngữ đầy sắc màu vẽ bằng tay, hình ảnh và tin tức nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội. Ban đầu, chỉ có khoảng 100 người tập trung ở Westminster nhưng nhờ hiệu ứng mạng xã hội và những lời kêu gọi qua tin nhắn, đến khoảng 10h sáng, hàng chục người nữa kéo đến.

 

Theo những người tổ chức cuộc biểu tình, quan chức đại diện cho chính quyền Mỹ và Việt Nam đã họp tại Washington tuần trước để bàn bạc về những thay đổi trong bản thỏa thuận ký năm 2008. Kể từ năm 1998, hơn 9.000 người nhập cư gốc Việt đã được liệt vào danh sách bị trục xuất, theo Southeast Asia Resource Action Center. Và nếu thỏa thuận năm 2008 thay đổi, phần lớn những người có tên trong danh sách này sẽ ngay lập tức đối mặt với nguy cơ bị đưa trả về Việt Nam. Ít nhất 7.000 người trong số này "không phải là công dân Mỹ từng bị bắt, kết tội nên được yêu cầu gửi trả về theo lệnh của thẩm phán nhập cư liên bang".

Triều Tiên cảnh báo Mỹ đang đưa 2 nước quay về thế đối đầu

Trong một tuyên bố được hãng thông tấn KCNA đưa ra hôm 16/12, Triều Tiên cảnh báo chính quyền Tổng thống Trump sẽ không đạt được mục đích buộc Bình Nhưỡng phải kết thúc chương trình hạt nhân nếu tiếp tục sử dụng các chiến thuật ngoại giao không chân thành.

 

 

“Những chiến thuật mạnh tay dưới hình thức các biện pháp trừng phạt mới và gia tăng áp lực buộc Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân sẽ thất bại”, Bloomberg dẫn lại thông báo trên KCNA.

Theo KCNA, Bình Nhưỡng đã thúc đẩy chính sách từng bước giải quyết các vấn đề khả thi bằng cách gây dựng lòng tin ngay cả khi các chuyên gia và các nhà theo dõi Chính sách cho rằng không thể phi hạt nhân hóa.

Nổ lớn trong nhà hàng ở Nhật Bản, hơn 40 người bị thương

Hơn 40 người bị thương trong một vụ nổ xảy ra ngày 16/12 tại một nhà hàng ở Sapporo, phía Nam Nhật Bản, theo Kyodo News.

Hiện nguyên nhân chính thức của vụ nổ chưa được công bố. Một số tòa nhà xung quanh đã đổ sập. Theo Kyodo, có một người đang trong tình trạng nghiêm trọng.

 

Đoạn video ghi lại sự cố đăng trên mạng xã hội cho thấy khói dày đặc bao phủ tòa nhà và nhiều người hoảng loạn bên cạnh con phố đầy mảnh vụn và kính vỡ.

Cảnh sát và nhân viên cứu hỏa kiểm soát hiện trường và cảnh báo người dân khu vực lân cận về khả năng xảy ra một vụ nổ mới.

Japan Times cho biết nhà hàng nằm ở Hiragishi, Sapporo, Hokkaido. Một nhân chứng trả lời NHK rằng ngửi thấy mùi gas sau tiếng nổ lớn. Nguyên nhân vụ nổ vẫn đang được điều tra.

Tổng thống Ukraine không gia hạn tình trạng thiết quân luật

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết, ông không có kế hoạch gia hạn tình trạng thiết quân luật mà ông đã ký ngày 26/11 vừa qua, trừ khi có một cuộc tấn công quy mô lớn từ Nga: “Tôi cam kết là không có chuyện thiết quân luật nào can thiệp vào bầu cử. Nếu không có sự gây hấn quy mô lớn của các lực lượng vũ trang Nga trên lãnh thổ Ukraine, tình trạng thiết quân luật sẽ không được gia hạn”.

 

Tổng thống Ukraine cho biết thêm, hiện Nga mới chỉ rút 10% số binh sĩ ra khỏi khu vực biên giới Nga – Ukraine kể từ khi căng thẳng bùng phát.

Trước đó, ngày 26/11, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã đề xuất Quốc hội áp đặt tình trạng thiết quân luật trong thời gian 60 ngày liên quan đến những căng thẳng giữa nước này và Nga sau vụ Moscow bắt giữ 3 tàu hải quân Ukcraine tại eo biển Kerch. Tuy nhiên, sau đó tình trạng thiết quân luật chỉ được áp dụng trong vòng 30 ngày, kể từ ngày 26/11, do những lo ngại tình trạng thiết quân luật sẽ ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Tổng thống Ukraine vào cuối tháng 3/2019.

Canada được tiếp cận hai công dân bị Trung Quốc bắt

Bộ Ngoại giao Canada cho hay Đại sứ John McCallum hôm qua gặp doanh nhân Michael Spavor, hai ngày sau khi gặp cựu nhân viên ngoại giao Michael Kovrig, một công dân khác bị Trung Quốc bắt, AFP đưa tin.

 

Trung Quốc bắt Spavor và Kovrig vì nghi ngờ hai công dân Canada tham gia vào các hoạt động gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia. Giới chuyên gia cho rằng Bắc Kinh muốn sử dụng vụ bắt công dân để gây sức ép cho Canada, sau khi Ottawa ngày 1/12 bắt giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu theo yêu cầu của Mỹ với cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt Iran.

"Chúng tôi chắc chắn sẽ đấu tranh cho hai công dân của mình đang bị bắt, cố gắng tìm ra nguyên nhân và cố gắng truyền đạt tới Trung Quốc rằng hành động này là không thể chấp nhận được", Thủ tướng Canada Justin Trudeau hôm 14/12 tuyên bố.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cũng gọi vụ bắt công dân Canada là "bất chính" và "không thể chấp nhận được".

Q.Huy (tổng hợp)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/12/2108 trên cả nước và thế giới.
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news